1. Mẫu bài văn tả cô giáo trong giờ học - mẫu 4
Cô giáo của em là một người dạy học xuất sắc suốt nhiều năm. Cô thường được mời đến các trường khác để dạy minh họa. Dù cô dạy nhiều môn rất hay, nhưng với em, tiết học đáng nhớ nhất là bài Lịch sử đầu năm, về nhân vật Bình Tây Đại Nguyên Soái Trương Định.
Cô đã hơi lớn tuổi, khoảng ba mươi bốn hoặc ba mươi lăm. Cô có dáng cao và gầy, với bờ vai nhỏ nhắn và vòng eo thon gọn, rất duyên dáng trong bộ áo dài. Khuôn mặt trái xoan của cô luôn tươi tắn với đôi môi hồng tự nhiên. Đôi mắt bồ câu sáng và ấm áp làm cho cô toát lên vẻ hiền từ.
Vào thứ hai hôm đó, cô mặc áo dài màu xanh da trời với hoa hồng trắng rất đẹp. Tóc cô được kẹp gọn gàng bằng một cái nơ màu xám bạc.
Sau giờ ra chơi là tiết Lịch sử. Cô viết tên môn học lên bảng và hỏi chúng em: “Các em đã đọc bài trong sách Lịch sử chưa?”. Chúng em đồng thanh trả lời: “Thưa cô chưa ạ.” Cô mỉm cười và nói:
- Hôm nay, cô sẽ dạy các em bài đầu tiên trong chương trình Lịch sử lớp Năm về Bình Tây Đại Nguyên Soái Trương Định, một vị tướng của triều Nguyễn lãnh đạo cuộc khởi nghĩa chống thực dân Pháp.
Cô bắt đầu kể câu chuyện về tướng Trương Định. Giọng cô rõ ràng và mạnh mẽ đưa chúng em trở lại ba tỉnh miền Đông Nam Bộ khi các tỉnh này bị thực dân Pháp xâm chiếm. Với cách kể sinh động và lôi cuốn, cô giúp chúng em hình dung được cuộc đấu tranh anh dũng của nghĩa quân dưới sự chỉ huy của Trương Định. Chúng em cảm nhận được sự nhiệt huyết và tinh thần chiến đấu của tướng quân. Lớp học im lặng, như đang nín thở để nghe cô kể.
Cô nhìn khắp lớp, đôi má ửng hồng vì xúc động. Đôi mắt cô lấp lánh niềm say mê và cô dồn hết tâm huyết vào bài giảng. Cô diễn tả buổi lễ tôn vinh Trương Định với sự nhiệt thành và rõ ràng. Sau khi kể xong, cô yêu cầu chúng em kể lại câu chuyện và thuộc phần ghi nhớ ngay tại lớp. Cô mỉm cười động viên và hỏi: “Ai có thể kể lại câu chuyện và thuộc lòng ghi nhớ ngay bây giờ?”. Một vài học sinh giơ tay. Cô chọn bạn Sang kể lại, rồi cho chúng em ghi bài. Tiết học kết thúc trong không khí vui vẻ và hào hứng của lớp học.
Em rất yêu môn Lịch sử. Cô luôn dạy chúng em rằng: “Là người Việt Nam, chúng ta cần hiểu biết rõ về lịch sử đất nước. Không thể chấp nhận một học sinh Việt Nam không biết gì về lịch sử vẻ vang của dân tộc.” Cô không chỉ dạy bằng kiến thức mà còn bằng tình yêu quê hương và niềm tự hào dân tộc.
2. Bài viết mô tả về cô giáo trong một tiết học - mẫu 5
Trong những năm học Tiểu học của em, có rất nhiều giờ học đáng nhớ, nhưng không giờ nào để lại ấn tượng sâu đậm như giờ học cách đây một tháng. Trong giờ học đó, cô giáo đã khiến em không thể quên.
Hôm đó, cô giáo em mặc một chiếc áo dài màu vàng tươi sáng. Tóc cô được búi gọn gàng trên đỉnh đầu, trông rất trẻ trung và rạng rỡ. Cô chào cả lớp bằng nụ cười tươi tắn, làm cho không khí lớp học trở nên thân thiện. Giờ học bắt đầu và bài giảng của cô trở nên vô cùng sôi nổi. Giọng nói của cô rất ngọt ngào và truyền cảm. Đôi mắt cô luôn hướng về phía lớp học, thể hiện sự động viên và khuyến khích. Dù cô giảng bài với sự nhiệt huyết đến nỗi mồ hôi đã lấm tấm trên trán, cô vẫn không hề để ý. Bài giảng của cô rất dễ hiểu, giúp em cảm nhận được vẻ đẹp và ý nghĩa của từng bài thơ, bài văn. Những lời dạy của cô đã khắc sâu trong tâm trí em.
