1. Vấn đề khi iPhone không nhận sim dịch vụ là gì?
Nhiều người dùng iPhone khi gặp phải vấn đề này thường chưa hiểu tại sao sim không nhận dịch vụ, dù đã sở hữu điện thoại iPhone chính hãng hoặc đang sử dụng bình thường. Sim không nhận dịch vụ có nghĩa là bạn không thể thực hiện cuộc gọi, nhắn tin hay truy cập internet như bình thường. Điều này có thể gây ra rất nhiều phiền toái, đặc biệt khi bạn cần gấp hoặc đang ở trong tình huống khẩn cấp.
2. Nguyên nhân gây ra thông báo iPhone không có dịch vụ
2.1. Các vấn đề từ sim và khay sim
Lỗi sim không có dịch vụ có thể do sim bị hỏng, cháy hoặc khay sim hỏng. Hoặc bạn lắp sim sai, khiến máy không nhận diện được sim đó. Bụi bẩn làm giảm tiếp xúc giữa sim và khay sim cũng là nguyên nhân khiến iPhone mất dịch vụ.
2.2. iPhone ở chế độ máy bay
Khi bạn đưa iPhone vào chế độ máy bay, sẽ giảm tác động của sóng điện thoại lên sức khỏe. Nhiều người thường bật chế độ này khi đi ngủ. Nếu quên tắt, máy sẽ báo không có dịch vụ. Khi đi máy bay, bạn cũng cần chuyển iPhone sang chế độ máy bay để đảm bảo an toàn. Lúc này, sim cũng sẽ không có dịch vụ.

2.3. Sóng yếu, không ổn định
Nguyên nhân khác khiến sim mất dịch vụ là do máy ở vùng có sóng yếu, không ổn định. Đó có thể là đồi núi, hải đảo xa xôi hoặc khu vực ít trạm phát sóng, dẫn đến mất sóng hoặc không có dịch vụ.
2.4. iPhone bị khóa mạng
Với khách hàng sử dụng iPhone nhập khẩu từ nước ngoài thay vì mua tại Việt Nam, thường là máy lock. Hệ thống mạng và dịch vụ không tương thích với Việt Nam. Khi sử dụng, thường nhận thông báo không có dịch vụ.
3. Cách sửa lỗi iPhone sim không có dịch vụ
Khi gặp lỗi không có dịch vụ, iPhone của bạn như bị tắt nguồn. Không thể gọi điện hoặc nhận tin nhắn. Lâu dài, điều này sẽ gây khó khăn. Hãy thử 10 cách tự sửa lỗi hiệu quả tại nhà sau đây mà không cần đến các trung tâm sửa chữa.

3.1. Sử dụng chế độ máy bay
Nếu điện thoại bạn đang ở chế độ máy bay và gặp lỗi không có dịch vụ, chỉ cần tắt chế độ này đi. Bạn cũng có thể dùng chế độ này để sửa lỗi ngay cả khi không bật máy bay. Bật máy bay lên, chờ khoảng 30 giây rồi tắt đi để máy dò lại sóng. Lỗi thường liên quan đến nhà mạng.
3.2. Kiểm tra sim và thay mới khi cần
Để kiểm tra xem máy iPhone có lỗi không có dịch vụ hay không, bạn có thể tháo sim ra và lắp vào một máy khác. Nếu sim vẫn hoạt động bình thường, vấn đề có thể nằm ở phần cứng. Nếu vẫn gặp tình trạng sim bị lỗi không có dịch vụ, thì chắc chắn sim của bạn đã hỏng.
Hãy đến các cửa hàng hoặc trung tâm dịch vụ của nhà mạng bạn để làm lại sim. Nhớ mang theo CMND gốc để đối chiếu thông tin và chuẩn bị sẵn số điện thoại liên lạc thường xuyên. Hoặc bạn cũng có thể mua sim số đẹp trực tuyến để tiện lợi và tiết kiệm.
3.3. Khởi động lại thiết bị
Một cách đơn giản khác để khắc phục iPhone không có dịch vụ là tắt nguồn máy. Sau đó tháo sim ra trong vài phút, sau đó lắp lại vào máy và bật nguồn lên. Lúc này, kết nối 4G và Wifi sẽ hoạt động trở lại.

