10 Mẫu Kết Bài Nghị Luận Văn Học Lớp 12 là tài liệu quý giá mà các bạn học sinh nên tham khảo. Bộ sưu tập này bao gồm 10 mẫu kết bài ngắn gọn và rất hay của các bạn học sinh xuất sắc. Nhờ đó, các bạn có thể nhanh chóng tổng kết vấn đề nghị luận và ghi lại được cảm xúc của độc giả.
Phần Kết Bài Trong Nghị Luận Văn Học Lớp 12
Mẫu Kết Bài Số 1
Một câu nói của nhà phê bình văn học Hoài Thanh đã từng được trích dẫn: “Văn chương mang lại cho chúng ta những cảm xúc mà chúng ta không có, luyện những cảm xúc mà chúng ta đã sẵn có”. Tác phẩm A của tác giả B đã thức tỉnh những tình cảm C trong lòng độc giả, giúp họ yêu thêm và trân trọng hơn cuộc sống hiện tại.
Mẫu Kết Bài Số 2
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng khẳng định: “Văn hóa nghệ thuật cũng là một mặt trận. Chúng ta là chiến sĩ trên mặt trận đó”. Với tác phẩm A, nhà văn B đã dùng bút để tham gia vào cuộc chiến với kẻ thù. Hình tượng C sẽ luôn sống mãi trong lòng độc giả, gợi nhớ về một thời kỳ lịch sử hào hùng.
Mẫu Kết Bài Số 3
Dường như trang thơ/truyện đã khép lại nhưng những điều mà nhà văn/nhà thơ A đã truyền đạt qua tác phẩm B vẫn tiếp tục tồn tại. Nhà văn/nhà thơ A đã đóng góp một bông hoa thơm vào vườn hoa văn chương.
Mẫu Kết Bài Số 4
Điều rõ ràng là nhà văn A đã mang đến cho người đọc một luồng gió mới khi đọc tác phẩm B. Đặc biệt, đoạn văn/đoạn thơ C đã giúp chúng ta hiểu rõ hơn về một thời kỳ huy hoàng đã tạo nên những tác phẩm văn/thơ vẫn sống mãi với thời gian.
Mẫu Kết Bài Số 5
Bằng bút phát A, nhà thơ B đã thành công trong việc thể hiện giá trị của tác phẩm C. Dù thời gian trôi qua hàng thế kỷ, những giá trị của tác phẩm C vẫn tồn tại mãi với thời gian.
Mẫu Kết Bài Số 6
Những năm tháng trôi qua và lịch sử không ngừng biến động. Những tác phẩm B của nhà văn/nhà thơ A vẫn là những bông hoa không tuổi như mùa xuân không ngừng, đã ghi lại quá khứ hào hoa, sôi động của dân tộc. Vẻ đẹp của con người Việt Nam đã tạo nên hồn của cả dân tộc và làm cho các tác phẩm vẫn sống mãi với thời gian.
Mẫu Kết Bài Số 7
Kết thúc những trang văn/trang thơ đó, trong lòng của người đọc vẫn còn những cảm xúc đong đầy. Tác giả A đã truyền vào chúng ta những cảm xúc sâu lắng không chỉ cho hiện tại mà còn cho tương lai (vấn đề nghị luận). Điều đó đã tạo ra sức sống vĩnh cửu cho tác phẩm, làm cho người đọc yêu thêm thế giới văn học.
Mẫu Kết Bài Số 8
(Vấn đề nghị luận) trong tác phẩm B có lẽ là nét đẹp tuyệt vời nhất mà nghệ sĩ A đã tạo ra trong sự nghiệp sáng tác của mình. Dù ở quá khứ, hiện tại hay tương lai, tác phẩm B vẫn sống mãi với thời gian. Đúng với câu nói: “Văn học tồn tại ngoài sự hủy hoại, nó không chấp nhận quy luật của cái chết”.
Mẫu Kết Bài Số 9
Khi đọc xong một tác phẩm văn học, tôi tự hỏi: “Tác phẩm B mang lại điều gì mà khiến nhiều bạn đọc yêu thích đến vậy?”. Có lẽ tác giả A đã sử dụng mọi lớp ngôn từ tinh tế nhất để tạo ra (vấn đề nghị luận) của tác phẩm B đến mức hoàn hảo như vậy.
Mẫu Kết Bài Số 10
Xuân Diệu từng nói: “Thơ là hiện thực, thơ là cuộc đời, thơ còn là thơ nữa”. Tác giả A đã mang hiện thực đó vào trong từng dòng văn của mình một cách tự nhiên, đồng thời đã làm tan chảy trái tim người đọc khi suy ngẫm về (vấn đề nghị luận) của tác phẩm B. Thật sự, văn học chân chính tồn tại ngoài sự băng hoại của thời gian, vì vậy tác phẩm B vẫn rực rỡ cho đến ngày hôm nay và mãi mãi về sau.”