Thỉnh thoảng, cô đi xuống cuối lớp để kiểm tra việc thảo luận nhóm và ghi chép của học sinh. Cô còn đến gần những bạn học yếu để hỗ trợ và gợi ý. Cô thường đưa ra những câu hỏi từ dễ đến khó để khuyến khích sự sáng tạo của chúng em. Cô luôn gần gũi và lắng nghe ý kiến của từng bạn. Trong những khoảnh khắc giải lao, cô kể cho chúng em những câu chuyện thú vị và bổ ích, khiến cả lớp cười vui vẻ. Khi tiếng trống vang lên báo hiệu giờ ra chơi, nét mặt của cả lớp và cô giáo đều rạng rỡ niềm vui.
Em rất yêu quý và kính trọng cô giáo của mình. Em hứa sẽ cố gắng học tập chăm chỉ để trở thành người có ích cho xã hội như những gì cô đã dạy chúng em.
3. Bài viết mô tả về cô giáo trong một tiết học - mẫu 6
Sau giờ chào cờ đầu tuần, lớp học chúng tôi trở lại với cô giáo chủ nhiệm lớp 5A đã có mặt từ trước. Cô mỉm cười đáp lại lời chào của chúng tôi rồi ra hiệu cả lớp ngồi xuống. Tiết học bắt đầu.
Như thường lệ, cô quan sát cả lớp để kiểm tra xem ai vắng mặt. “Chúng ta bắt đầu tiết Tập đọc nhé!” Sau khi nói xong, cô nhẹ nhàng ngồi xuống, mở sổ và gọi từng bạn lên trả bài. Hôm nay, tất cả các bạn đều thuộc bài, cô mỉm cười hài lòng và nét mặt rạng rỡ hẳn lên. Cô đã gần ba mươi tuổi và có hai con nhỏ: một em học lớp Hai và một em học Mẫu giáo. Cô khen ngợi tinh thần học tập của chúng tôi và chuyển sang bài mới. Bài “Mùa hoa bưởi” là một bài thơ tự do, thể hiện tình cảm khoáng đạt và sâu lắng. Lớp tôi đều thích nghe cô đọc thơ. Giọng đọc của cô ngọt ngào và truyền cảm lắm! Tôi ngồi khoanh tay, chăm chú nhìn cô đọc từng từ, từng câu thơ mượt mà.
Giọng cô khi trầm khi bổng, tha thiết như âm điệu dân ca xứ Nghệ. Đọc xong, cô yêu cầu một bạn đọc lại. Sau đó, cô tiếp tục giảng bài, giải thích từng ý, từng lời thơ, nhịp điệu, từ ngữ, hình ảnh, âm thanh… Cô cho chúng tôi biết sông Ngàn Phố nằm ở đâu trên bản đồ và cho xem tranh về cảnh vườn bưởi, dòng sông Ngàn Phố với những chuyến đò đầy ắp bưởi xuôi ngược. Cô vừa giảng, vừa ghi bảng những ý chính của bài. Cái dáng cao, thon thả của cô trong chiếc áo dài màu thanh thiên di chuyển nhẹ nhàng, khi thì trước mặt chúng tôi, khi thì trên bục giảng. Bàn tay cô chậm rãi viết từng nét, từng dòng trên bảng đen thật rõ ràng. Mỗi khi gọi bạn nào lên trả lời câu hỏi, cô nhìn bạn với ánh mắt dịu dàng và khuyến khích. Cuối tiết học, bạn nào cũng đọc bài thơ rất diễn cảm và gần thuộc lòng. Cô nở một nụ cười rạng rỡ, nhận xét tiết học và tuyên dương những bạn học chăm chỉ, phát biểu sôi nổi, đồng thời nhắc nhở những bạn chưa đóng góp ý kiến hoặc chưa nghiêm túc.
Cô chủ nhiệm của chúng tôi rất yêu thương học sinh. Cô luôn mong chúng tôi học tốt. Cô thường nói: “Mỗi tiết học là một bài học quý về kiến thức, kỹ năng và đạo đức.”
