Những cách đơn giản nhất khi Wi-Fi của bạn đang hoạt động nhưng bạn không thể truy cập internet
Bạn đã kết nối vào mạng nhưng không có quyền truy cập internet? Bài viết này của Mytour sẽ liệt kê các giải pháp để lấy lại kết nối internet thông qua mạng của bạn với lời khuyên từ Chuyên Gia Công Nghệ Luigi Oppido.
Làm Thế Nào Để Sửa Lỗi Không Có Kết Nối Internet?
- Giải pháp đơn giản và phổ biến nhất là tắt và bật lại bộ định tuyến của bạn.
- Kiểm tra cài đặt mạng trên các thiết bị của bạn để đảm bảo mọi thứ đều chính xác.
- Vô hiệu hóa và kích hoạt lại Wi-Fi trong Cài đặt điện thoại của bạn.
Các Bước
Khởi động lại bộ định tuyến của bạn.

Giải pháp đơn giản và phổ biến nhất là tắt nó và bật lại. Dường như quá đơn giản để sửa lỗi kết nối internet của bạn, nhưng việc khởi động lại bộ định tuyến của bạn có thể xóa bỏ các sự cố đã ngăn nó hoạt động đúng cách.
- Để khởi động lại bộ định tuyến, rút nó ra khỏi ổ điện, đợi một vài giây (khoảng 45 giây), và cắm lại.
Kiểm tra phần cứng.

Một dây hỏng có thể ngăn bạn kết nối với internet. Bạn muốn đảm bảo mọi thứ đã được cắm và không kết nối lỏng lẻo. Hơn nữa, hãy kiểm tra xem có dây bị rách hoặc hỏng không.
- Mỗi bộ định tuyến đều khác nhau, nhưng có tiêu chuẩn cho đèn. Bạn có thể xem xét xem mạng internet có hoạt động với bộ định tuyến của bạn hay không nếu đèn nhấp nháy màu trắng hoặc là màu xanh lá cây đậm. Tuy nhiên, nếu đèn màu vàng hoặc màu khác, hãy kiểm tra hướng dẫn của bộ định tuyến của bạn.
- Có lẽ có điều gì đó không ổn với phần không dây của mạng của bạn. Kết nối thiết bị của bạn với bộ định tuyến của bạn bằng cáp ethernet để kiểm tra kết nối của bạn. Nếu vẫn không có kết nối internet, bạn có thể loại trừ vấn đề của bộ định tuyến hoặc mạng và thay vào đó gọi cho nhà cung cấp dịch vụ internet của bạn để tìm hiểu vấn đề là gì với kết nối internet.
Kiểm tra và đặt lại cài đặt mạng.

Đảm bảo bạn đã kết nối với mạng đúng và nhập đúng mật khẩu. Thiết bị của bạn có thể đã tự động kết nối với một mạng trước đó không có truy cập internet. Trong trường hợp đó, bạn sẽ thấy rằng bạn đã kết nối với một mạng, nhưng sẽ không thể sử dụng bất kỳ điều gì đòi hỏi internet.
- Nếu bạn trước đó đã thay đổi mật khẩu, điện thoại của bạn vẫn sẽ sử dụng mật khẩu ban đầu để kết nối. Kết nối sẽ thất bại và bạn sẽ nhận thấy rằng Wi-Fi hoạt động cho mọi thứ khác, ngoại trừ điện thoại của bạn.
- Bạn cũng nên kiểm tra xem bạn đã kết nối với tần số 5 hoặc 2.4 GHz trên bộ định tuyến của bạn. Thiết bị của bạn có thể có kết nối kém trên tần số 5 GHz, vì vậy hãy kết nối với tần số 2.4 GHz thay vì vậy.
- Đối với phần cuối của bước sửa lỗi này, đặt lại cài đặt mạng của bạn để kết nối với kết nối mới. Bạn có thể tìm kiếm trên thiết bị của mình từ khóa 'Đặt lại mạng' để tìm tùy chọn đặt lại cài đặt của bạn.
Kết nối lại với mạng của bạn.