3.4. Cài đặt lại mạng
Lưu ý, cách này chỉ là cài đặt lại mạng, không làm mất dữ liệu. Người dùng không cần phải sao lưu dữ liệu sang thiết bị khác. Chỉ cần vào Cài đặt → Chung → Đặt lại → Đặt lại cài đặt mạng. Cách này sẽ đưa cài đặt mạng của iPhone về trạng thái ban đầu, xóa các mạng đã kết nối trước đó và máy sẽ tìm kiếm lại sóng.
3.5. Kiểm tra và chỉnh sửa thiết lập ngày giờ
Lí do sim không có dịch vụ có thể là do di chuyển giữa múi giờ hoặc cài đặt thời gian không chính xác. Hãy kiểm tra và cập nhật lại ngày giờ theo đúng cách. Bạn vào Cài đặt → Cài đặt chung → Chọn thiết lập ngày và giờ → Bật chế độ tự động. Điều này sẽ giúp iPhone tự động cập nhật ngày giờ khi di chuyển, không còn gặp tình trạng không có dịch vụ nữa.
3.6. Điều chỉnh cài đặt Voice and Data
Một lựa chọn khác để sửa lỗi No Service trên iPhone là thay đổi cài đặt Voice and Data. Bạn vào Cài đặt → Chọn Cellular Data Option → Chọn Voice & Data. Nếu iPhone đang sử dụng kết nối 3G, hãy chuyển sang kết nối 4G. Sau đó, kiểm tra lại để xem máy đã kết nối dịch vụ chưa.
3.7. Cập nhật lại cài đặt mạng Carrier trên iPhone
Bạn cũng có thể cập nhật lại cài đặt mạng Carrier trên iPhone để sửa lỗi No Service. Điều này sẽ cập nhật các thiết lập mạng và dữ liệu di động, giúp khắc phục tình trạng không có dịch vụ. Bạn vào Cài đặt → General → About và cập nhật khi hệ thống thông báo có phiên bản mới.

3.8. Khôi phục cài đặt gốc
Đôi khi việc khôi phục cài đặt gốc (restore, reset iPhone) là cần thiết để sửa lỗi sim không có dịch vụ trên iPhone. Đây là phương pháp mạnh mẽ nhất để đưa máy về trạng thái ban đầu. Nhớ sao lưu dữ liệu trước khi thực hiện và tiến hành theo đường dẫn: Cài đặt → Cài đặt chung → Đặt lại → Chọn Đặt lại tất cả cài đặt.
3.9. Nâng cấp lên phiên bản iOS mới nhất
Nếu các phương pháp trên không giải quyết được vấn đề, hãy cân nhắc nâng cấp lên phiên bản iOS mới nhất. Trước khi thực hiện, đảm bảo kết nối với internet và không ngắt quãng kết nối trong quá trình nâng cấp.
Thực hiện nâng cấp bằng cách vào Settings/Cài đặt → General/Cài đặt chung → Software Update/Cập nhật phần mềm → Chọn Install Now nếu có thông báo về phần mềm mới nhất.

3.10. Xử lý vấn đề khi nâng cấp lên phiên bản iOS mới nhất
Nếu đã thử những cách nâng cấp như trên mà vấn đề vẫn tồn tại, bạn có thể áp dụng 4 biện pháp sau:
- Cách 1: Vào Settings → Cellular → Tắt dữ liệu di động → Bật chế độ máy bay → Đợi 10s, sau đó tắt chế độ máy bay và bật dữ liệu di động.
- Cách 2: Tắt nguồn và khởi động lại iPhone.
- Cách 3: Kiểm tra sim và lắp lại đúng cách.
- Cách 4: Cài đặt lại thiết lập mạng cho iPhone. Vào Settings → General → Reset → Reset network settings.
Bây giờ bạn đã hiểu về vấn đề sim không có dịch vụ rồi phải không? Hy vọng những phương pháp trên sẽ giúp bạn sửa chữa vấn đề một cách nhanh chóng và hiệu quả, mà không cần phải chi trả cho các trung tâm sửa chữa. Chúc bạn thành công!
