Đặt phòng trực tuyến, hoặc gọi

Hà Nội: (04) 7109 9999 - (04) 7309 9899

Hồ Chí Minh: (08) 7309 9899 - (08) 7109 9998

T2 - CN: 08:00 - 23:00

Nhân dịp đầu năm mới, CEO Mytour Trần Thu Thủy đã dành thời gian chia sẻ quá trình xây dựng và phát triển công ty, cũng như đưa ra lời khuyên cho những bạn trẻ đang muốn khẳng định bản thân.

 

Họ và tên: Trần Thu Thủy

Năm sinh: 1987

Tốt nghiệp trường Đại học Ngoại thương Hà Nội

Hiện giữ vai trò Tổng Giám đốc điều hành Công ty TNHH Mytour Việt Nam

 

 

Chào chị, rất cảm ơn vì chị đã nhận lời tham gia phỏng vấn. Ở cương vị CEO của Mytour tính đến nay đã được 2 năm, chị có thể chia sẻ về “mối duyên” đã đưa chị đến với Mytour không?

Trước khi làm việc tại Mytour, tôi đã làm việc tại Vatgia từ năm 2008, bắt đầu ở bộ phận sale, rồi chuyển sang đào tạo cho các nhà cung cấp trên Vatgia và tham gia 1 số dự án nhỏ về bất động sản. Sau đó, tôi được biết Vatgia muốn phát triển trở thành VNP Group và mở rộng thêm ở các lĩnh vực khác, trong đó có du lịch. Thêm nữa bản thân tôi cũng là người thích đi du lịch và tự mình khám phá khắp nơi. Từ những mong muốn ấy, tôi muốn tham gia xây dựng Mytour để đáp ứng những khách hàng có nhu cầu, sở thích giống mình. 

  

Qua những công việc đã trải qua tại VNP Group, chị tích lũy được gì trong việc phát triển bản thân cũng như định hướng sự nghiệp? Chị có lời khuyên nào cho các bạn trẻ mới rời ghế nhà trường và đang muốn khẳng định bản thân?

Trong khoảng thời gian phụ trách mảng kinh doanh của Vatgia.com, ngoài kinh nghiệm quản lý và đào tạo nhân viên, tôi tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm trong việc thuyết phục khách hàng, cách đặt địa vị của mình vào khách hàng để biết khách hàng mong muốn điều gì, cần gì và cách lắng nghe ý kiến khách hàng để nâng cao dịch vụ của Mytour hơn nữa. Ngoài ra, Mytour còn được đầu tư bởi tập đoàn Recruit Holdings, sở hữu website đặt phòng du lịch lớn nhất Nhật Bản (Jalan.net) nên bản thân tôi cũng nhận được sự hỗ trợ khá lớn từ đội ngũ dày dạn kinh nghiệm của Recruit để cùng xây dựng và phát triển công ty.

 

Đối với các bạn trẻ mới ra trường, điều đáng quý nhất chính là tinh thần ham học hỏi, không ngại khó và ngại khổ. Ngoài thời gian học tập ở trường, các bạn nên bắt đầu với những công việc part-time hoặc tham gia chương trình thực tập sinh tại các công ty để tích lũy kinh nghiệm cho bản thân. Khi gặp khó khăn, đừng nản lòng ngay mà hãy cố gắng hết sức và học hỏi từ những người quản lý hoặc người hướng dẫn của mình.

 



Chị Thủy đã gắn bó với Mytour từ những ngày đầu tiên

 

Những ngày đầu tiên gây dựng thương hiệu Mytour, có câu chuyện nào để lại ấn tượng sâu sắc nhất cho chị?