4. Bài văn tả cô giáo trong một tiết học - mẫu 7
Công cha, áo mẹ, chữ thầy. Gắng công mà học có ngày thành danh. Câu ca dao này từ xưa đến nay vẫn được truyền từ đời này sang đời khác, và nghề giáo đã vận dụng câu ca dao này vào bài giảng. Ở trường em cũng vậy. Trong số các thầy cô giáo đã dạy em, cô Kiều là người em yêu quý nhất. Mỗi tiết học đều vang lên câu hỏi âu yếm của cô: “Có bạn nào chưa hiểu bài không?” Câu hỏi đó thật ấm áp.
Cô Kiều năm nay 40 tuổi. Thân hình cô khá cân đối với tà áo dài cô thường mặc đến lớp. Nhờ đôi giày cao gót màu đen bóng, cô trông cao hơn và nổi bật hơn. Mái tóc cô dài, đen mượt và luôn được buộc gọn gàng. Khuôn mặt hình trái xoan nổi bật với làn da trắng. Dù không cần trang điểm, cô vẫn xinh đẹp và hiền hậu. Khuôn mặt cô pha lẫn nét khôi hài và vầng trán cao cho thấy sự thông minh và khí chất của một người giáo viên, khiến chúng em yêu thương và khâm phục. Đôi mắt sáng của cô thay đổi như một nhà ảo thuật. Khi vui, đôi mắt ấy ánh lên tia sáng hạnh phúc khi chúng em đạt điểm cao.
Khi có bạn nào không tập trung học, ánh mắt của cô trở nên nghiêm khắc. Chỉ cần nhìn thôi cũng đủ khiến cả lớp im lặng. Giọng nói của cô lúc trầm lúc bổng, lúc nhanh lúc chậm cuốn hút chúng em vào thế giới kiến thức mà cô tạo ra - một thế giới đầy bí ẩn chờ đợi chúng em khám phá. Cô hay cười, nụ cười rạng rỡ như hoa, với hàm răng đều và trắng như muối biển. Cô rất thân thiện với học sinh, công bằng với cả bạn giỏi và bạn yếu. Cô giảng dạy tận tình, gợi mở những câu hỏi nhỏ để giúp chúng em hiểu bài dễ dàng hơn. Cô hướng dẫn từng nét chữ và khi kể chuyện hay đọc thơ, chúng em đều lắng nghe chăm chú. Cô luôn giúp đỡ các đồng nghiệp dạy tốt, là một giáo viên gương mẫu được tất cả học sinh yêu mến. Học với cô thật thú vị.
Em rất yêu quý cô Kiều. Dù giờ không còn học với cô nữa, em luôn kính trọng và biết ơn cô. Em sẽ ghi nhớ lời cô dạy và cố gắng học thật giỏi để không phụ lòng cô.
5. Bài văn tả cô giáo trong một tiết học - mẫu 8
Hàng ngày, em đều được học cùng cô Lan, cô giáo chủ nhiệm của lớp em. Cô giảng bài rất hay, và em rất yêu thích các tiết học của cô. Một tiết học đáng nhớ nhất là khi cô dạy bài tập đọc 'Sắc màu em yêu'.
Vào sáng thứ hai hôm đó, cô đến lớp từ sớm, mặc chiếc áo dài xinh xắn với hoa sen cách điệu. Mái tóc cô màu hạt dẻ, mềm mại, buông xõa ngang lưng. Đôi giày cao gót màu hồng khiến cô trông thật duyên dáng và nữ tính. Chúng em đứng dậy chào cô và lấy sách vở ra học. Cô bước lên bảng, viết những dòng chữ mềm mại và giới thiệu bài với giọng nói ấm áp: 'Sắc màu tạo nên vẻ đẹp cuộc sống, mỗi màu mang một ý nghĩa riêng. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng khám phá bài thơ 'Sắc màu em yêu'.' Cô đọc mẫu bài thơ với giọng ngọt ngào và truyền cảm, khiến chúng em đều say mê. Sau đó, cô gọi một vài bạn lên đọc lại và sửa từng lỗi đọc cho các bạn.
