Danh sách 10 công ty nghiên cứu thị trường dưới đây là những đối tác quan trọng hỗ trợ doanh nghiệp từ quy mô nhỏ đến lớn, cả trong nước lẫn quốc tế, trong việc xây dựng chiến lược phát triển hiệu quả. Họ sở hữu đội ngũ chuyên gia với những giải pháp linh hoạt nhằm mang lại lợi ích tối ưu cho khách hàng.
Danh sách 10 công ty nghiên cứu thị trường nổi bật và đáng tin cậy nhất tại Việt Nam
Nghiên cứu thị trường là yếu tố quan trọng trong mọi dự án của doanh nghiệp. Để đạt được kết quả tốt nhất, các doanh nghiệp cần đến sự hỗ trợ của các chuyên gia phân tích và đánh giá thị trường.
10 công ty nghiên cứu thị trường uy tín tại Việt Nam sẽ cung cấp các dịch vụ giúp khách hàng vượt qua những thách thức trong việc tìm hiểu thị trường và phát triển phương pháp thực hiện dự án hiệu quả nhất.
1. Công ty nghiên cứu thị trường Axis
Được thành lập bởi các chuyên gia nghiên cứu thị trường trong và ngoài nước với hơn 20 năm kinh nghiệm, công ty Axis chính thức hoạt động từ năm 2001. Hiện tại, Axis là một trong những công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu tại Việt Nam với phong cách làm việc chuyên nghiệp và hiệu quả.
Công ty có trụ sở chính tại TP.HCM và chi nhánh tại Hà Nội. Ngoài ra, Axis còn có hệ thống đại diện ở nhiều thành phố lớn trên toàn quốc, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong việc trao đổi và làm việc trực tiếp.
Axis đã khẳng định vị thế và nỗ lực của mình khi trở thành thành viên danh dự của Esomar và được Bureau Veritas cấp chứng nhận ISO 9001-2008. Với điều đó, Axis tự tin hỗ trợ khách hàng triển khai công việc hiệu quả, tận dụng cơ hội và giảm thiểu rủi ro.
Trong suốt nhiều năm, Axis cung cấp các dịch vụ nghiên cứu thị trường cả trong nước và quốc tế như: Báo cáo và dữ liệu thị trường; phân tích hành vi tiêu dùng và thông tin chi tiết; đánh giá sức khỏe thương hiệu – hành vi tiêu dùng – mức độ hài lòng; khám phá thị trường tiềm năng; thử nghiệm sản phẩm & ý tưởng; khách hàng bí mật; đánh giá chiến dịch; đo lường bán lẻ; đo lường độ nhạy giá (PSM).
Axis không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ nhờ đội ngũ chuyên gia dày dạn kinh nghiệm, tận tâm và chuyên nghiệp trong nghiên cứu thị trường. Họ không chỉ là những nhà kinh doanh xuất sắc mà còn là những người sáng tạo các giải pháp hiệu quả để xây dựng, duy trì và phát triển thương hiệu.
Nhờ vào các giải pháp hiệu quả, trong hơn 20 năm qua, Axis đã hoàn thành nhiều dự án lớn và vinh dự trở thành đối tác của các tập đoàn nổi tiếng trên toàn quốc và quốc tế, như Syngenta, công ty phát triển công nghệ Mai Phương, Sumitomo, Michelin, VietJet và Vietnam Airlines.
Đặc biệt, Axis còn phát triển nền tảng tra cứu thông tin nghiên cứu thị trường Việt Nam MKMC. Tại đây, khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm dữ liệu, báo cáo chuyên ngành, tin tức và nhiều thông tin khác thuộc các lĩnh vực hiện hành trên thị trường.
Thông tin liên hệ:
- Địa chỉ: 673 Nguyễn Hữu Thọ, Xã Phước Kiển, Huyện Nhà Bè, TP. Hồ Chí Minh
- Điện thoại: 84 (28) 2253 9799
- Email: [email protected]
- Website: axisgroup.vn
- Facebook: FB.com/AxisResearch
2. Công ty nghiên cứu thị trường TITA
TITA là một trong những công ty nghiên cứu thị trường nổi bật tại Việt Nam, được thành lập vào năm 2009. Công ty đã xây dựng được sự tin tưởng từ nhiều tập đoàn lớn nhờ vào các yêu cầu chất lượng cao và tiêu chuẩn nghiêm ngặt trong các dự án đầu tư.
