Bạn đang gặp vấn đề khi Shopee trên điện thoại, máy tính không vào được hoặc không thể mua hàng? Trong bài viết này, Mytour sẽ chỉ cho bạn những cách khắc phục lỗi Shopee cực kỳ đơn giản. Bài viết cũng sẽ giải đáp các nguyên nhân gây ra lỗi trên Shopee để bạn có thể tránh được. Hãy tham khảo ngay để mua sắm dễ dàng và hiệu quả hơn nhé.
Tại sao Shopee gặp lỗi - Phải làm sao?
Có nhiều nguyên nhân khiến Shopee gặp sự cố khi sử dụng. Dưới đây là một số lý do phổ biến khiến Shopee bị lỗi:
- Hệ thống gặp các vấn đề kỹ thuật khiến ứng dụng Shopee bị lỗi không thể truy cập để mua hàng.
- Kết nối mạng gặp vấn đề dẫn đến việc mất kết nối khi người dùng sử dụng.
- Tài khoản của bạn vi phạm chính sách và điều khoản của Shopee.
- Bạn chưa cập nhật phiên bản mới nhất của Shopee để sử dụng.
Giải quyết vấn đề khi không thể đăng nhập Shopee
Bạn có thể khắc phục vấn đề không thể đăng nhập vào Shopee bằng những cách sau đây:
- Thông tin đăng nhập không chính xác: Hãy kiểm tra và nhập lại đúng thông tin đăng nhập như tên đăng nhập, số điện thoại, địa chỉ email, và mật khẩu. Nếu quên mật khẩu, hãy đặt lại mật khẩu để tránh bị khóa tài khoản sau nhiều lần nhập sai.
- Mã OTP đã hết hạn: Khi đăng nhập vào Shopee, một mã OTP sẽ được gửi về điện thoại để xác minh. Nếu quá 1 phút mà bạn không xác nhận, mã sẽ hết hạn và bạn cần yêu cầu gửi lại mã.
- Tài khoản bị giới hạn hoặc bị khóa: Đây là vấn đề nghiêm trọng, bạn cần điền và gửi yêu cầu mở lại tài khoản hoặc liên hệ với Shopee để được hỗ trợ.
- Lỗi hệ thống của Shopee: Hãy cập nhật phiên bản mới nhất của ứng dụng và kiểm tra kết nối mạng.
- Không đăng nhập quá 180 ngày: Vấn đề này thường xảy ra với những người không thường xuyên sử dụng Shopee. Trong trường hợp này, bạn cần điền và gửi yêu cầu mở lại tài khoản cho Shopee.
Để sử dụng ứng dụng Shopee, điện thoại là một thiết bị không thể thiếu. Dưới đây là những mẫu điện thoại chất lượng, được nhiều người ưa chuộng tại Mytour mà bạn có thể tham khảo và mua sắm:
Khắc phục vấn đề Shopee không nhận được xu hoặc bị giới hạn
Khi bạn bấm nhận xu nhưng màn hình hiển thị “(B04) Rất tiếc xu mỗi ngày đã được lấy, bạn hãy thử lại vào hôm sau nhé”. Điều này có nghĩa là bạn đã bị Shopee khóa tính năng nhận xu mỗi ngày. Nguyên nhân có thể do bạn đã đăng nhập nhiều tài khoản Shopee trên một thiết bị để nhận xu hoặc làm nhiệm vụ. Để khắc phục vấn đề này, bạn có thể thử các cách sau đây:
- Không nên đăng nhập nhiều tài khoản Shopee trên thiết bị mới: Bạn đã gặp lỗi khi đăng nhập vào tài khoản trên thiết bị mới, vì vậy hãy tránh đăng nhập nhiều tài khoản trên cùng một thiết bị.
- Nếu không có thiết bị khác, bạn có thể thay đổi địa chỉ IP trên điện thoại khi đăng nhập vào Shopee.
Khắc phục Shopee không thể đặt hàng, mua hàng
Để khắc phục vấn đề khi Shopee không thể đặt, mua hàng, bạn có thể thực hiện theo các cách sau đây:
- Tài khoản bị giới hạn, bị khóa và không thể thanh toán đơn hàng: Bạn có thể chờ đợi tài khoản được mở lại hoặc liên hệ với bộ phận Chăm sóc Khách hàng của Shopee để được hỗ trợ.
- Chưa xác minh số điện thoại khiến Shopee không xác nhận được tính chân thực của tài khoản: Để xác minh số điện thoại, bạn cần vào ứng dụng Shopee > Tài khoản của tôi > Thiết lập tài khoản > Hồ sơ của tôi > Điện thoại > Thiết lập ngay > Thêm > Nhập mã OTP > Xác nhận.
- Do lỗi hệ thống hoặc lỗi mạng: Hãy kiểm tra lại kết nối mạng và thử đặt hàng lại.
- Sản phẩm đã hết hàng: Bạn có thể đợi shop nhập hàng mới hoặc tìm mua ở các shop khác.
- Không có đơn vị vận chuyển đến khu vực vùng sâu vùng xa: Hãy chọn địa điểm có sự hỗ trợ của đơn vị vận chuyển.
- Hàng quá tải với đơn vị vận chuyển: Đây thường xảy ra khi bạn mua các sản phẩm có kích thước lớn như máy giặt, tivi, tủ lạnh,... Bạn có thể tìm mua ở các shop gần hơn hoặc trò chuyện trực tiếp với shop để được hỗ trợ.
- Số lượng sản phẩm vượt quá mức cho phép: Hãy giảm số lượng sản phẩm hoặc tìm mua ở các shop khác.
