Đặt phòng trực tuyến, hoặc gọi

Hà Nội: (04) 7109 9999 - (04) 7309 9899

Hồ Chí Minh: (08) 7309 9899 - (08) 7109 9998

T2 - CN: 08:00 - 23:00

Một trong những phương tiện di chuyển nhanh nhất và tiết kiệm thời gian cho những chuyến du lịch mùa hè là đi máy bay. Nhưng đối với những chuyến đi xa hàng giờ liền trên máy bay, đặc biệt đến những nơi khác múi giờ, cảm giác say tàu xe có thể khiến cho bạn mệt mỏi và khó chịu trong nhiều ngày sau đó. Chuyến đi du lịch vì thế trở nên kém vui. Hãy cùng Mytour chia sẻ những mẹo phục hồi sau cơn say máy bay nhé.

 

Say máy bay là nỗi ám ảnh cho những chuyến du lịch xa

Say máy bay là nỗi ám ảnh cho những chuyến du lịch xa - Ảnh: Sưu tầm

 

Triệu chứng say máy bay hay còn gọi là Jet Lag. Khi đó, đồng hồ sinh học của bạn sẽ bị quấy nhiễu, và cơ thể của bạn sẽ phải trải qua stress gây ra bởi những thay đổi về áp lực không khí khi bạn đang di chuyển. Nếu bạn bị say máy bay, bạn sẽ cảm thấy rất buồn ngủ, mệt mỏi, khó chịu, lờ đờ và hơi mất phương hướng.

 

Bạn không muốn mùa hè thiên đường mất vui chỉ vì say máy bay phải không

Bạn không muốn mùa hè thiên đường mất vui chỉ vì say máy bay phải không? - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hồ Chí Minh

 

BỔ SUNG NƯỚC

 

Đi máy bay cực kì dễ làm cho da mất nước vì không khí khô ráo trên máy bay. Độ ẩm vào khoảng 20% và không khí được tái tuần hoàn trong cabin. Điều này có nghĩa là không khí buộc phải hút lấy hơi ẩm ở mọi nơi có thể, gồm cả từ da. Nếu bạn có làn da khô, nó sẽ càng khô, và nếu da bạn là da dầu, bạn sẽ càng dễ bị nổi mụn vì da sẽ phải tiết ra nhiều dầu hơn để bù cho sự mất nước đột ngột. 

 

Đặc biệt là trong những ngày nắng nóng của tour du lịch hè như thế này, bạn cần bổ sung nước để tránh tình trạng mệt mỏi do thiếu nước. Liên tục bổ sung nước trên chuyến bay cũng như từ những ngày trước chuyến bay để cơ thể thoải mái sau chuyến bay.

 

Uống nước đầy đủ trước và trong khi lên máy bay

Uống nước đầy đủ trước và trong khi lên máy bay - Ảnh: Sưu tầm

 

LIÊN TỤC DI CHUYỂN

 

Đa phần trong thời gian bay, bạn phải ngồi một chỗ. Điều này khiến cơ thể rệu rã và mệt mỏi sau chuyến bay. Điều này quả thực không mấy vui vẻ cho tour du lịch mùa hè này. Hãy cố gắng di chuyển trong quá trình bay bằng cách đi lên đi xuống những lối đi.

 

Di chuyển lên xuống giữa những lối đi giúp bạn hạn chế phần nào cảm giác khó chịu

Di chuyển lên xuống giữa những lối đi giúp bạn hạn chế phần nào cảm giác khó chịu - Ảnh: Sưu tầm

 

GIỮ BẢN THÂN TỈNH TÁO

 

Hãy cố giữ cho bản thân bạn tỉnh táo khi đang di chuyển đến nơi có múi giờ khác. Nếu bạn cảm thấy buồn ngủ sau chuyến bay dài, hãy cố cưỡng lại cảm giác ấy. Dù sự thật rằng, sau một chuyến bay, thì bạn muốn có một giấc ngủ để lấy lại năng lượng hơn bất cứ thứ gì. Bằng việc đi ngủ vào đúng giờ ngủ của múi giờ mới, bạn sẽ cân bằng lại nhanh hơn và mau chóng hết cảm giác chếnh choáng do say máy bay.