Công ty đạt được thành công nhờ vào các phân tích sâu sắc và chiến lược nghiên cứu có tính hành động cao. Đội ngũ nghiên cứu của TITA sở hữu nền tảng kiến thức vững chắc và hiểu biết sâu rộng về người tiêu dùng và các nhóm khách hàng tại Việt Nam.
Công ty chuyên cung cấp dịch vụ nghiên cứu thị trường cả về định tính và định lượng cho doanh nghiệp. Với sứ mệnh làm sáng tỏ thông tin, tạo cơ hội kinh doanh và góp phần phát triển xã hội, chúng tôi luôn nỗ lực vì sự thành công của đối tác.
Về mặt định tính: Đội ngũ chuyên gia với trình độ cao và kinh nghiệm phong phú thực hiện các nghiên cứu từ tổng quan đến chi tiết, bao gồm: thảo luận nhóm, phỏng vấn sâu, nghiên cứu bí mật, và nghiên cứu dân tộc học về con người và văn hóa.
Về mặt định lượng: TITA áp dụng nhiều phương pháp kết hợp giữa truyền thống và hiện đại để thu thập dữ liệu tối ưu. Dựa trên dữ liệu thu được, chúng tôi đưa ra các phương án xử lý hiệu quả nhất cho từng tình huống.
Các phương pháp nghiên cứu định lượng của chúng tôi bao gồm: PAPI (bằng giấy); CAPI (máy tính); CATI (điện thoại và máy tính); CAWI (trực tuyến); phỏng vấn tại nhà, tại điểm tập trung, siêu thị, các cửa hàng; và quan sát bí mật.
Kinh nghiệm của chúng tôi đã được tích lũy qua việc thực hiện nhiều dự án trên đa dạng các lĩnh vực sử dụng nhiều phương pháp nghiên cứu. TITA có khả năng xử lý các dự án phức tạp và các vấn đề nhạy cảm một cách hiệu quả.
Được sự tín nhiệm của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước cũng như các công ty đa quốc gia là thành tựu lớn nhất mà TITA đạt được. Chúng tôi luôn nỗ lực để cung cấp những sản phẩm chất lượng cao, góp phần vào sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.
Ngoài hoạt động kinh doanh, TITA còn tích cực tổ chức các hoạt động xã hội. Nổi bật là chương trình “TITA Trọn Vẹn Yêu Thương” nhằm hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn và chương trình học bổng “Khuyến Tài” được duy trì nhiều năm và nhận được sự quan tâm, khen thưởng từ chính phủ.
Thông tin liên hệ:
- Địa chỉ: 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, TP. Hồ Chí Minh
- Điện thoại: 84 86299 9851
- Email: [email protected]
- Website: titaresearch.com.vn
3. Công ty TNHH Nghiên cứu và Tư vấn Quốc Việt
Công ty TNHH Nghiên cứu và Tư vấn Quốc Việt, được thành lập vào năm 2008 bởi các chuyên gia và nhà nghiên cứu thị trường hàng đầu, nổi bật với khả năng xây dựng chiến lược phát triển hiệu quả. Với nhiều năm hợp tác cùng các công ty đa quốc gia, Quốc Việt là một trong những đơn vị nghiên cứu thị trường uy tín hàng đầu tại Việt Nam.
Công ty cung cấp đa dạng các dịch vụ cho doanh nghiệp, bao gồm: nghiên cứu thị trường; tư vấn chiến lược kinh doanh; tư vấn lập chiến lược Marketing và Truyền thông; tư vấn tái cấu trúc chuyên nghiệp; và đào tạo nghề Marketing và Truyền thông.
Các dịch vụ của chúng tôi được thiết kế để nghiên cứu khách hàng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, từ đó đề xuất giải pháp tối ưu nhằm mang lại giá trị cao nhất cho doanh nghiệp.
Quốc Việt luôn đặt sự thành công và lợi ích của khách hàng lên hàng đầu. Vì vậy, công ty không ngừng cải thiện và nâng cao chất lượng hệ thống nhân viên, cơ sở vật chất, và quy trình quản lý để đạt được sự hoàn thiện và chuyên nghiệp.
Công ty Nghiên cứu và Tư vấn Quốc Việt hoạt động nghiên cứu và tư vấn theo đúng các tiêu chuẩn đạo đức chuyên ngành. Sự tin tưởng của khách hàng và chất lượng dịch vụ là nền tảng xây dựng uy tín của công ty.