Đối với bất kì một start-up nào, những ngày đầu tiên luôn là thời gian khó khăn nhất. Tôi nhớ nhất là trường hợp 1 khách hàng đặt phòng dịp lễ 30/4 – 1/5. Khách đã đặt 5-6 phòng cho cả gia đình và bạn bè đi chơi tại Thiên Cầm. Công ty đã xác nhận, gửi thông tin và đặt phòng khách sạn xong xuôi cho khách. Tuy nhiên, sau khi khách chuyển tiền thì phía khách sạn lại báo là không nhận khách nữa vì hết phòng. Khi ấy Mytour cũng còn non trẻ, chưa có mối quan hệ chắc chắn với khách sạn. Phía khách sạn nhìn thấy lợi ích từ các khách lẻ vì họ có thể bán với giá cao hơn nên sẵn sàng gạt Mytour sang 1 bên. Cuối cùng, Mytour quyết định tìm khách sạn khác cho khách, quyết tâm phục vụ khách hàng. Đó là bài học đầu tiên và cũng chính là lí do tôi đưa ra “Chính sách đảm bảo hoàn tiền” của Mytour.

 

Lãnh đạo một công ty trẻ với hầu hết nhân viên thuộc thế hệ 8X, 9X không phải điều dễ. Vậy chị làm thế nào để truyền cảm hứng và thúc đẩy tinh thần làm việc hăng say của các bạn?

Lợi thế của một công ty start-up với rất nhiều người ở thế hệ trẻ 8x, 9x chính là các bạn luôn có rất nhiều ý tưởng, nhiệt huyết trong công việc và mong muốn được chứng minh khả năng của bản thân. Thế nên công việc lớn nhất của người quản lý chính là biết cách định hướng cho các bạn, đưa ra các mục tiêu và hỗ trợ các bạn trong việc thực hiện những điều đó, giúp các bạn trưởng thành và phát triển bản thân. Khi đó, các bạn sẽ tự động gắn bó và cố gắng cùng phát triển với công ty. Chính vì thế, tại Mytour luôn luôn chào đón các bạn trẻ mới ra trường, cho các bạn cơ hội học hỏi, thử sức và trở thành một phần của Mytour.

 

Chị Thủy (bên trái) luôn thân thiện, gần gũi với các nhân viên Mytour

 

Điều gì chị cảm thấy tự hào nhất và điều gì cần phải củng cố thêm về tập thể nhân viên Mytour?

Điều tôi tự hào nhất là những người đang giữ chức vụ leader, manager ở Mytour hầu như đều thuộc thế hệ 8X. Một số bạn đã bắt đầu thực tập tại Mytour từ khi chưa ra trường. Ban đầu các bạn chỉ có suy nghĩ làm từ 3-6 tháng nhưng sau đó, lại quyết định gắn bó lâu dài với công ty. Và trong tương lai, các bạn hoàn toàn có thể trở thành những team leader hoặc manager tại Mytour. Còn về những việc cần củng cố thêm, trong thời gian tới, tôi đang lên kế hoạch xây dựng nhiều hoạt động nội bộ, củng cố tinh thần tập thể của các nhân viên Mytour.

 

Chị Thủy tham gia kì nghỉ ngắn của công ty tại Đà Nẵng tháng 10/2014

 

Về kế hoạch tương lai, chị có thể bật mí 1 chút về định hướng phát triển của Mytour để tạo sự khác biệt so với những đối thủ cùng ngành?

Trong thời gian tới, Mytour vẫn tiếp tục hướng tới đối tượng những khách hàng đi du lịch trong nước. Cùng đó, Mytour sẽ dần chuyển sang hình thức OTA (Online Traveling Agency) - khách hàng xem thông tin trên web có phòng có thể đặt luôn và thanh toán ngay. Tôi cũng có kế hoạch xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng 24/7 ở cả miền Nam và Bắc với tốc độ phản hồi chỉ từ 5-10’; chính sách đảm bảo giá tốt nhất; chính sách đảm bảo hoàn tiền; thanh toán bằng nhiều phương thức tiện lợi;  phát triển định vị thương hiệu bằng cách liên kết với các đối tác lớn trong lĩnh vực nhà hàng, ngân hàng, thương mại điện tử…

 

Rất cảm ơn chị về cuộc phỏng vấn! Chúc chị thành công với những dự định phát triển Mytour trong năm nay.

 

Mytour.vn