SEO On-page Là Gì?
SEO on-page hoặc SEO trên trang (còn được gọi là SEO on-site) là việc tối ưu hóa các trang web để cải thiện thứ hạng và thu hút lưu lượng truy cập tự nhiên (organic search).
Ngoài việc xuất bản nội dung có liên quan và chất lượng, SEO on-page còn bao gồm việc tối ưu hóa tiêu đề, các thẻ HTML (title, meta và header) và hình ảnh. Nói một cách khác, SEO On-page giúp đảm bảo E-A-T cho Google.
Tầm Quan Trọng Của SEO On-Page
SEO Trên Trang Rất Quan Trọng Vì Nó Giúp Các Công Cụ Tìm Kiếm Hiểu Về Trang Web Và Nội Dung, Đồng Thời Xác Định Tính Liên Quan Của Chúng Đối Với Truy Vấn Của Người Tìm Kiếm.
Trong bối cảnh các công cụ tìm kiếm trở nên ngày càng phức tạp, sự tập trung vào sự phù hợp và ngữ nghĩa trong trang kết quả tìm kiếm (SERP) càng trở nên quan trọng hơn.
Với các thuật toán phức tạp, Google đã cải thiện đáng kể khả năng:
- Hiểu đúng nhu cầu tìm kiếm của người dùng.
- Cung cấp kết quả phù hợp với mục đích sử dụng của họ (thông tin, mua sắm, điều hướng).
- Sự phát triển này đòi hỏi sự thích nghi và bạn có thể đáp ứng bằng cách đảm bảo rằng trang web và nội dung:
- Phản ánh đúng nhu cầu của người dùng (văn bản, hình ảnh, video, âm thanh).
- Tối ưu hóa các yếu tố quan trọng đối với công cụ tìm kiếm (thẻ HTML, dữ liệu có cấu trúc) theo cách hiệu quả nhất.
Kỹ năng viết lại một cách sáng tạo là điều quan trọng khi muốn thu hút người đọc. Bạn cần giữ nguyên ý nghĩa mà tác giả muốn truyền đạt.
- Điều quan trọng là phải biết cách tối ưu hóa nội dung để thu hút người đọc cũng như công cụ tìm kiếm, từ đó tăng cơ hội xuất hiện trên SERP và thu hút lượng truy cập đáng kể.