Bạn có thể chia sẻ những kỹ năng tốt nhất, những chiến lược mới nhất và những nền tảng marketing mạnh mẽ nhất với mọi người. Nhưng bạn không thể dạy cho ai tính cách phù hợp với Marketing. Dù bạn đang tìm kiếm ứng viên cho vị trí Marketing hoặc đang tự hỏi liệu mình có phù hợp với ngành này hay không, dưới đây là những phẩm chất bạn cần tìm kiếm.
Tính Tò Mò
Nếu bạn là người tò mò, Marketing sẽ phù hợp với bạn. Trong quá trình Marketing, bạn sẽ luôn đặt ra những câu hỏi. Một nhà tiếp thị giỏi sẽ không ngừng đặt ra những câu hỏi và từ đó đưa ra những giả định thách thức nhất:
- Tại sao khách hàng chọn sản phẩm này?
- Ai là người quan tâm đến sản phẩm và họ gặp phải vấn đề gì?
- Làm thế nào để khách hàng hiểu rằng sản phẩm/dịch vụ này sẽ giúp họ vượt qua khó khăn?
- Đây có phải là sự lựa chọn tốt nhất không?
- Cách diễn đạt, thiết kế, nền tảng này có phù hợp không?
- Kết quả này nói lên điều gì?
- Làm thế nào để cải thiện kết quả Marketing?
- và cetera…
Một nhân viên Marketing không đủ tò mò sẽ chỉ lặp lại những ý tưởng cũ và điều này sẽ làm cho khách hàng cảm thấy nhàm chán. Tính tò mò cũng thúc đẩy các nhà tiếp thị khám phá và áp dụng những công cụ, thuật toán mới nhất.