10 bí quyết sau sẽ nâng cao năng lực và kỹ năng quản lý để công việc kinh doanh phát triển suôn sẻ và giúp bạn trở thành một nhà quản lý xuất sắc.
1. Biết cách tạo động lực
Điều quan trọng là bạn phải nhớ rằng con người chỉ làm việc khi họ nhận được điều gì đó: Nhân viên làm việc chăm chỉ vì tiền lương, sự tôn trọng từ cấp trên hoặc sự công nhận từ đồng nghiệp.
Do đó, một nhà quản lý giỏi cần phải xác định được mong muốn của từng nhân viên và tạo điều kiện để họ từng bước đạt được mục tiêu đó thông qua sự nỗ lực và cam kết tuyệt đối với công việc của họ.
2. Biết lựa chọn những nhân viên xuất sắc nhất
Nếu bạn muốn tạo cho mình một cơ hội tốt để thành công trong lĩnh vực quản lý, hãy từ ngay đầu chọn ra những nhân viên giỏi nhất cho tổ chức của bạn, những người sẽ đồng hành chặt chẽ và hỗ trợ bạn trong công việc.
3. Luôn làm việc theo nhóm
Những nhà quản lý nổi tiếng thường nhất trí rằng, việc tạo ra động lực không đủ để đạt thành công; cần phải tạo ra tinh thần làm việc nhóm cho nhân viên, giúp họ hiểu rõ mục tiêu chung và làm việc hòa mình vào đội nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
Hãy nhớ rằng việc khuyến khích sự hợp tác là một quá trình liên tục trong tổ chức.