 

Chống lại những cơn buồn ngủ để thích nghi với múi giờ bạn nhé

Chống lại những cơn buồn ngủ để thích nghi với múi giờ bạn nhé - Ảnh: Sưu tầm

 

TRÁNH CAFFEIN VÀ CHẤT CHỨA CỒN

 

Cà phê không phải là lựa chọn thích hợp lúc này đâu

Cà phê không phải là lựa chọn thích hợp lúc này đâu - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội

 

Rượu sẽ làm cơ thể bạn mất nước nhiều hơn, và mặc dù bản thân caffein ko gây mất nước, nhưng nó sẽ làm bạn buồn tiểu và là tác nhân gây mất nước. Không nên đọc sách hoặc coi phim. Thay vào đó bạn hãy cố hết sức ngủ trong chuyến bay. Da bạn sẽ từ từ hồi phục và tái tạo khi ngủ. Một chuyến bay dài sẽ nhanh chóng qua đi lúc bạn ngủ đấy. Khi tỉnh dậy bạn sẽ thấy tinh thần thoải mái hơn nhiều, cơn say máy bay cũng không quá khó chịu. Vậy là bạn đã đủ năng lượng cho tour du lịch hè này rồi.

 

Thay vào đó là một giấc ngủ sâu sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn sau chuyến bay

Thay vào đó là một giấc ngủ sâu sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn sau chuyến bay - Ảnh: Sưu tầm

 

TẨY TẾ BÀO DA CHẾT

 

Khi đến địa điểm cần tới (khách sạn, nhà nghỉ), rửa sạch da mặt và dùng các loại sữa rửa mặt. Tránh dùng loại sữa có các loại hạt tự nhiên như hạt mơ, vỏ hạt óc chó và hạnh nhân, vì nó có thể làm ngứa và gây hại cho da. Thay vào đó thì nên dùng polietilen, hạt jojoba hay hạt micro. Bằng cách tẩy đi những tế bào da chết này, bạn sẽ cảm thấy cơ thể mình nhẹ nhàng và thư thái hơn. Cơn say máy bay sẽ dịu lại sau khi bạn tẩy bỏ những tế bào chết đi đấy.

 

Tẩy tế bào chết bằng các loại sữa tắm có hạt micro

Tẩy tế bào chết bằng các loại sữa tắm có hạt micro - Ảnh: Sưu tầm

 

THIẾT LẬP LẠI ĐỒNG HỒ SINH HỌC

 

Hãy đứng trước ánh nắng mặt trời (nhớ đảm bảo mắt và da bạn đã được bảo vệ) từ 10 đến 15 phút, như vậy bạn sẽ hấp thụ được một lượng ánh sáng tốt cho sức khỏe. Điều này sẽ giúp bạn thiết lập đồng hồ sinh học và tránh cho bạn cảm thấy buồn ngủ vào ban ngày. Việc điều chỉnh lại đồng hồ sinh học giúp bạn thích nghi với những hoạt động, môi trường sống nơi bạn du lịch. Bạn không muốn bỏ qua những hoạt động du lịch hấp dẫn trong Tour du lịch hè chỉ vì cơn buồn ngủ vào những ngày nắng đẹp phải không?

 

Chênh lệch múi giờ là nỗi ám ảnh khiến chuyến du lịch mất vui

Chênh lệch múi giờ là nỗi ám ảnh khiến chuyến du lịch mất vui - Ảnh: Sưu tầm

 

Một trong những cách khiến bạn trấn an tinh thần trong việc điểu chình đồng hồ sinh học là bạn chỉnh đồng hồ đeo tay theo đúng múi giờ của nơi bạn đang du hí. Như vậy, mỗi lần bạn nhìn đồng hồ sẽ dần thích nghi được với sự chênh lệch múi giờ.

 

Chỉnh lại đồng hồ đeo tay theo nơi bạn đang du lịch

Chỉnh lại đồng hồ đeo tay theo nơi bạn đang du lịch - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội

 

Cảm giác bị say máy bay quả thực không dễ chịu chút nào. Chuyến du lịch hè thiên đường này, hãy thử những mẹo của Mytour để bạn có thể hạn chế cảm giác chếnh choáng và mệt mỏi từ chuyến bay dài bạn nhé!

 

Thu Huyền - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Khách sạn đã xem