Thông tin liên hệ:
- Địa chỉ: 64 Trương Văn Bang, P. Bình Trưng Tây, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
- Điện thoại: 090 689 37 38
- Email: [email protected]
- Website: qvcorp.com.vn
- Facebook: FB.com/qvcorp.com.vn
4. Trung tâm Nghiên cứu Thị trường (R&D – iEIT)
R&D – iEIT, hay Trung tâm Nghiên cứu Thị trường thuộc Viện Đào tạo và Tư vấn Doanh nghiệp, Trường Đại học Ngoại Thương, là đơn vị hàng đầu cung cấp dịch vụ nghiên cứu thị trường tại Việt Nam.
Các doanh nghiệp muốn hiểu rõ thị trường, sản phẩm, khách hàng, và đối thủ cạnh tranh đã gắn bó lâu dài với iEIT. Công ty không chỉ cung cấp báo cáo và dữ liệu nghiên cứu thị trường mà còn hỗ trợ khách hàng phát triển chiến lược và giải pháp cho kế hoạch kinh doanh.
iEIT cung cấp một loạt dịch vụ nhằm đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng, bao gồm: nghiên cứu thị trường mới, phân tích nhu cầu khách hàng, khảo sát nhà cung cấp, đo lường sự hài lòng và nhận diện thương hiệu, đánh giá sức khỏe doanh nghiệp, xử lý và phân tích dữ liệu, cũng như nghiên cứu theo yêu cầu.
Dữ liệu và thông tin do iEIT cung cấp luôn đảm bảo tính độc lập, không bị chi phối bởi yếu tố bên ngoài. Do đó, các báo cáo của iEIT mang lại độ tin cậy cao, rõ ràng và chi tiết cho khách hàng trong quá trình thực hiện.
Đội ngũ tư vấn và chuyên gia nghiên cứu tại iEIT đều trải qua quy trình tuyển chọn nghiêm ngặt với nhiều vòng phỏng vấn. Các nhà nghiên cứu cần có nền tảng kiến thức vững chắc và kỹ năng phân tích, điều tra dữ liệu từ nhiều khía cạnh khác nhau.
iEIT chú trọng việc phát triển các giải pháp độc quyền và linh hoạt, phù hợp với yêu cầu và tiến độ của từng dự án. Đơn vị luôn nỗ lực tìm kiếm các phương án tiên tiến và hiệu quả nhất để mang lại giá trị tối ưu cho khách hàng trong các dự án.
Thông tin liên hệ:
- Địa chỉ: 91 Chùa Láng, Láng Thượng, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội
- Điện thoại: 0969 978 722
- Email: [email protected]
- Website: research.ieit.edu.vn
- Facebook: FB.com/marketresearch.ieit.ftu
5. Công ty dịch vụ nghiên cứu thị trường Q&Me tại Việt Nam
Q&Me chuyên cung cấp dịch vụ nghiên cứu thị trường với các phương pháp điều tra và đánh giá cả trực tuyến và ngoại tuyến, đảm bảo chi phí hợp lý
Các dịch vụ của Q&Me có mức giá phải chăng nhờ vào việc thực hiện nghiên cứu định lượng và định tính trực tuyến. Thông tin từ các đáp viên được quản lý và thu thập liên tục, giúp cung cấp dữ liệu thị trường Việt Nam kịp thời theo yêu cầu của khách hàng.
Các khảo sát nhóm trực tuyến giúp khách hàng tiết kiệm thời gian di chuyển, đồng thời vẫn thu thập đầy đủ và chính xác thông tin cần thiết.
Các đáp viên trong khảo sát được kiểm soát chặt chẽ về độ tuổi, giới tính, tình trạng hôn nhân và thu nhập, giúp doanh nghiệp dễ dàng xác định đối tượng khách hàng mục tiêu.
Khác với khảo sát trên giấy, khảo sát trực tuyến qua ứng dụng “Khảo sát chat” của Q&Me cung cấp công cụ linh hoạt với nhiều câu hỏi trực quan. Khách hàng có thể thực hiện phỏng vấn trực tuyến mà không phải tốn thời gian di chuyển.
Nhờ quản lý và khảo sát qua các kênh truyền thông trực tuyến, Q&Me giảm thiểu các chi phí phát sinh không cần thiết. Do đó, chi phí dịch vụ của họ chỉ bằng một nửa so với các công ty nghiên cứu thị trường khác tại Việt Nam.
