1. Emma Maersk
Chỉ một thời gian ngắn sau, Emma Maersk đã thay thế CMA CGM Alexander von Humboldt để trở thành tàu container lớn nhất thế giới. Hiện tại, nó xếp thứ 7 trong danh sách những tàu lớn nhất toàn cầu và có nhiều điều thú vị xoay quanh nó.
Ra mắt lần đầu vào năm 2006, con tàu khổng lồ này nhanh chóng trở thành tàu container lớn nhất từng được chế tạo. Sau khoảng 4 năm, Emma Maersk cùng với bảy tàu khác đã chia sẻ vị trí tàu container dài nhất trong lịch sử nhân loại.

2. Maersk Mc-Kinney Moller
Đứng ở vị trí thứ 6 trong danh sách là Maersk Mc-Kinney Moller, một trong những con tàu có sức chứa hàng hóa lớn nhất tính theo TEU. Vào năm 2003, nó được công nhận là tàu dịch vụ dài nhất thế giới.
Kỹ thuật đóng tàu của Daewoo, hay còn gọi là DSME từ Hàn Quốc, đã tạo nên con tàu này sau một thời gian dài chế tạo. Đến tháng 7 năm 2013, Maersk Mc-Kinney Moller đã chính thức được đưa vào hoạt động. Con tàu khổng lồ này dài 399 mét và có thể di chuyển với tốc độ lên đến 23 hải lý mỗi ngày.

3. Esso Atlantic
Esso Atlantic là một trong những con tàu nổi bật nhất, không chỉ vì kích thước khổng lồ mà còn vì vẻ đẹp độc đáo của nó. Với trọng tải lên đến hơn 516.890 tấn, con tàu này có khả năng hoạt động trong vòng 30 năm. Nó từng là một tàu chở dầu nhưng đã được tháo dỡ ở Pakistan vào năm 2002. Với kích thước khủng và sự phục vụ lâu dài, Esso Atlantic xứng đáng nằm trong danh sách những con tàu đáng nhớ nhất.

4. Batillus
Vào năm 1976, con tàu Batillus được đóng bởi Chantiers de l’Atlantique tại Saint-Nazaire. Đây là một trong những con tàu chở dầu lớn nhất từng được chế tạo.
Batillus được ghi nhận là con tàu dài nhất thế giới vào thời điểm đó với chiều dài lên tới 414,22 mét và có khả năng chở tới 552.000 tấn hàng hóa. Thật tiếc, vào ngày 28 tháng 12 năm 1985, Batillus đã thực hiện chuyến hành trình cuối cùng của mình.

5. Pierre Guillaumat
Con tàu chở dầu lớn thứ ba trên thế giới là Pierre Guillaumat. Được đặt theo tên của một chính trị gia Pháp nổi tiếng, Pierre Guillaumat, người sáng lập ngành công nghiệp dầu Elf Aquitaine, con tàu này có trọng tải lên đến 555.000 tấn và chiều dài khoảng 414,22 mét. Xây dựng vào năm 1977 bởi Chantiers de l’Atlantique tại Saint-Nazaire cho Compagnie Nationale de Navigation, Pierre Guillaumat đã phục vụ một thời gian trước khi trở thành phế liệu.

6. Seawise Giant
Chiếc tàu dài thứ hai thế giới với chiều dài lên đến 445 mét là Seawise Giant. Con tàu này còn được biết đến với các tên gọi khác như Oppama, Jahre Viking, Knock Nevis và Happy Giant. Theo thông tin, Seawise Giant được chế tạo vào năm 1979 bởi Sumitomo Heavy Industries Ltd.
Trong cuộc chiến tranh Iran-Iraq, con tàu đã bị hư hại nghiêm trọng và chìm sâu dưới đáy biển. Tuy nhiên, nó đã được trục vớt, sửa chữa và phục hồi để tiếp tục sử dụng, nhưng đến tháng 12 năm 2009, nó lại trở thành phế liệu một lần nữa.

7. Prelude FLNG
Chiếc tàu đứng đầu danh sách là Prelude FLNG, con tàu lớn nhất toàn cầu với chiều dài lên tới 488 mét. Nó từng được so sánh với tòa nhà Empire State, một trong những công trình cao nhất thế giới. Con tàu này bắt đầu hoạt động từ năm 2003 tại Hàn Quốc.
Theo các chuyên gia, Prelude FLNG nặng khoảng 600.000 tấn, một con số khổng lồ, vượt xa trọng lượng của nhiều tàu sân bay lớn nhất trên thế giới.

8. Tàu chở dầu TI Class
Hầu hết các con tàu lớn nhất trong lịch sử đã trở thành phế liệu hoặc được xây dựng như những tàu chở dầu. Tàu chở dầu TI Class không chỉ nổi bật với kích thước khổng lồ mà còn có thiết kế đẹp mắt và thu hút.
Theo các báo cáo, đây là một trong những tàu chở dầu lớn thứ 4 thế giới với hai lớp vỏ. Nó được chế tạo để vận chuyển dầu thô và có chiều dài lên đến 380 mét.

9. Tàu chở dầu Berge Emperor
Berge Emperor đứng thứ 9 trong danh sách những con tàu lớn nhất thế giới, nổi bật là một trong các tàu chở dầu khổng lồ. Con tàu này được chế tạo bởi kỹ sư Nhật Bản Mitsui vào năm 1957. Với trọng lượng lên tới 211.360 tấn và chiều dài 381,82 mét, ban đầu nó thuộc sở hữu của Bergesen D.Y & Co.
Vào năm 1985, con tàu được chuyển giao cho Maastow BV và đổi tên thành Emperor. Thật tiếc, vào năm 1986, nó đã bị vỡ nát thành sắt vụn tại Kaohsiung.

10. CMA CGM Alexander von Humboldt
Vị trí thứ 8 thuộc về CMA CGM Alexander von Humboldt. Đây là một trong những con tàu container lớn nhất thế giới, được phát triển bởi Maersk Triple E Class. Bạn có biết lý do gì khiến con tàu này lọt vào danh sách những tàu lớn nhất không? Nó dài tới 396 mét và nặng khoảng 187.624 tấn, một kích thước khổng lồ phải không?
Maersk Triple E Class đã đặt tên cho con tàu này là Alexander von Humboldt, một trong những con tàu “khổng lồ” mà tôi từng biết.

