Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm( Bà Rịa-Vũng Tàu)

04/05/2014 / 454 VIEWS

Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm tọa lạc tại phường Long Tâm thị xã Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, với diện tích khoảng  hơn 11000 mét  vuông  . Đây là cơ sở cũ của một trường cấp II nên phòng học cũng như các phòng chức năng còn rất nhiều thiếu thốn, chưa đáp ứng được yêu cầu giáo dục của nhà trường.

 

 

 

Trường có tiền thân là trường THPT bán công Nguyễn Bỉnh Khiêm, được thành lập năm 2002 . Hiệu trưởng đầu tiên của nhà trường là cô Trần Thị Ngà, một người có nhiều tâm huyết đối với sự nghiệp giáo dục của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu nói chung cũng như của nhà trường nói riêng. Sau khi đứng ra thành lập trường được môt năm thì cô nghỉ hưu và thầy Đoàn công Tịnh được đề bạt lên làm Hiệu trưởng từ năm 2003 cho đến nay

 

 

 

Do là một trường bán công nên đầu vào của học sinh rất kém, cả về học lực cũng như hạnh kiểm. Mặt khác, đa số các em là con nhà lao động, hoàn cảnh kinh tế khó khăn nên ít được sự quan tâm của phụ huynh. Bên cạnh đó, những năm đầu mới thành lập giáo viên cơ hữu của nhà trường còn thiếu rất nhiều, nhà trường phải hợp đồng với giáo viên ở các trường xung quanh. Điều đó cũng ảnh hưởng rất nhiều đến công tác giáo dục của nhà trường. Tuy nhiên, với tâm huyết của tập thể sư phạm nhà trường và sự quan tâm của cơ quan chủ quản cũng như chính quyền các cấp, trường đã từng bước ổn định và tạo được sự tín nhiệm đối với dư luận xã hội nói chung và học sinh của trường nói riêng. Mặc dù là trường bán công, đầu vào của học sinh rất yếu, cơ sở vật chất còn thiếu thốn, lực lượng giảng dạy mỏng, đa số là giáo viên mới ra trường, chưa có nhiều kinh nghiệm giảng dạy, nhưng với sự chỉ đạo của Ban Giám Hiệu nhà trường và sự tận tụy của tập thể giáo viên, công nhân viên,  trong những năm học vừa qua trường cũng đã đạt được nhiều thành quả đáng khích lệ. Trường có nhiều giáo viên được công nhận là giáo viên giỏi cấp tỉnh, có nhiều em học sinh đạt giải văn hóa trong các kì thi học sinh giỏi cấp tỉnh, nhất là ở bộ môn Văn, Sử và Địa. Đặc biệt có một học sinh đạt giải khuyến khích cấp quốc gia môn Địa trong năm học 2004-2005. Các mặt hoạt động văn thể mỹ cũng gặt hái được những thành công nhất định. Từ những thành quả đó,nhiều năm liền được công nhận là trường tiên tiến cấp tỉnh

 

Bắt đầu từ năm học 2007-2008 trường được quyết định chuyển sang hình thức công lập. Tuy nhiên cơ sở vật chất của trường vẫn còn thiếu thốn, không đủ phòng học để phụ đạo cho những học sinh yếu kém, hơn nữa đa số học sinh của trường đều là học sinh yếu, phụ huynh lại ít quan tâm như đã nói ở trên. Do đó trong năm học 2007-2008 chất lượng giáo dục của nhà trường chưa đáp ứng được yêu cầu của cơ quan chủ quản cũng như của địa phương. Học sinh đậu tốt nghiệp Trung Học Phổ Thông rất thâp so với mặt bằng chung của tỉnh. Bên cạnh đó, Ban Giám Hiệu của nhà trường lại mỏng, do 1 đồng chí đã nghỉ hưu nhưng cơ quan chủ quản vẫn chưa bổ sung nhân sự.

 

 

 

Năm học 2008-2009 trường đã được tuyển sinh lứa công lập đầu tiên vào lớp 10. Đây là niềm phấn khởi của tập thể sư phạm nhà trường. Tuy nhiên khối 11 và 12 vẫn là những học sinh yếu kém, vì thế Ban Giám Hiệu nhà trường và tập thể giáo viên vẫn còn rất nhiều cái để lo lắng. Nhất là khối 12 năm học này lại là lứa học sinh yếu nhất của trường trong những năm qua. Các em lại không có điều kiện để học phụ đạo ở lớp 10 và 11, do không đủ phòng để dạy. Nhưng với sự chỉ đạo của Ban Giám Hiệu ( dù vẫn chưa được bổ sung 1 hiệu phó) cũng như quyết tâm của tập thể giáo viên nhà trường, chất lượng giáo dục của nhà trường đã được nâng lên đáng kể. Kết quả tốt nghiệp Trung Học Phổ Thông đã tăng lên gần gấp ba lần so với năm học 2007-2008.

 

 

 

Năm học 2009-2010 đang ở phía trước, nhà trường vẫn còn đó nhiều nỗi lo về cơ sở vật chất, về nhân sự, nhất là chất lượng đầu vào do hình thức tuyển sinh mới. Tuy nhiên với tinh thần trách nhiệm của những người làm công tác “trồng người” cao quí mà xã hội đã phân công, tập thể sư phạm nhà trường vẫn quyết tâm từng bước nâng cao chất lượng giảng dạy của giáo viên và chất lượng học tập của học sinh. Để từ đó tạo niềm tin đối với xã hội nói chung và đại đa số phụ huynh học sinh của nhà trường nói riêng.