Bạn đã từng gặp tình trạng cửa hàng Google Play trên điện thoại của bạn bị vô hiệu hoá đột ngột, khiến bạn không thể cài đặt bất kỳ ứng dụng nào chưa? Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn 10 cách khắc phục lỗi CH Play bị vô hiệu hoá, không hoạt động hiệu quả để bạn không còn phải lo lắng khi gặp phải vấn đề này nữa.
1. Dừng Google Play buộc
Để giải quyết các vấn đề hiện tại với ứng dụng, điều đầu tiên và cũng là phương pháp đơn giản nhất mà bạn có thể thực hiện là dừng buộc ứng dụng Google Play. Đây là một cách đơn giản nhưng hoàn toàn có thể khắc phục tình trạng lỗi của CH Play!
Bạn có thể thực hiện dừng buộc Google Play bằng các bước sau:
- Bước 1: Vào Cài Đặt > Chọn Ứng Dụng > Chọn Cửa hàng Google Play.
Truy cập vào ứng dụng Google Play
- Bước 2: Chạm vào BUỘC DỪNG.
Chọn BUỘC DỪNG
2. Kích hoạt hoặc vô hiệu hóa chế độ máy bay
Nếu bạn gặp khó khăn trong việc tải xuống ứng dụng từ Cửa hàng Google Play, hãy thử kiểm tra xem thiết bị của bạn đã kết nối với Wi-Fi đúng cách chưa. Chế độ máy bay trên điện thoại có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này. Đây là biện pháp cứu cánh khi sóng di động liên tục gián đoạn, yếu mà không lên được. Bạn có thể bật hoặc tắt chế độ máy bay để cải thiện sóng trên thiết bị của mình.
Bạn có thể thực hiện đơn giản bằng cách:
Bước 1: Vuốt từ trên cùng của màn hình điện thoại xuống để mở Bảng điều khiển nhanh.
Bước 2: Chạm vào biểu tượng Chế độ Máy bay để kích hoạt hoặc vô hiệu hóa chế độ máy bay.
Chạm vào biểu tượng Chế độ Máy bay
Thử kích hoạt hoặc tắt chế độ máy bay trên điện thoại
3. Khởi động lại điện thoại
Điện thoại sử dụng trong thời gian dài có thể gặp phải xung đột phần mềm dẫn đến lỗi CH Play. Vì vậy, bạn có thể khởi động lại điện thoại Android bằng cách nhấn và giữ nút nguồn, sau đó chọn Khởi động lại.
Thử khởi động lại điện thoại
4. Kiểm tra thiết lập ngày và giờ chính xác
Có thể bạn đã không chú ý, nhưng thiết lập ngày và giờ không chính xác cũng có thể là một nguyên nhân gây ra lỗi trên cửa hàng Google Play. Lúc này, máy chủ của Google có thể gặp khó khăn trong việc đồng bộ hóa thiết bị của bạn, gây ra một số lỗi trên Google Play.
Để giải quyết vấn đề này, bạn cần đảm bảo thiết lập ngày và giờ chính xác bằng cách thực hiện như sau:
- Bước 1: Vào Cài Đặt > Chọn Quản lý chung > Chọn Thời gian.
Chọn Thời gian
- Bước 2: Kéo thanh để bật Thời gian tự động.
Bật Thời gian tự động
5. Kiểm tra xem Google Play có bị vô hiệu hoá không
Thỉnh thoảng, Google Play không hoạt động là do nó nằm trong danh sách các ứng dụng bị vô hiệu hóa trên điện thoại. Vì vậy, cách khắc phục là kiểm tra xem ứng dụng này có bị vô hiệu hóa trên thiết bị của bạn hay không. Bạn có thể làm như sau:
- Bước 1: Đi đến Cài Đặt > Chọn Ứng Dụng > Chọn Cửa hàng Google Play.
Chọn Cửa hàng Google Play
- Bước 2: Kiểm tra xem Google Play có đang bị vô hiệu hóa hay không > Nếu ứng dụng đang tắt thì nhấn BẬT.
Nếu Google Play đang tắt thì nhấn BẬT
6. Xoá dữ liệu và bộ nhớ cache của Google Play
Trong một số tình huống, việc xoá sạch bộ nhớ cache có thể giúp khắc phục các lỗi không mong muốn trên ứng dụng. Bạn có thể thực hiện việc xoá dữ liệu và bộ nhớ cache của Google Play như sau:
- Bước 1: Mở Cài đặt > Chọn Ứng dụng > Nhấn vào Cửa hàng Google Play.
Chạm vào Cửa hàng Google Play
- Bước 2: Chọn Lưu trữ > Nhấn vào nút XÓA DỮ LIỆU > XÓA BỘ ĐỆM (bộ nhớ cache).
Chạm vào Cửa hàng Google Play
7. Gỡ cài đặt bản cập nhật Google Play
Thỉnh thoảng, phiên bản CH Play mà bạn đang sử dụng gặp lỗi, dẫn đến vấn đề cho ứng dụng. Vì vậy, bạn có thể khắc phục bằng cách quay về phiên bản ban đầu cho ứng dụng CH Play.
Bạn có thể làm như sau:
- Bước 1: Mở Cài Đặt > Chọn Ứng dụng > Chọn Cửa hàng Google Play.
Chọn Cửa hàng Google Play
- Bước 2: Bấm vào biểu tượng ba chấm ở góc phải màn hình > Chọn Gỡ cài đặt cập nhật.
Chọn Gỡ cài đặt cập nhật
Sau khi gỡ cài đặt, bạn chỉ cần mở ứng dụng và cập nhật để sử dụng như bình thường.
8. Vô hiệu hóa VPN
VPN (mạng riêng ảo) cho phép truy cập tất cả các nội dung yêu thích ngoài vị trí địa lý của bạn. Tuy nhiên, cài đặt VPN có thể làm Google Play gặp lỗi. Nếu điều này xảy ra, bạn cần vô hiệu hóa VPN. Hãy làm như sau:
- Bước 1: Mở Cài đặt > Chọn Kết nối > Chọn Cài đặt kết nối khác.
Chọn Cài đặt kết nối khác
- Bước 2: Nhấn vào VPN > Chọn kết nối VPN trên thiết bị của bạn (ở đây là Samsung Max VPN) > Chọn NGẮT KẾT NỐI.
Ngắt kết nối VPN
9. Xóa và thêm lại tài khoản Google
Nếu vẫn không khắc phục được vấn đề, bạn có thể xóa tài khoản Google trên máy và đăng nhập lại bằng tài khoản khác. Hãy làm như sau:
- Bước 1: Chọn Cài đặt > Nhấn vào Cloud và tài khoản > Chọn Tài khoản.
Chọn Tài khoản
- Bước 2: Bấm vào tài khoản Google trên thiết bị của bạn > Chọn XÓA TÀI KHOẢN.
Xóa tài khoản Google
10. Khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại
Nếu đã thử nhiều phương pháp mà Google Play vẫn không hoạt động, có thể bạn cần khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại để khắc phục các lỗi của các ứng dụng trên điện thoại Android của bạn.
Khôi phục cài đặt gốc trên điện thoại
Bài viết trên chỉ ra 10 cách khắc phục lỗi CH Play bị vô hiệu hoá, không hoạt động hiệu quả và đơn giản nhất. Hy vọng đây có thể là một nguồn tham khảo hữu ích cho bạn. Hẹn gặp lại trong bài viết sau.