
CMCSA, DIS và NFLX dẫn đầu danh sách 10 công ty giải trí lớn nhất
Ngành công nghiệp giải trí bao gồm một loạt các công ty cung cấp dịch vụ viễn thông, dịch vụ phát sóng, truyền hình, âm nhạc, trò chơi điện tử và các buổi hòa nhạc trực tiếp.
Đây là 10 công ty giải trí lớn nhất được đo bằng doanh thu 12 tháng gần nhất (TTM). Danh sách này giới hạn trong phạm vi các công ty niêm yết công khai tại Mỹ, trực tiếp hoặc qua ADRs. Tất cả các con số được tính đến ngày 21 tháng 12 năm 2022, nhờ YCharts.
Một số cổ phiếu dưới đây chỉ được giao dịch ngoài quầy (OTC) tại Mỹ, không phải trên các sàn giao dịch. Giao dịch cổ phiếu OTC thường có chi phí giao dịch cao hơn so với giao dịch trên sàn. Điều này có thể làm giảm hoặc thậm chí vượt qua lợi tức tiềm năng.
Những Điểm Chính
- Tập đoàn Comcast, Công ty Walt Disney và Netflix là ba công ty giải trí hàng đầu theo doanh thu TTM.
- Ngành công nghiệp giải trí bao gồm các công ty cung cấp dịch vụ phát sóng, truyền hình, trò chơi điện tử, âm nhạc và viễn thông.
- Những công ty lớn bao gồm những công ty có trụ sở tại Hoa Kỳ, Trung Quốc hoặc Nhật Bản.
1. Tập đoàn Comcast (CMCSA)
- Doanh thu (TTM): 121,2 tỷ đô la
- Lợi nhuận ròng (TTM): 5,4 tỷ đô la
- Vốn hóa thị trường: 151,9 tỷ đô la
- Tổng lợi nhuận trong 1 năm trước: -27%
- Sàn giao dịch: NASDAQ
Comcast là tập đoàn truyền thông và công nghệ toàn cầu được thành lập như một công ty cáp vào những năm 1960. Trong những thập kỷ qua, Comcast đã phát triển thông qua việc sáp nhập như NBCUniversal và nhà sản xuất phim DreamWorks Animation. Comcast cung cấp dịch vụ mạng rộng, cáp và truyền hình mạng, internet truyền hình, điện thoại và các sản phẩm liên quan khác, cũng như sản xuất phim truyền hình và điện ảnh thông qua nhiều nền tảng như Xfinity và Sky.
2. Tập đoàn Walt Disney (DIS)
- Doanh thu (TTM): 82,7 tỷ đô la
- Lợi nhuận ròng (TTM): 3,2 tỷ đô la
- Vốn hóa thị trường: 158,7 tỷ đô la
- Tổng lợi nhuận trong 1 năm trước: -40,6%
- Sàn giao dịch: Sở giao dịch New York
Disney là một tập đoàn giải trí toàn cầu đa dạng hoạt động các công viên vui chơi, khu nghỉ dưỡng, dịch vụ du thuyền và mạng truyền hình phát sóng. Thành phần mới nhất của công ty là dịch vụ phát trực tuyến Disney+, được ra mắt vào năm 2019 và có hơn 235 triệu người đăng ký vào năm 2022.
3. Netflix Inc. (NFLX)
- Doanh thu (TTM): 31,5 tỷ đô la
- Lợi nhuận ròng (TTM): 5 tỷ đô la
- Vốn hóa thị trường: 128,3 tỷ đô la
- Tổng lợi nhuận trong 1 năm trước: -51,5%
- Sàn giao dịch: NASDAQ
Netflix, một nhà lãnh đạo toàn cầu trong dịch vụ phát trực tuyến, cung cấp đa dạng dịch vụ giải trí TV và phim qua mô hình đăng ký theo phương thức thanh toán trong 30 ngôn ngữ và 190 quốc gia. Công ty bắt đầu sản xuất chương trình phim gốc mang thương hiệu Netflix Originals từ năm 2015.
4. Paramount Global (PARA)
- Doanh thu (TTM): 30 tỷ đô la
- Lợi nhuận ròng (TTM): 3,1 tỷ đô la
- Vốn hóa thị trường: 11 tỷ đô la
- Tổng lợi nhuận trong 1 năm trước: -38,8%
- Sàn giao dịch: NASDAQ
Paramount cung cấp nội dung chất lượng cao cho khán giả trên nhiều nền tảng trên toàn cầu qua dịch vụ phát trực tuyến, mạng lưới mạng của Mỹ và phân phối nội dung toàn cầu. Các thương hiệu của công ty, bao gồm CBS, Showtime và BET, đạt tới 4,3 tỷ người đăng ký trên hơn 180 quốc gia.
