Đặt phòng trực tuyến, hoặc gọi

Hà Nội: (04) 7109 9999 - (04) 7309 9899

Hồ Chí Minh: (08) 7309 9899 - (08) 7109 9998

T2 - CN: 08:00 - 23:00

Anh Nguyễn Ngọc Điệp - CEO Tập đoàn VNP, nhà sáng lập Mytour.vn đã dành thời gian chia sẻ về ý tưởng hình thành và con đường phát triển của Mytour 

 

Họ và tên: Nguyễn Ngọc Điệp

Năm sinh: 1978

Tốt nghiệp trường Đại học Ngoại thương Hà Nội

Học bổng Thạc sĩ Kinh tế Đại học Tokyo, Nhật Bản

Giám đốc điều hành (CEO) Tập đoàn VNP

Sáng lập nhiều dự án khởi nghiệp trong nhiều lĩnh vực

 

 

1. Chào anh Điệp. Mọi người đã nghe rất nhiều chia sẻ của anh về những bước phát triển của Vatgia, thế nhưng câu chuyện về Mytour vẫn là một ẩn số. Điều gì đã thúc đẩy anh có ý tưởng và đầu tư xây dựng Mytour?

Về bản chất, du lịch phát triển tương tự như thương mại điện tử.  Ngành du lịch tập trung vào dịch vụ còn thương mại điện tử bán hàng hóa. Điều này cũng có nghĩa là khi kết hợp 2 hình thức trên, 2 lượng khách hàng sẽ được đồng bộ vào nhau. Cụ thể những ngày đầu, khách hàng mua ở Vatgia sẽ được dẫn về trang Mytour.vn và rất có thể sẽ đặt phòng trên Mytour. Các hệ thống phần mềm của Mytour cũng được phát triển dựa trên nền tảng sẵn có ở Vatgia. Chính vì nhìn thấy kết quả khả quan nên anh đã quyết định thành lập Mytour.

 

2. Điều này có liên quan đến 1 sở thích nào đấy của anh về du lịch hay anh nhìn thấy cơ hội trong nhóm ngành du lịch?

Đối với anh, du lịch luôn là nhóm ngành siêu lợi nhuận, đặc biệt là những công ty lớn trên thế giới như Priceline sở hữu Booking.com và Agoda.com,…. lợi nhuận họ thu về rất lớn. Một khi đã được hình thành và có kế hoạch phát triển, nhóm ngành du lịch sẽ lớn mạnh nhanh, sản sinh nhiều lợi nhuận và mang tính bền vững về sau. Xét về mặt kinh doanh thì cái gì có lãi thì mình làm thôi.  Còn về sở thích đi du lịch thì đương nhiên ai cũng thích đi du lịch rồi.

 

2. Trong quá trình làm việc cùng nhà đầu tư Recruit Holding của Mytour, có điều gì anh muốn chia sẻ thêm về phong cách làm việc Nhật Bản của họ?

 

Cái anh học được nhiều nhất từ Recruit chính là cách tạo động lực cho cả team để đạt được mục tiêu, cách vạch kế hoạch, tập trung vào những KPIs (chỉ tiêu) nào, cách vận hành, tính toán về tài chính,… Tất cả đều rất rõ ràng và chi tiết. Ngoài ra, cách đánh giá con người và đưa chỉ tiêu cho mỗi người theo từng tháng, tạo động lực hướng tới những mục tiêu cũng rất phù hợp. Bản thân Vatgia cũng học được rất nhiều từ Recruit và cả Mytour cũng vậy.

 

 

3. Anh đánh giá thế nào về vị trí và ưu thế của Mytour so với các đối thủ cùng ngành tại thời điểm này và trong thời gian tới?

Đối với những đối thủ nước ngoài thì Mytour đang sở hữu nhiều lợi thế. Thứ nhất, Mytour dễ dàng len lỏi vào thị trường nội địa, chủ yếu phục vụ đối tượng khách hàng trong nước với nhiều hình thức thanh toán dễ dàng. Thứ hai, Mytour cung cấp hệ thống nhân viên chăm sóc khách hàng luôn hỗ trợ tận tình, chu đáo, giải quyết mọi vấn đề trong quá trình đặt phòng cho khách. Cái này thì các công ty nước ngoài như Agoda không thể có. Thứ ba, Mytour có những thông tin rất địa phương, gẫn gũi và phù hợp với nhu cầu của khách hàng nội địa. Chính 3 điều trên là những lợi thế, khiến Mytour “ăn điểm” so với các đối thủ nước ngoài cùng ngành.

 

Còn với đối thủ trong nước thì ta có lợi thế là có tập đoàn Recruit Holding hỗ trợ. Recruit rất có kinh nghiệm trong lĩnh vực du lịch vì họ sở hữu Jalan là trang đặt phòng khách sạn trực tuyến lớn nhất Nhật Bản. Mytour cũng nhận được nhiều vốn đầu tư từ Recruit để cạnh tranh với những đối thủ khác. Mytour sẽ cạnh tranh bằng tầm nhìn, bằng vốn, bằng khả năng quản lý nguồn lực. Quả thật là một sự may mắn khi được kết hợp với Recruit, vì họ rất biết địa phương hóa sản phẩm chứ không cứng nhắc bê nguyên hệ thống vào thị trường Việt Nam.

 

4. Cuối cùng, anh có thể gửi một thông điệp tới các bạn nhân viên Mytour?

Không gì khác ngoài việc chúc Mytour trở thành trang web đặt phòng khách sạn trưc tuyến số 1 Việt Nam.

 

Mytour.vn