Vở kịch 12 bà mụ đã trở lại Nhà hát kịch Idecaf và lập tức cháy vé ngay từ những suất diễn đầu tiên. Điều gì khiến 12 bà mụ thu hút sự chờ đợi của các fan đến vậy?

12 bà mụ đã được công diễn tại Nhà hát khoảng 22 năm. Mặc dù đã có vài lần gián đoạn, mỗi lần trở lại 12 bà mụ đều tạo nên những cơn sốt.
Các Bà Mụ Vui Nhộn Trong 12 Bà Mụ
Phiên bản 2024 của 12 bà mụ (tác giả: Nguyễn Khắc Phục, đạo diễn: Hùng Lâm - Đình Toàn
Vở kịch đã được tinh chỉnh gọn gàng hơn và bổ sung nhiều nhân sự mới.
Tâm điểm vẫn là 12 bà mụ, những người được Ngọc Hoàng giao nhiệm vụ quan trọng là 'đúc' ra con người cho thế gian.
Một 'xưởng đúc' đặc biệt với 12 người phụ nữ chắc chắn không thể yên bình! Vì thế, vở kịch khai thác thế giới của 12 bà mụ để tạo ra những tình huống hài hước.
'Cầm đầu' là bà mụ số 1 (Đình Toàn thủ vai). Với vai trò chị cả điều hành 'xưởng đúc', bà mụ này mang trách nhiệm nặng nề, vì vậy đôi khi chị hơi thái quá và khó giữ được hình ảnh thần thánh.
Thử hỏi làm sao không nổi điên khi 11 'mụ' em với những tính cách khác nhau luôn khiến chị Một phải nổi cơn thịnh nộ.
Mụ 10 (Đại Nghĩa đóng) với biệt danh Yellow Đại, có đôi mắt nhỏ xíu và có phần… vô hồn, luôn vô tư dìm chị Một bất kỳ lúc nào một cách hồn nhiên… không thể tha thứ!
Mụ 11 (Hồng Ánh đóng) với nickname Ánh Hường luôn khiến mọi người giật mình với tiếng cười vang như từ một thế giới khác. Nàng 11 lại là người yêu thích chiến đấu, nghe thấy đánh nhau ở đâu là lập tức xắn tay 'ra trận'.
Chưa hết, mụ 4 (Minh Dũng đóng) giống như Thiên Bồng Nguyên Soái, lúc nào cũng ồn ào. Mụ 12 (Trà Ngọc) vừa đẹp vừa lầy. Mụ 7 (Mai Phượng) thì có giọng nói lạ lùng…
Các bà mụ khác như mụ 2 (Hoàng Trinh), mụ 6 (Mỹ Duyên), mụ 3 (Tâm Anh), mụ 5 (Kim Duyên), mụ 8 (Thanh Anh), và mụ 9 (Việt Trang) cũng đóng góp không nhỏ vào sự náo nhiệt của 'xưởng đúc'.
Thế giới của các bà mụ luôn sôi động, khiến khán giả không thể ngừng cười vì sự hài hước không ngớt!

Cách Con Người Được 'Tạo Hình' Như Thế Nào?
12 bà mụ không chỉ mang đến tiếng cười mà còn gợi nhiều suy ngẫm, khi câu thoại thường xuyên được nhắc đến: 'Các bà mụ chỉ tạo ra nửa phần của con người, nửa còn lại là do cuộc đời khắc họa.'
Có lẽ công việc 'đúc' những đứa bé cho thế gian sẽ trôi qua bình lặng nếu không có sự cố ngày hôm đó khi bà mụ 12 vô tình làm rớt một chút não trong công đoạn cuối cùng: đổ óc cho đứa trẻ.
Đối mặt với sai lầm có thể gây chấn động đến Ngọc Hoàng, xưởng đúc của các bà mụ đã rơi vào tình trạng hỗn loạn và hoang mang.
Cuối cùng, họ phải sử dụng đất sét pha tạp (thay vì đất sét tinh khiết được Ngọc Hoàng ban) để làm não cho đứa trẻ.
Từ sự cố này, vở kịch mở ra nhiều vấn đề về quá trình hình thành nhân cách của con người. Môi trường gia đình và xã hội cần phải như thế nào?
Việc dạy con trở nên thật thà hay khôn ngoan để tồn tại là một bài toán khó. Nếu quá thật thà, có thể con sẽ gặp bất lợi hoặc thậm chí tổn thương.
Ngược lại, nếu quá khôn ngoan, con có thể gây ra những hậu quả không lường trước được, ảnh hưởng từ gia đình đến xã hội.

Cuối cùng, cuộc đời của bạn như thế nào hoàn toàn phụ thuộc vào sự lựa chọn của chính bạn. Không có mô hình nào có thể áp dụng cho tất cả loài người.