Quên mạng và kết nối lại để làm mới kết nối của bạn. Nếu việc đơn giản làm mới Wi-Fi không có hiệu quả gì, hãy thử quên hoàn toàn mạng và kết nối lại giống như một thiết bị mới.
Kiểm tra sự cản trở.

Có thể có các vật và tín hiệu làm cản trở với bộ định tuyến và điện thoại của bạn. Các vật như tường và nước chảy có thể làm trở ngại tín hiệu Wi-Fi, nhưng kim loại cũng có thể, vì vậy hãy đảm bảo không có gì ở giữa bạn và bộ định tuyến của bạn để có trải nghiệm Wi-Fi tốt nhất.
Nâng cấp bộ định tuyến của bạn.

Những bộ định tuyến cũ có thể không tương thích với công nghệ mới. Một số bộ định tuyến có giới hạn thiết bị nhỏ, vì vậy Wi-Fi có vẻ hoạt động cho một số thiết bị, nhưng không hoạt động cho những thiết bị khác. Mua một bộ định tuyến mới để có thể kết nối nhiều thiết bị hơn vào mạng của bạn. Bạn cũng có thể mua một bộ mở rộng phạm vi để mạng của bạn phủ toàn bộ ngôi nhà của bạn.
Cập nhật driver trên máy tính Windows của bạn.

Driver lỗi thời có thể là nguyên nhân không nhận được internet. Điều hành quản lý thiết bị trên Windows và nhấp chuột phải vào mục mạng để cập nhật driver của bạn. Bạn cũng có thể thông qua Cập nhật Windows để cập nhật máy tính của bạn, điều này nên tự động bao gồm bất kỳ cập nhật driver nào.
Xoá bộ nhớ cache DNS trên máy tính của bạn.

Các tập tin tạm thời có thể đầy và làm tắc nghẽn hệ thống của bạn. Trên Windows, mở 'Command Prompt' và gõ 'ipconfig /flushdns' và nhấn Enter.
- Trên Mac, mở 'Terminal' và nhập 'sudo dscacheutil -flushcache; sudo killall -HUP mDNSResponder' và nhấn Enter.
Kiểm tra phần mềm độc hại.

Phần mềm bạn tải xuống trực tuyến có thể chứa thêm phần tử độc hại gây ra sự cản trở khi truy cập internet. Chạy quét trên máy tính của bạn bằng Defender tích hợp (Windows) hoặc Malware Bytes (Windows hoặc Mac) sau đó làm theo các bước trên màn hình để loại bỏ phần mềm độc hại, theo Oppido.
Tắt VPN của bạn.

Một số VPN có thể chặn kết nối internet của bạn. Oppido khuyến nghị đơn giản là đăng nhập vào phần mềm và tắt nó.
Kiểm tra xem có sự cố hoặc vấn đề khác.

Nhà cung cấp dịch vụ internet của bạn có thể giúp bạn. Đôi khi, có thể có một vấn đề mà nhà cung cấp dịch vụ internet của bạn có thể giúp bạn trực tiếp nếu bạn gọi điện. Ví dụ, với một số vấn đề về modem cụ thể, họ có thể cần thiết lập lại một cái gì đó từ phía họ để sửa chữa, điều này thường có thể thực hiện qua điện thoại. Có thể cũng có những vấn đề khác về kết nối của bạn mà có thể yêu cầu họ ra ngoài và sửa chữa một phần của mạng của họ (như thay thế/sửa chữa cáp hoặc công tắc gần nhà bạn).
- Kết nối internet của bạn có thể gặp sự cố do thời tiết, bảo dưỡng, thời gian chờ đợi được lên kế hoạch, hoặc nhiều lý do khác. Nếu bạn đã làm mọi thứ khác trong danh sách này, hãy gọi cho nhà cung cấp dịch vụ internet của bạn để xem điều gì đang xảy ra.
- Nếu bạn gặp nhiều vấn đề kỹ thuật với nhà cung cấp dịch vụ internet của mình, có thể bạn cần một nhà cung cấp dịch vụ mới.