1. Pont du Sart (Belgium)
Pont du Sart serves as a water bridge conveying water from the Centrumkanaal canal in western Belgium, spanning the intersection of N55 and N535 near the town of Houdeng-Goegnies. This water conveyance system, constructed of concrete, stretches 498 meters in length and 46 meters in width, weighing approximately 65,000 tons and supported by 28 concrete pillars, each with a diameter of 3 meters.

2. Magdeburg (Germany)
Construction of the Magdeburg Bridge (Germany) began in 1905 but was delayed due to World War II, only resuming in 1997 and completing in 2003. Spanning 918 meters, the bridge crosses the Elbe River northward.
The Magdeburg Bridge connects the Elbe-Havel Canal with the Mittelland Canal, significantly reducing travel time and distance between the two canals from 12 km to under 1 km. Ingeniously designed pathways on both sides of the bridge allow visitors to admire the passage of giant vessels.

3. Ringvaart Haarmermeer (Hà Lan)
Nằm gần RoelofarendSveen - một thị trấn ở phía tây Hà Lan. Kênh đào Rivaart bắc qua đường cao tốc A4 bằng một cây cầu nước.
Cầu nước Ringvaart Haarlemmermeer được xây dựng vào năm 1961, là một phần của kênh đào Ringvaart bao quanh phần đất lấn biển Haarlemmermeer ở phía Bắc Hà Lan, vượt qua đường cao tốc A4 dẫn đến Roelofarendsveen, đây được coi là một hệ thống dẫn nước hiện đại đầu tiên ở quốc gia này.

4. Edstone (Anh)
Cầu nước Edstone hơn 200 tuổi là một trong ba cây cầu nước trên kênh Stratford-Upon-Avon ở Warwickshire (Anh). Cây cầu 145 m từng được sử dụng để cung cấp nước cho những chiếc tàu chạy bằng hơi nước trên hệ thống đường sắt Alcester (nay là Great Western).
Cầu nước Edstone là một trong ba cây cầu nước trên kênh stratford-Upon-Avon ở Warwickshire. Với chiều dài 145 mét, cầu Edstone là cây cầu dẫn nước dài nhất nước Anh. Nó chảy qua một đường nhỏ nằm giữa đường sắt Birmingham và đường sắt North Watwickshire.

5. Pontcysyllte (Anh)
Bắt đầu xây dựng năm 1795 và hoàn thành năm 1805, cầu nước Pontcysyllte (Anh) đến hiện tại vẫn giữ kỷ lục là cây cầu nước dài và cao nhất ở Anh.
Cầu nước Pontcysyllte nằm trong hệ thống dẫn nước từ kênh Llangollen đến các mỏ than ở Denbighshire và hệ thống kênh rạch ở Xứ Wales, bắc qua thung lũng sông Dee. Mục đích ban đầu của cây cầu là phát triển ngành công nghiệp khai thác tại Denbighshire. Tuy nhiên hiện tại, hệ thống thủy lộ này chỉ dành phục vụ hành khách.
Công trình này được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Pontcysyllte nằm trên 18 trụ đỡ bằng đá cao 38 mét. Ngày nay, cầu nước Pontcysyllte chỉ sử dụng ở mục đích du lịch.

6. Haverud (Thụy Điển)
Giữa những năm 1865, cầu nước Haverud được xây dựng nhằm mục đích là cây cầu bắc qua hệ thống kênh đào Dalsland, giúp cho tàu thuyền qua lại.
Đến thăm thị trấn nhỏ Håverud (Thụy Điển) bạn sẽ có cơ hội ngồi thuyền hoặc thả bộ trên cây nước độc đáo để ngắm dòng thác đang chảy ở phía dưới và những chiếc xe đang chạy ở bên trên. Cầu nước Håverud, xây dựng giữa năm 1865, có quang cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp chinh phục du khách. Công trình này là hệ thống máng nước bằng thép dài 33,5 mét. Ngày nay Haverud là địa điểm rất thu hút khách du lịch ghé đến.

7. Naviduct Karabbersgat (Hà Lan)
Cầu nước Naviduct Krabbersgat là một hệ thống dẫn nước với nhiệm vụ hỗ trợ tàu bè qua lại giữa hồ Markermeer và hồ Ijsslmeer, được tích hợp bởi một cơ chế khóa 2 chiều do mực nước giữa 2 hồ có sự chênh lệch cao thấp.
Cầu Naviduct Krabbersgat dài 125 m, rộng 25 m bắc qua đường cao tốc N302 chạy dọc theo tuyến đê giữa 2 hồ, công trình này sử dụng chất liệu bê tông vô cùng đặc biệt nhằm đảm bảo không cần phải bảo trì sau một thời gian dài hoạt động.