Khi vào phần tìm hiểu bài, cô đặt những câu hỏi nhỏ để chúng em trả lời. Sau mỗi câu trả lời, cô nhận xét và giải thích từng ý trong bài thơ, từ màu xanh của cánh đồng, biển cả, bầu trời đến màu đỏ của cờ Tổ quốc, của máu, và của khăn quàng đỏ - màu của sự sống bất diệt. Trước khi kết thúc, cô tổ chức một trò chơi nhỏ để tổng kết bài, trò chơi diễn ra thật vui vẻ và hứng khởi. Tiết học kết thúc trong sự thoải mái, và em đã học được nhiều điều bổ ích, biết yêu thêm những điều giản dị xung quanh, yêu quê hương và đất nước hơn.
Cô Lan luôn mang đến những giờ học hấp dẫn và thú vị. Em sẽ cố gắng học thật chăm chỉ và siêng năng phát biểu để làm cô vui lòng.
6. Bài văn tả cô giáo trong một tiết học - mẫu 9
Cô giáo đã dạy em qua nhiều tiết học, nhưng hình ảnh cô trong tiết Tập Đọc 'Hạt gạo làng ta” vẫn in sâu trong trí nhớ em.
Hôm đó, cô bước vào lớp trong chiếc áo dài màu xanh với những hoa văn tinh tế, làm nổi bật vóc dáng cao ráo, thon thả của cô. Mái tóc dài ngang lưng, hơi xoăn và luôn được cột gọn gàng, làm lộ rõ khuôn mặt trái xoan với làn da trắng hồng. Đôi mắt cô sáng long lanh màu hạt dẻ, dưới hàng lông mi cong và dài.
Cô nhẹ nhàng ngồi xuống và bắt đầu kiểm tra bài cũ. Ngón tay gầy gầy, xương xương của cô lật nhẹ từng trang sổ. Cô gọi bạn Quỳnh, Trí, Ly lên đọc bài. Các bạn đọc rõ ràng, khiến nét mặt cô rạng rỡ hẳn lên. Cô mỉm cười tươi tắn, để lộ hàm răng trắng đều. Sau đó, cô đứng dậy giới thiệu bài mới, tay cô thoăn thoắt lướt trên bảng viết dòng chữ: 'Hạt gạo làng ta - Trần Đăng Khoa.' Em rất thích khi cô luyện đọc cho chúng em nghe. Cô phát âm chuẩn xác, miệng tròn như chữ 'O.' Nếu có bạn nào đọc sai, cô bắt đọc đi đọc lại cho đến khi đúng. Rồi cô đọc mẫu cho chúng em nghe với giọng truyền cảm:
”Hạt gạo làng ta
Có vị phù sa
Của sông Kinh Thầy”
Ôi! Giọng cô thật tuyệt vời, lúc trầm bổng, lúc tha thiết, lúc ngọt ngào. Bàn tay cô viết trên bảng các từ ngữ và hình ảnh nổi bật giúp em hiểu bài sâu hơn. Để tiết học thêm phần sinh động, cô tổ chức thảo luận nhóm, lúc thì nhóm đôi, lúc thì nhóm bàn. Cô thường di chuyển xuống kiểm tra hoặc giải thích cho chúng em. Cô vừa đứng trên bục giảng, vừa di chuyển trước mặt chúng em. Qua phần giảng bài của cô, em hiểu được giá trị của hạt gạo, được làm từ công sức của các bác nông dân. Cuối cùng, cô cho chúng em thi đọc diễn cảm. Các bạn đọc rất hay, và cô nở một nụ cười hài lòng.
Em rất yêu quý và kính trọng cô. Mỗi tiết học đều là công sức của cô. Em hứa sẽ học thật giỏi để không phụ lòng cô.
7. Bài văn tả cô giáo trong một tiết học - mẫu 10
Trong lòng mỗi chúng ta đều có một người phụ nữ đặc biệt để yêu thương và nhớ đến vào các dịp lễ tết. Nhân ngày 8 tháng 3, người mà em nhớ nhất là cô Nhung.
Cô Nhung là giáo viên chủ nhiệm của em khi em học lớp Một tại trường Tiểu học Long Biên. Tên đầy đủ của cô là Nguyễn Thị Nhung, một cái tên giản dị như loài hoa hồng. Cô có vóc dáng hơi mập, tầm thước, và dù đã bốn mươi tuổi, cô trông vẫn trẻ trung như thanh niên. Khuôn mặt cô hình trái xoan rất đẹp. Mái tóc xoăn, dài ngang lưng, thường được buộc cao, tôn lên khuôn mặt trái xoan của cô. Đôi mắt cô rất đẹp, nổi bật trên gương mặt, và mỗi khi cười, cô để lộ hàm răng trắng đều và đôi môi đỏ tươi. Da cô trắng ngần và tuyệt đẹp. Mỗi lần cô bước đi trên bục giảng, tà áo dài tím của cô lại bay phấp phới. Trong lớp, ai cũng khen cô đẹp nhất trường và mong muốn mình cũng được như cô.