Thông tin liên hệ:
- Địa chỉ: 506 Nguyễn Đình Chiểu, P. 4, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh
- Điện thoại: 02 839 100 043
- Email: [email protected]
- Website: qandme.net
6. Công ty nghiên cứu thị trường Ipsos
Ipsos là tập đoàn nghiên cứu thị trường quốc tế với sự hiện diện tại Việt Nam từ năm 2012. Đơn vị này cung cấp dịch vụ nghiên cứu chuyên nghiệp với sự tận tâm và hiểu biết sâu sắc về thị trường, con người và các thương hiệu.
Ipsos tin tưởng rằng các doanh nghiệp cần nhiều hơn một nguồn cung cấp thông tin. Họ tìm kiếm một đối tác cung cấp dữ liệu chính xác, từ đó có thể thực hiện các hành động giúp công ty phát triển vượt trội.
Các chuyên gia tại Ipsos không chỉ sở hữu kinh nghiệm phong phú và kỹ năng chuyên môn cao, mà còn liên tục nâng cao kiến thức để trở thành trợ thủ đáng tin cậy trong việc xây dựng các chiến lược phát triển đột phá cho khách hàng.
Ipsos không chỉ tập trung vào nghiên cứu thị trường mà còn phát triển các phương pháp khoa học, công cụ thông minh và bí quyết giúp khách hàng tối ưu hóa hiệu quả chiến lược thực hiện dự án.
Với các yếu tố quan trọng đã nêu, Ipsos cung cấp nhiều giải pháp đáng tin cậy với tốc độ nhanh chóng và hiệu quả cao trong tất cả các dịch vụ của mình.
Thông tin liên hệ:
- Địa chỉ: 203 Cách Mạng Tháng 8, P.4, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh
- Điện thoại: (+84) 28 38329820
- Email: [email protected]
- Website: ipsos.com/en-vn
- Facebook: Fb.com/ipsosvietnam
7. CÔNG TY TNHH MÀN HÌNH CỘNG (Monitaz)
Công ty TNHH Màn Hình Cộng – Monitaz là đơn vị hàng đầu trong việc cung cấp thông tin thị trường và giải pháp truyền thông cho doanh nghiệp với hơn 10 năm kinh nghiệm. Monitaz được đánh giá cao và là đối tác tin cậy của nhiều doanh nghiệp trong nước và quốc tế.
Monitaz đã đạt được những thành công nổi bật trong lĩnh vực truyền thông nhờ vào việc nghiên cứu và ứng dụng công nghệ quét thông tin (Crawling) cũng như phân tích dữ liệu (data mining). Đây là bước tiến đáng kể, khẳng định uy tín trong sự nghiệp phát triển của Monitaz.
Công ty đảm bảo thu thập thông tin toàn diện từ mọi kênh truyền thông hiện đại như báo chí, truyền hình, radio, và các mạng xã hội.
Đội ngũ nhân viên và nhà nghiên cứu truyền thông tại Monitaz chủ yếu là những chuyên gia với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành. Họ được tuyển chọn và đào tạo liên tục để cập nhật kiến thức mới nhất. Đặc biệt, các chuyên gia của Monitaz còn được đào tạo chuyên sâu về Marketing và Truyền thông để đảm bảo kết quả nghiên cứu có độ chính xác cao.
Monitaz cung cấp nhiều dịch vụ hữu ích cho các công ty truyền thông, bao gồm: theo dõi và cảnh báo khủng hoảng theo thời gian thực; phân tích thương hiệu qua bảng điều khiển Dashboard Monitaz; nhận diện các nguồn trang và người dùng có ảnh hưởng; phân tích cảm xúc trong các thảo luận; báo cáo phân tích sâu về ngành; và xây dựng hồ sơ khách hàng.
Các đối tác của Monitaz hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm các tập đoàn lớn từ cả khu vực tư nhân và nhà nước, với sự ảnh hưởng mạnh mẽ trong các ngành như thực phẩm, y tế, hàng không, công nghệ, ngân hàng, và nhiều hơn nữa.
Thông tin liên hệ:
- Địa chỉ: 106 Hoàng Quốc Việt, P. Nghĩa Đô, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội
- Điện thoại: (84.4) 379 56363
- Email: [email protected]
- Website: monitaz.com
- Facebook: FB.com/MonitazSystem
8. Công ty nghiên cứu thị trường Kantar
Ra mắt từ năm 1999, Kantar đã trở thành công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu tại Việt Nam, nổi bật với khả năng hoạt động linh hoạt và không ngừng mở rộng để phát triển hệ thống.