5. Warner Bros. Discovery Inc. (WBD)
- Doanh thu (TTM): 26 tỷ đô la
- Lợi nhuận ròng (TTM): -5,2 tỷ đô la
- Vốn hóa thị trường: 21,9 tỷ đô la
- Tổng lợi nhuận trong 1 năm trước: -64,3%
- Sàn giao dịch: NASDAQ
Warner Bros. Discovery Inc. là một tập đoàn truyền thông và giải trí toàn cầu, cung cấp các thương hiệu và thương mại qua truyền hình, phim ảnh, phát sóng và trò chơi điện tử. Công ty kết hợp tài sản giải trí, thể thao và tin tức cao cấp của WarnerMedia với các doanh nghiệp giải trí và thể thao quốc tế hàng đầu của Discovery.
6. Live Nation Entertainment Inc. (LYV)
- Doanh thu (TTM): 15,1 tỷ đô la
- Lợi nhuận ròng (TTM): 190,4 triệu đô la
- Vốn hóa thị trường: 15,8 tỷ đô la
- Tổng lợi nhuận trong 1 năm trước: -35,7%
- Sàn giao dịch: Sở giao dịch New York
Live Nation Entertainment Inc. hợp tác với các nghệ sĩ để mang sáng tạo của họ đến với sân khấu trên toàn thế giới, đảm nhận tổ chức 40,000 chương trình, hơn 100 lễ hội và bán được 500 triệu vé mỗi năm.
7. NetEase Inc. (NTES)
- Doanh thu (TTM): 14,6 tỷ đô la
- Lợi nhuận ròng (TTM): 3,4 tỷ đô la
- Vốn hóa thị trường: 45,8 tỷ đô la
- Tổng lợi nhuận trong 1 năm trước: -21,4%
- Sàn giao dịch: NASDAQ
Là một công ty công nghệ internet hàng đầu đặt trụ sở tại Trung Quốc, NetEase, Inc., được thành lập vào năm 1997, cung cấp các dịch vụ trực tuyến cao cấp tập trung vào việc tạo nội dung. Công ty phát triển và vận hành một số trò chơi di động và PC phổ biến nhất và lâu đời nhất tại Trung Quốc như Knives Out, LIFEAFTER và loạt trò chơi Lord of the Rings.
8. Nintendo Co. Ltd. (NTDOY)
- Doanh thu (TTM): 14,3 tỷ đô la
- Lợi nhuận ròng (TTM): 4,4 tỷ đô la
- Vốn hóa thị trường: 53,6 tỷ đô la
- Tổng lợi nhuận trong 1 năm trước: -9,4%
- Sàn giao dịch: Thị trường OTC
Công ty giải trí Nintendo của Nhật Bản phát triển và bán phần cứng và phần mềm trò chơi điện tử. Nintendo là một trong những thương hiệu được công nhận rộng rãi và thành lập nhất trong ngành công nghiệp trò chơi điện tử, đã tung ra các sản phẩm phổ biến như Game Boy, Nintendo Switch và loạt trò chơi Super Mario Bros.
9. Tập đoàn Fox (FOXA)
- Doanh thu (TTM): 14.1 tỷ USD
Lãi ròng (TTM): 1.1 tỷ USD
Vốn hóa thị trường: 16.3 tỷ USD
Lợi nhuận tổng lệch 1 năm: -16.6%
Sàn giao dịch: NASDAQ
Tập đoàn Fox phát triển và cấp phép một loạt các chương trình bao gồm tin tức, giải trí, thể thao và nội dung khác. Công ty phân phối chương trình của mình qua truyền hình phát sóng và cáp, dịch vụ truyền hình vệ tinh trực tiếp và các nền tảng video trực tuyến bao gồm FOX News, FOX Sports, Mạng FOX, Các đài truyền hình FOX và dịch vụ phát video miễn phí với quảng cáo hàng đầu Tubi.
10. Tập đoàn Âm nhạc Toàn cầu NV (UNVGY)
- Doanh thu (TTM): 10.4 tỷ USD
Lãi ròng (TTM): 753.1 triệu USD
Vốn hóa thị trường: 42.7 tỷ USD
Lợi nhuận tổng lệch 1 năm: -12%
Sàn giao dịch: OTC Markets
Universal Music Group NV hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực âm nhạc ghi âm, xuất bản nhạc, buôn bán hàng hóa và nội dung âm thanh hình ảnh tại hơn 60 lãnh thổ. Bằng cách phát triển nghệ sĩ thu âm và nhà soạn nhạc, Universal sản xuất, phân phối và quảng bá nhạc nổi tiếng và thương mại thành công nhất trên toàn thế giới.