Cô Nhung là một giáo viên dày dạn kinh nghiệm, hết lòng với nghề. Trong hai mươi năm đứng trên bục giảng, cô luôn tận tâm với học sinh, giúp đỡ để các em đạt kết quả tốt nhất. Lớp em năm đó có một số bạn học chưa tốt, cô đã tổ chức phụ đạo để các bạn tiến bộ. Cô còn đến trường sớm để cùng truy bài với chúng em và quan tâm giúp đỡ các bạn nghèo. Cô từng đến tận nhà các bạn nghèo để tặng quà, làm cho ba mẹ các bạn rất cảm động. Có lần bạn Trung Nghĩa bị ốm, cô đến thăm và nhờ chúng em chép bài hộ bạn. Sự tận tâm của cô khiến cả phụ huynh và chúng em rất cảm kích. Mẹ em từng nói: 'Cô Nhung đúng là một giáo viên giỏi và tận tâm. Mẹ rất vui vì con được cô dạy.' Em thấy mẹ nói đúng vì cô Nhung luôn sẵn sàng giảng lại cho chúng em những phần khó hiểu. Em cảm thấy mình thật may mắn khi được học lớp cô.
Những ngày đầu vào lớp 1, em rất rụt rè và thường bám theo cô. Cô nhận ra em viết chậm vì chưa thuộc bảng chữ cái và làm toán đơn giản cũng thường sai. Nhờ sự chỉ bảo tận tình của cô, em đã viết nhanh và đẹp hơn, điểm toán cũng cải thiện rõ rệt. Cuối năm, em đạt điểm 10 môn Toán và Tiếng Việt. Em rất biết ơn cô vì đã giúp đỡ em và các bạn học tốt hơn. Đó là kỉ niệm quý giá mà em sẽ mãi ghi nhớ.
Em rất yêu quý cô Nhung và cảm thấy thật may mắn khi được làm học sinh của cô. Cô luôn là hình mẫu xinh đẹp, tốt bụng và giỏi giang trong lòng em. Em hứa sẽ cố gắng học tập chăm chỉ và trở thành học sinh gương mẫu để cô tự hào.
8. Bài văn tả cô giáo trong một tiết học - mẫu 11
Ngày nay, nhiều thầy cô giáo dạy Âm nhạc đã chuyển từ việc kẻ khuông nhạc bằng phấn trên bảng sang việc trình chiếu cho tiện. Tuy nhiên, khi học với cô Lan, cô vẫn tận tâm kẻ từng đường kẻ, và tiết học đáng nhớ nhất của cô là khi dạy bài hát “Quốc ca”.
Cô Lan là một giáo viên trẻ mới ra trường, đầy năng lượng và nhiệt huyết. Mặc dù tiết học của cô thường bắt đầu từ tiết 3, nhưng cô luôn đến trường rất sớm. Vào ngày tiết học Âm nhạc của lớp em, chúng em chuyển đến phòng học nhạc, nơi có đàn và hệ thống cách âm. Cô Lan đã đợi sẵn trong đó với chiếc áo cờ đỏ sao vàng đặc biệt. Cô chào đón chúng em bằng nụ cười rạng rỡ, và khi chúng em ổn định chỗ ngồi, cô giới thiệu bài hát hôm nay: “Quốc ca”.
Cả lớp lắng nghe cô kể về nguồn gốc của bài hát này với sự chăm chú. Cô giảng bài rất say mê, khiến em cảm giác như đang học lịch sử hơn là học hát. Cô hiểu biết sâu rộng và chính xác về lịch sử. Khi cô hát bài “Quốc ca”, giọng cô đầy nội lực và tự hào, từng câu hát ngân vang, trầm bổng như chúng em đang đứng trước buổi lễ chào cờ trang trọng.
Nhờ bài học “Quốc ca” của cô Lan, giờ chào cờ nào lớp em cũng hát to và rõ ràng nhất. Em luôn hát với cảm giác lâng lâng, tự hào và hãnh diện khi là người Việt Nam.
