Các mánh khóe lừa đảo phổ biến trên Airbnb
- Phishing bao gồm các tin đăng giả mạo cho các bất động sản không tồn tại.
- Danh sách trùng lặp của các chủ nhà cố tình đặt phòng đôi để lấy giá cao hơn.
- Đánh giá và tài khoản giả mạo để che giấu các bất động sản hoặc hành vi xấu.
- Lừa đảo thanh toán, bao gồm đòi hoàn tiền, yêu cầu bồi thường thiệt hại, hoặc gian lận.
Các bước
Các mánh khóe lừa đảo nhắm vào khách thuê
Các mánh khóe lừa đảo nhắm vào chủ nhà
Cách tránh các mánh khóe lừa đảo
Làm gì khi bạn bị lừa
- Báo cáo vấn đề với Airbnb ngay lập tức. Nếu bạn là nạn nhân của một mánh khóe lừa đảo trên Airbnb (hoặc tin rằng ai đó đang cố gắng lừa bạn), bạn có thể liên hệ với Airbnb qua điện thoại theo số 1-844-234-2500 hoặc qua Trung tâm Giải quyết tại https://www.airbnb.com/resolutions.
- Nếu bạn đã chuyển tiền cho kẻ lừa đảo qua một nền tảng không phải của Airbnb, Airbnb sẽ khuyến nghị bạn liên hệ với cảnh sát và ngân hàng của bạn để tìm hiểu về các khoản hoàn tiền và biện pháp bảo vệ có sẵn.
- Nếu an toàn của bạn bị đe dọa hoặc bạn bị thương trong thời gian lưu trú tại Airbnb, hãy liên hệ với dịch vụ khẩn cấp.