Là một trong những đơn vị tiên phong trong việc áp dụng các phương pháp nghiên cứu sâu rộng trong đánh giá, đo lường và lựa chọn các phương tiện truyền thông, Kantar luôn nỗ lực để đưa ra những giải pháp phản ánh chính xác thị trường Việt trong nhiều lĩnh vực khác nhau.
Các giải pháp của Kantar được các đối tác lớn trong ngành truyền hình, phát thanh, truyền thông và quảng cáo ứng dụng trong chiến lược phát triển của họ. Đồng thời, công ty cũng hợp tác với nhiều tập đoàn để nghiên cứu và phát triển các thị trường tiềm năng.
Kantar tiến hành nghiên cứu thị trường cả trong nước lẫn quốc tế từ nhiều góc độ khác nhau. Điều này giúp công ty cung cấp các thống kê chính xác và đánh giá khách quan, hỗ trợ hiệu quả cho các chiến dịch marketing nhằm thu hút khách hàng.
Kantar thực hiện các nghiên cứu thị trường chuyên sâu như: đo lường lượng khán giả truyền hình; đánh giá hiệu quả quảng cáo trên truyền hình, radio, báo chí; nghiên cứu thói quen tiêu dùng và sử dụng phương tiện truyền thông.
Kantar luôn đáp ứng nhu cầu khách hàng với các dịch vụ khảo sát thiết kế riêng biệt theo yêu cầu của từng doanh nghiệp. Đây là một lĩnh vực mà Kantar liên tục cải tiến để nâng cao chất lượng dịch vụ trong tương lai.
Thông tin liên hệ:
- Địa chỉ: 36 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
- Điện thoại: 84 28 3939 0779
- Email: [email protected]
- Website: kantarmedia.vn
9. Công ty nghiên cứu thị trường Cimigo
Thành lập từ năm 2002, Cimigo có hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành nghiên cứu thị trường với đội ngũ hơn 120 chuyên gia. Trong suốt thời gian hoạt động, công ty đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, phục vụ hàng ngàn doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Cimigo coi sự phát triển của khách hàng là thành công của chính mình. Công ty không ngừng tích lũy kiến thức và kỹ năng từ khách hàng cũng như từ các thành viên trong đội ngũ. Điều này giúp Cimigo phát triển các phương pháp và kế hoạch nghiên cứu, đánh giá thị trường hiệu quả, hỗ trợ doanh nghiệp trong việc đầu tư và triển khai chiến lược kinh doanh thành công.
Cimigo sở hữu đội ngũ chuyên gia đến từ nhiều quốc gia, làm việc với tinh thần năng động và cởi mở. Họ có nhiều năm kinh nghiệm và đam mê, không phân biệt độ tuổi hay lĩnh vực chuyên môn.
Nhờ vào sự chuyên nghiệp và nhiệt huyết của đội ngũ, Cimigo giúp doanh nghiệp xác định điểm mạnh, lợi thế và phân khúc khách hàng mục tiêu. Công ty luôn lắng nghe và tôn trọng ý kiến của khách hàng, hợp tác để đưa ra những giải pháp tốt nhất cho doanh nghiệp.
Đội ngũ Cimigo luôn khám phá những phương pháp tiếp cận khách hàng thông minh, sử dụng cả các phương thức trực tiếp và trực tuyến để đánh giá chính xác các yếu tố tác động đến khách hàng của từng doanh nghiệp.
Cimigo tiến hành nghiên cứu thị trường tại Việt Nam và quốc tế trên nhiều lĩnh vực khác nhau như: tài chính ngân hàng, giao thông, y tế, giải trí, mua sắm, thương mại điện tử, giáo dục, phương tiện di chuyển, và nhiều lĩnh vực khác.
Các báo cáo thị trường Việt Nam được cập nhật thường xuyên, giúp khách hàng theo dõi và nắm bắt kịp thời những biến động, từ đó điều chỉnh các chiến lược phát triển doanh nghiệp một cách hiệu quả.
Thông tin liên hệ:
- Địa chỉ: 217 Điện Biên Phủ, Q. Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
- Điện thoại: 028 3822 7727
- Email: [email protected]
- Website: cimigo.com
- Facebook: FB.com/CimigoVietnam
10. Công ty nghiên cứu thị trường GCOMM
GCOMM là một trong những công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu tại Việt Nam, nổi bật trong việc thực hiện các dự án tích hợp. Với hơn 10 năm kinh nghiệm, GCOMM tự hào là đối tác tin cậy của nhiều tập đoàn lớn nhờ những thành tựu đạt được.
