Hiện nay, chúng ta đang sống trong một thời đại khi người nổi tiếng không chỉ được 'tạo ra' bởi các công ty giải trí, truyền thông nữa.
Trong khi mọi người có thể chia sẻ cuộc sống hàng ngày của mình với toàn thế giới, việc xây dựng thương hiệu cá nhân trở nên phổ biến hơn. Mục đích không chỉ là để trở nên nổi tiếng mà còn để trở nên 'chuyên nghiệp' hơn và kết nối với nhiều người có giá trị tương tự.
Tuy có nhiều lợi ích từ việc xây dựng thương hiệu cá nhân mạnh mẽ, nhưng nhìn từ một góc độ khác, việc này cũng mang theo những hạn chế. Đặc biệt khi việc này đang trở nên phổ biến và được khuyến khích mạnh mẽ.
Nếu bạn quan tâm đến việc phát triển cá nhân một cách bền vững, hãy cùng nhau tìm hiểu về những khía cạnh tiêu cực của việc xây dựng thương hiệu cá nhân.
Thuật ngữ 'thương hiệu cá nhân' có ý nghĩa gì?
Trong bài viết 'Khi nào là thời điểm thích hợp cho sự nghiệp thứ hai?' tôi định nghĩa thương hiệu cá nhân bền vững là khi bạn sống đúng với ý muốn và thu nhập từ cuộc sống của bạn.
Khi tìm hiểu thêm về chủ đề này, tôi cũng đồng ý với một định nghĩa khác. Đó là, thương hiệu cá nhân là sự giao điểm giữa cách bạn tự nhìn nhận mình và cách người khác nhìn bạn.
Cả hai định nghĩa này đều tập trung vào việc tự biểu hiện bản thân.
Chúng đều nhấn mạnh về việc thể hiện cá nhân.