Đặt phòng trực tuyến, hoặc gọi

Hà Nội: (04) 7109 9999 - (04) 7309 9899

Hồ Chí Minh: (08) 7309 9899 - (08) 7109 9998

T2 - CN: 08:00 - 23:00

Du lịch “phượt” ngày càng nở rộ, thậm chí đang tạo nên một cơn sốt trong giới trẻ. Thế nhưng, nhiều bạn trẻ khi “phượt” còn chưa có nhiều kinh nghiệm, dễ nảy sinh bất trắc dọc đường. Trong bài viết này, Mytour sẽ mang đến một cẩm nang nho nhỏ cho các “xế” và “ôm” khi đi phượt, cùng làm cung đường của bạn thêm lãng mạn và an toàn nào!

 

1. KHOẢNG CÁCH NGỒI

 

Khoảng cách ngồi là yếu tố quan trọng hàng đầu trong mỗi chuyến đi

Khoảng cách ngồi là yếu tố quan trọng hàng đầu trong mỗi chuyến đi - Ảnh: Quang Dũng

 

Thông thường, các “ôm” khá ngại ngùng khi ngồi gần “xế”, đặc biệt là trong trường hợp “xế” và “ôm” mới quen biết nhau khi bắt đầu chuyến đi. Tuy nhiên, các “ôm nên lưu ý không ngồi quá xa “xế” vì như vậy xe rất dễ mất trọng tâm. Khi xe lên ga, “ôm” rất dễ bị ngã ra sau hoặc đổ người về phía trước gây ra những tình huống nguy hiểm cho cả “xế” và “ôm”.

 

KHOẢNG CÁCH NGỒI

Ôm hoặc cho tay vào túi áo của “xế” để giữ an toàn, bạn nhé! - Ảnh: Sưu tầm

 

2. NGHIÊNG NGƯỜI

 

Cung đường phượt Mã Pí Lèng

“Xế” và “ôm” cùng phối hợp trên những cung đường hiểm trở sẽ khiến chuyến đi dễ dàng hơn - Ảnh: Sưu tầm

 

Lúc vào cua các “ôm” phải nghiêng người cùng phía với góc cua. Những “ôm” đi lần đầu chưa có kinh nghiệm thường nghiêng người ngược lại lúc vào cua vì sợ cảm giác xe rơi, đó là hành động hoàn toàn sai lầm. Kinh nghiệm cho các “ôm” là nên nhìn thằng qua vai của “xế” trong khi đó uốn mình theo chiều ngang để giúp cho xe được cân bằng giúp cho các “xế” của chúng ta vào cua thoải mái nhất.

 

Cung đường phượt Mã Pí Lèng

Cung đường phượt Mã Pí Lèng nổi tiếng đòi hỏi cả “xế” và “ôm đều phải có những kỹ năng thành thục - Ảnh: Binh Le

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Giang

 

3. NHẮC NHỞ “XẾ”

 

Vì các “xế” của chúng ta phải tập trung vào lái nên nhiều trường hợp không nhìn thấy một số biển báo, biển cấm bị khuất tầm nhìn, vì vậy các “ôm” cũng phải quan sát giúp cho “xế” trên những cung đường đi. Và đừng quên nhắc nhở các “xế” nếu các “xế” có dấu hiệu phiêu tăng ga quá nhanh, lúc này các “ôm” phải nhắc khéo “xế” giảm tốc độ cho phù hợp…

 

NHẮC NHỞ XẾ

“Ôm” nhớ thường xuyên nhắc nhở “xế” chú ý các biển báo trên đường đi - Ảnh: QStudio

 

4. CẦU NỐI LIÊN LẠC

 

Trong khi các “xế” của chúng ta phải tập trung vào để lái xe và nhìn đường thì cầu nối thông tin liên lạc giữa các xe sẽ do các “ôm” đảm nhận. Các “ôm” có nhiệu vụ lấy số của các “ôm” khác trong đoàn để gọi điện khi cân thiết như: Trong đoàn có xe bị lạc đường hoặc xe của bạn bị lạc đường, xe của bạn bị thủng xăm…

 

CẦU NỐI LIÊN LẠC

“Ôm” đóng vai trò là người kết nối đoàn phượt - Ảnh: Sưu tầm

 

5. GIÚP ĐỠ XẾ

 

“Ôm” nên là người biết quan tâm giúp đỡ xế của mình và mọi người. Bạn ngồi sau cầm đèn pin siêu sáng và chiếu vào đường cho xế, xế sẽ giữ được tốc độ vì không phải phanh để nhìn, đảm bảo tốc độ chung của đoàn.

 

Chăm sóc nhau trên đường đi sẽ làm tình cảm của hai bên gần gũi, thân thiết hơn

Chăm sóc nhau trên đường đi sẽ làm tình cảm của hai bên gần gũi, thân thiết hơn - Ảnh: Quang Dũng

 

“Ôm” nên lo cho xế ăn ở, mua đồ chung nếu cần, thu chi, liên lạc. Ngoài ra “ôm” cũng nên bóp vai, bóp tay cho “xế”. Bạn nên nhớ là lái đường dài rất mệt, căng thẳng và mỏi. “Ôm” nên tận tình chăm sóc, khi dừng nên lấy nước cho “xế” uống. Quản luôn đồ cho “xế”, “xế” lạnh thì nhắc “xế” mặc áo, lấy áo cho “xế” mặc, biết đích xác “xế” để đồ gì ở vị trí nào trong ba lô. Nếu bạn biết chằng đồ thì là một lợi thế, “xế” sẽ không phải vất vả với đống ba lô mỗi khi lấy đồ.

 

 GIÚP ĐỠ XẾ

Không ít “xế” và “ôm” thành cặp thành đôi sau mỗi chuyến đi - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bình Thuận

 

6. RA HIỆU CHO CÁC XE SAU

 

Sẽ có một số kí hiệu được quy định giữa các xe, ví dụ khi xe vào đoạn cua hoặc đường xóc cần giảm tốc độ, “ôm” của xe trước vẫy tay ra hiệu cho các xe sau bằng cách giơ tay chỉ xuống mặt đường. Hoặc nếu đi đoạn đường xấu, “ôm” thấy đường bên nào xấu thì vẫy tay về hướng đó, nếu đường cả hai bên đều xấu thì hạ thấp tay 2 bên, vẫy như vịt. Những kí hiệu này đều do các xe trong đoàn quy định với nhau.

 

RA HIỆU CHO CÁC XE SAU

“Ôm” cũng nên lưu ý nhớ những dấu hiệu này để giúp “xế” - Ảnh: Sưu tầm

 

RA HIỆU CHO CÁC XE SAU

Trong đoàn phượt, “ôm” là cầu nối với các xe trong đoàn - Ảnh: Sưu tầm

 

Phượt xuyên Việt cùng người yêu, trải nghiệm đáng ghen tị - Mytour.vn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Giang giá rẻ

 

Trên đây chỉ là những kinh nghiệm cơ bản Mytour gợi ý cho bạn, thực tế mỗi chuyến đi còn rất nhiều những khó khăn không lường trước được, chúng ta hãy cùng nhau chuẩn bị thật kỹ càng để có cho mình một hành trình tuyệt vời và an toàn, bạn nhé!

 

Te Amo - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Khách sạn đã xem