GCOMM hỗ trợ từ các doanh nghiệp nhỏ đến các tập đoàn lớn trong việc nghiên cứu và phát triển các dự án có lợi nhuận. Dựa trên các nguyên tắc rõ ràng, công ty đề xuất các chiến lược hiệu quả, giúp khách hàng hoàn toàn yên tâm về kết quả đạt được.
Các chuyên gia nghiên cứu thị trường tại Gomm đều có trình độ cao, với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực. Họ sở hữu kỹ năng chuyên môn vững vàng và khả năng làm việc linh hoạt, phản ứng nhanh chóng trong việc giải quyết các vấn đề phát sinh.
Dịch vụ của công ty được tích hợp nhiều giải pháp, từ nghiên cứu đến tư vấn. Công ty đánh giá và phân tích từ nhiều góc độ, đặc biệt là từ quan điểm của khách hàng doanh nghiệp để đưa ra các phương án tối ưu nhất.
Khách hàng có thể nhận tư vấn trực tiếp hoặc qua các kênh trực tuyến. Tất cả thông tin về công ty và dịch vụ đều được công khai, minh bạch trên trang web của GCOMM. Mọi thắc mắc và vấn đề của doanh nghiệp sẽ được giải quyết nhanh chóng và hiệu quả.
Thông tin liên hệ:
- Địa chỉ: 102C Cống Quỳnh, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
- Điện thoại: 896 600 123
- Email: [email protected]
- Website: gcomm.com.vn
- Facebook: FB.com/gcomm.com.vn
Kinh nghiệm chọn lựa công ty nghiên cứu thị trường tại Việt Nam chất lượng và hiệu quả cao
Hiện tại, số lượng công ty nghiên cứu thị trường tại Việt Nam còn khá hạn chế so với các ngành nghề khác. Đây là lĩnh vực đòi hỏi chuyên môn cao và cần đào tạo bài bản để thực hiện nghiên cứu thị trường hiệu quả. Công ty nghiên cứu thị trường đóng vai trò quan trọng trong chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp.
Nếu bạn đang phân vân về cách chọn công ty nghiên cứu thị trường tốt nhất tại Việt Nam, hãy tham khảo một số kinh nghiệm dưới đây để có sự lựa chọn phù hợp nhất.
- Kỹ năng chuyên môn: Các công ty nghiên cứu thị trường chuyên nghiệp thường cung cấp phân tích chi tiết và dữ liệu chính xác cao. Họ cũng có khả năng gợi ý các chiến lược phát triển toàn diện, giúp doanh nghiệp có cái nhìn tổng quát và định hình được quy trình thực hiện nghiên cứu cho dự án của công ty.
- Kinh nghiệm và đội ngũ: Những công ty nghiên cứu thị trường uy tín, lâu năm không chỉ tích lũy được kinh nghiệm phong phú từ các dự án lớn nhỏ mà còn phát triển nhiều kỹ năng giải quyết vấn đề giá trị. Vì vậy, khách hàng có thể yên tâm lựa chọn những công ty nghiên cứu lâu năm và có danh tiếng.
- Phong cách làm việc: Thị trường biến động nhanh chóng từng ngày, thậm chí từng phút. Do đó, các công ty nghiên cứu thị trường cần phải làm việc với tốc độ nhanh nhưng vẫn đảm bảo chất lượng cao. Đây là yếu tố quyết định tốc độ phát triển của doanh nghiệp trong thời đại số.
- Hiểu rõ mục tiêu dự án: Trong quá trình phân tích, điều tra hay đánh giá thị trường, công ty và các nhà nghiên cứu cần nắm rõ mục tiêu của dự án để đề xuất các giải pháp tối ưu cho việc thu thập dữ liệu, phân tích và xây dựng chiến lược phát triển hiệu quả.
- Chi phí hợp lý: Dự án phân tích và nghiên cứu thị trường thường yêu cầu chi phí không nhỏ và kéo dài. Tuy nhiên, mức chi phí có thể khác nhau tùy vào quy mô của dự án. Doanh nghiệp nên tham khảo và so sánh bảng giá trước khi quyết định hợp tác với các công ty nghiên cứu thị trường tại Việt Nam.
Kết luận: Nghiên cứu thị trường vẫn là một lĩnh vực thiếu hụt nhân lực tại Việt Nam. Tuy nhiên, các công ty nghiên cứu thị trường chất lượng cao tại nước ta đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của các doanh nghiệp. Hy vọng những thông tin từ Mytour Review sẽ giúp ích cho bạn đọc khi có nhu cầu tìm hiểu.