Dòng xe hoàn toàn điện đầu tiên toàn cầu của Kia, EV6, sở hữu nhiều điểm mạnh mà các đối thủ phải cẩn trọng khi đối mặt.
Ngoại thất của Kia EV6 được đánh giá là thực tế, mang phong cách tương lai và thậm chí... sang trọng hơn cả các mẫu xe điện hạng sang như Jaguar I-Pace.
Đèn hậu được gọi là 'heckblende' (tạm dịch là 'mái sau' trong tiếng Đức) có thiết kế phần mới và phần còn lại theo xu hướng đèn hậu ngang đã trở nên phổ biến trong 2 năm qua, nâng cao mức độ với cụm đèn hai bên tạo thành một 'cầu vồng' che phủ phần đuôi của xe.
Khả năng khí động học của Kia EV6 được đặc biệt chú trọng để cải thiện hiệu suất vận hành tối đa mà vẫn giữ được thẩm mỹ, ví dụ như cánh gió sau được đặt trên cửa sổ tạo thành 'cầu vồng kép' với đèn hậu bên dưới.
Nội thất của Kia EV6 được nhiều tờ báo quốc tế đánh giá cao với thiết kế hiện đại (đặc biệt là với 2 màn hình kích thước 12,3 inch) mặc dù có điểm trừ về vật liệu chế tạo (vẫn sử dụng nhựa để giảm chi phí sản xuất kết hợp với da lộn và chất liệu tái chế).
Kia EV6 có khả năng sạc nhanh và sạc lại các thiết bị ngoại vi thông qua cổng sạc của mình, giúp người dùng có thể sạc lại các thiết bị dã ngoại hoặc thậm chí là cấp điện tạm thời cho nhà của họ khi cần thiết.
Công nghệ i-Pedal cho phép người dùng điều khiển cả ga và phanh chỉ bằng một bàn đạp duy nhất.
Lẫy điều chỉnh phanh tái sinh trên vô lăng cho phép người lái điều chỉnh mức độ công nghệ này tùy theo nhu cầu sử dụng hoặc thậm chí tắt hoàn toàn nếu muốn.
Khả năng tăng tốc của Kia EV6 vô cùng ấn tượng khi chỉ mất 3,5 giây để đạt được vận tốc 100 km/h – con số mà các xe thể thao đời trước trên toàn cầu phải gắng gượng mới có thể đạt được.
Phiên bản mạnh nhất của Kia EV6 là GT có công suất lên tới 576 mã lực – con số này còn cao hơn cả phiên bản V8 của Bentley Bentayga.
Ở cấu hình này, Kia EV6 đã tham gia cuộc đua thử thú vị với Lamborghini Urus, Ferrari California, Porsche 911, Mercedes-AMG GT và McLaren 570S và chỉ thua duy nhất 1 chiếc xe trong số đó.
Kia EV6 vs Lamborghini Urus vs Mercedes-AMG GT vs McLaren 570S vs Porsche 911 vs Ferrari California