Theo thống kê của Bloomberg, phần lớn doanh nhân khởi nghiệp thường gặp trục trặc trong những giai đoạn ban đầu.
Ngoài các yếu tố tác động từ tình hình kinh tế tổng quát, một lý do khác đến từ việc các doanh nhân trẻ thường mắc phải những sai lầm cơ bản khi bắt đầu kinh doanh.
Dưới đây là một số bài học quý báu được John Rampton, một người viết của Forbes, tổng kết từ những thất bại của chính mình và các doanh nhân mà ông ta quen biết.
1. Xác nhận ý tưởng sản phẩm với khách hàng
Nhiều doanh nhân thường gặp khó khăn trong việc trình bày ý tưởng về sản phẩm đầu tiên cho khách hàng. Đó là một trong những sai lầm lớn của tôi khi tôi bắt đầu kinh doanh với Just A Five. Không có ai cần những dịch vụ mà công ty tôi cung cấp. Vì vậy, tôi đã tiêu hàng ngàn đô la để tạo ra những thứ mà không ai muốn.
Gary Swartz là một ví dụ khác. Ông là người sáng lập Intellibank, một công ty mà ông đã miêu tả trên Linkedln là “Dropbox của doanh nghiệp”. Những nhà đầu tư đã thuyết phục Swartz rằng sản phẩm của ông sẽ tạo ra ấn tượng tốt, nhưng ông chưa bao giờ ngừng tìm hiểu về phản hồi từ khách hàng.
“Người quan trọng nhất mà mọi công ty cần tìm kiếm sự công nhận đối với sản phẩm của họ chính là khách hàng”, Swartz viết, “Khách hàng quan trọng hơn cả nhà đầu tư, vì đây là yếu tố quan trọng để thúc đẩy nhà đầu tư đồng ý mạo hiểm với ý tưởng của bạn”.