Khắc phục lỗi không thể thanh toán trên Shopee
Nếu bạn gặp vấn đề không thể thanh toán đơn hàng trên Shopee do ứng dụng gặp sự cố, hãy tham khảo các phương pháp khắc phục sau đây:
- Mã giảm giá không hợp lệ: Kiểm tra lại điều kiện sử dụng mã, sử dụng mã khác hoặc bỏ mã giảm giá và thanh toán bình thường.
- Chọn thanh toán trực tuyến nhưng không đủ số dư: Nạp tiền vào tài khoản hoặc chọn thanh toán khi nhận hàng.
- Phương thức thanh toán không phù hợp: Chọn phương thức thanh toán khác.
- Tài khoản vượt quá mức thanh toán trong ngày: Đặt hàng và thanh toán lại vào ngày mai.
- Sử dụng phiên bản cũ của Shopee và không thể thực hiện giao dịch: Hãy cập nhật phiên bản mới nhất của Shopee.
Khắc phục lỗi hiển thị thông báo M11, FO2 trên Shopee
Khi gặp lỗi M11, màn hình sẽ hiển thị thông báo như hình dưới đây. Dưới đây là các phương pháp khắc phục Shopee bị lỗi M11 mà bạn có thể tham khảo:
- Chọn mua sản phẩm từ shop khác.
- Khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại > Tải app Shopee > Kết nối Wifi khác hoặc 4G > Đặt hàng lại. Lưu ý: Phương pháp này khó thành công trên iPhone.
- Bạn có thể đăng nhập và mua hàng trên thiết bị điện thoại khác.
- Tạo tài khoản Shopee mới với số điện thoại mới để mua hàng.
Lỗi F02 sẽ xuất hiện như sau “(F02): Bạn không thể đăng nhập vì tài khoản có dấu hiệu bất thường, hãy tham khảo và tuân thủ các điều khoản của Shopee”. Bạn có thể thử khắc phục như sau:
- Bạn không vi phạm chính sách của Shopee: Viết email khiếu nại và gửi đến [email protected].
- Bạn đã vi phạm chính sách của Shopee: Tạo một tài khoản mới.
Khắc phục lỗi server trên Shopee trên điện thoại
Khi Shopee gặp lỗi server trên điện thoại, bạn có thể thử các phương pháp khắc phục sau đây:
- Cập nhật phiên bản mới nhất của ứng dụng Shopee.
- Chờ hệ thống Shopee phục hồi trong vài phút.
- Kiểm tra lại kết nối mạng Wifi, 3G, 4G để đảm bảo kết nối ổn định, sau đó đăng nhập lại vào Shopee.
Khắc phục Shopee bị lỗi không thể truy cập vào giỏ hàng
Khi gặp lỗi không thể vào giỏ hàng trên Shopee để mua hàng, bạn có thể thử khắc phục bằng những cách sau đây:
- Đăng xuất sau đó đăng nhập lại vào tài khoản Shopee của bạn.
- Gỡ bỏ ứng dụng Shopee và cài đặt lại.
- Cập nhật phiên bản mới nhất cho ứng dụng Shopee.
- Kiểm tra lại kết nối mạng, đăng nhập lại khi có kết nối ổn định.
- Xóa bộ nhớ cache và lịch sử duyệt web để giải phóng bộ nhớ giúp giỏ hàng hoạt động bình thường.
Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi màn hình trắng trên Shopee
Đây là một sự cố hệ thống Shopee, thường xảy ra khi người dùng truy cập vào ứng dụng Shopee trên điện thoại. Hiện tại, Shopee đã xác nhận và khắc phục lỗi để cải thiện trải nghiệm của người dùng. Nếu vẫn gặp tình trạng này, bạn có thể thử đăng nhập lại, cập nhật phiên bản mới hoặc liên hệ trực tiếp với bộ phận Chăm sóc Khách hàng qua hotline 19001221.
Cách khắc phục lỗi Shopee gặp phải Oops
Lỗi Oops là một vấn đề phổ biến khi sử dụng các trang mua sắm trực tuyến. Điều này xảy ra khi giao dịch bị gián đoạn và không thành công do tải trọng người dùng cao. Ngoài ra, cũng có thể do lỗi kỹ thuật khi Shopee đang bảo trì hoặc cập nhật hệ thống. Cách khắc phục thông thường khi Shopee gặp lỗi Oops là thoát ra và thử lại sau vài phút.
Khắc phục lỗi không thể sử dụng mã miễn phí vận chuyển trên Shopee
Dưới đây là hướng dẫn sửa lỗi Shopee không thể áp dụng mã miễn phí vận chuyển:
- Mã miễn phí vận chuyển đã hết số lần sử dụng: Bạn có thể tìm và sử dụng mã khác.
- Mã không áp dụng cho một số sản phẩm: Hãy chọn sản phẩm phù hợp với mã hoặc chọn mã khác.
- Bạn đã sử dụng hết số lần ưu đãi (3 lần/ngày, 6 lần/tuần): Hãy thử lại vào ngày mai hoặc tuần sau.
- Bộ nhớ đã đầy: Hãy xóa bớt dữ liệu để có thể áp dụng mã.
- Mã chỉ áp dụng trên ứng dụng: Hãy sử dụng mã trên ứng dụng Shopee thay vì trên trình duyệt web.
Dưới đây là tất cả thông tin về cách khắc phục Shopee gặp lỗi không thể đăng nhập hoặc mua hàng trên điện thoại và máy tính. Hy vọng những phương pháp này sẽ giúp bạn có trải nghiệm tốt hơn khi sử dụng Shopee. Nếu bạn muốn biết thêm cách sửa lỗi khác, hãy để lại bình luận.