Nếu được lựa chọn một kỹ năng đặc biệt, bạn sẽ chọn gì? Một số người muốn thành thạo nhiều ngôn ngữ, có thể chơi nhiều loại nhạc cụ, hoặc thậm chí nhớ mọi thứ chỉ qua một lần đọc. Một số khác muốn trở thành chuyên gia về giao tiếp. Dù có vẻ bình thường, giao tiếp là một kỹ năng quan trọng để thành công trong sự nghiệp và cuộc sống.
Trong nhiều năm qua, các nhà tuyển dụng đặt kỹ năng giao tiếp ở hàng đầu khi tuyển dụng nhân sự. Bởi vì giao tiếp tốt có thể mang lại những lợi ích sau:
- Giao tiếp hiệu quả giúp củng cố mối quan hệ và xây dựng niềm tin.
- Giảm hiểu nhầm và giúp giải quyết vấn đề.
- Giúp truyền đạt ý kiến và mong muốn một cách dễ dàng.
- Tăng tương tác và sự hài lòng tại nơi làm việc.
- Đóng góp cho năng suất tổng thể.
Hơn nữa, giao tiếp tốt giúp chúng ta hiểu rõ bản thân và người khác. Mặc dù có vẻ bình thường, khả năng truyền đạt ý kiến rõ ràng sẽ hỗ trợ bạn trong mọi việc, từ việc thể hiện mong muốn cho đến việc thuyết phục người khác.
10 Kỹ Năng Giao Tiếp Quan Trọng để Trở Thành Nhà Ngoại Giao
1. Xây dựng mối giao tiếp hiệu quả
Trong nhiều tình huống, ta có thể cảm thấy e dè hoặc ngần ngại khi bắt đầu trò chuyện với người lạ. Nhưng việc bắt đầu một cuộc trò chuyện thật sự đơn giản hơn chúng ta nghĩ. Đôi khi, chỉ một lời chào nhỏ cũng đủ để thay đổi toàn bộ quan hệ.