9. Bài văn tả cô giáo trong một tiết học - mẫu 12
“Mỗi nghề có một lời ru
Dở hay thầy cũng chọn ru khúc này”
Câu thơ này gợi nhớ cho em bao kỷ niệm về mái trường yêu dấu và những thầy cô đã dìu dắt em. Em đặc biệt nhớ đến những giờ học toán thú vị của cô Thanh Tâm – người thầy mà em rất quý mến.
Tiếng trống vang lên báo hiệu giờ học bắt đầu. Chúng em xếp hàng và vào lớp học. Chỉ vài phút sau, cô Thanh Tâm xuất hiện ở cửa lớp trong chiếc áo dài màu xanh da trời duyên dáng. Cô cầm theo chiếc cặp đen bóng cùng thước kẻ, compa và đặt lên bàn sau khi chúng em chào xong. Cả lớp nhìn chăm chú vào những chiếc thước khác nhau, cô nhẹ nhàng cầm phấn viết dòng chữ “Chương III: Hình học” trên bảng đen, giới thiệu chương ba của sách toán lớp 5 tập 2.
Trước khi bắt đầu bài học, cô đi nhẹ nhàng quanh lớp, tà áo dài bay bay theo nhịp bước của cô. Khuôn mặt cô thanh tú và ánh mắt dịu dàng nhìn từng học sinh. Dù gần ba mươi tuổi, cô vẫn trẻ trung như thiếu nữ. Mái tóc dài của cô được kẹp gọn gàng, và giọng nói ôn hòa vang lên khắp lớp. Cô hỏi chúng em về hình dạng các đồ vật trong cuộc sống và giải thích rằng mọi vật chỉ được tạo thành từ những hình cơ bản. Cô hứa sẽ cùng chúng em khám phá và vẽ những hình đó.
Nghe cô nói, chúng em chăm chú gật đầu. Cô cầm compa và thước kẻ, khéo léo vẽ hình tròn, vuông, chữ nhật, tam giác, và thoi trên bảng. Cô giải thích về từng hình và lấy ví dụ từ thực tế. Bảng đen dần được lấp đầy bằng các hình vẽ, tạo ra một thế giới hình khối mới lạ và thú vị. Cô còn dạy cách tính diện tích các hình và đến từng bạn để hướng dẫn. Em thấy việc tính toán rất kì diệu và hào hứng khi được cô chỉ dẫn từng bước.
Ánh nắng buổi sáng chiếu qua cửa sổ, phản chiếu trên compa và đôi mắt của cô, tạo nên một khung cảnh đẹp như mơ. Giờ học toán thật sôi nổi và chúng em luôn muốn thời gian kéo dài thêm để được học nhiều hình khối hơn. Cảnh tượng cô trò hăng say vẽ hình là một kỷ niệm đẹp và vui vẻ.
Thời gian trôi qua, dù đã học nhiều giờ toán, hình ảnh cô trong tiết học hôm ấy vẫn là kỷ niệm khó quên nhất. Em càng yêu quý và trân trọng công lao của cô, những người lái đò thầm lặng.
10. Bài văn tả cô giáo trong một tiết học - mẫu 1
Cha mẹ là những người đưa em đến gần hơn với ánh sáng cuộc sống, còn cô giáo chính là ngọn đuốc dẫn dắt em đến bến bờ của tri thức. Cô đã dạy em từ những nét chữ đầu tiên, từng phép toán cơ bản, và biết cách yêu thương, chia sẻ. Hình ảnh cô giáo Ngọc Anh, người đã đồng hành cùng em từ lớp 1 đến nay, mãi khắc sâu trong lòng em.
Mỗi khi tiếng trống trường vang lên, cô bước vào lớp với nụ cười dịu dàng như làn gió mát, mang đến cho chúng em những giờ học đầy hứng khởi. Cô Ngọc Anh có dáng người thanh mảnh và làn da trắng nõn. Cô thường diện những chiếc váy nhẹ nhàng, làm nổi bật vẻ đẹp duyên dáng của mình.
Cô tận tâm giảng dạy, đặc biệt là trong các giờ học Tiếng Việt. Hôm nay, chúng em học bài Tập đọc: “Sắc màu em yêu”. Cô hướng dẫn chúng em nhắm mắt tưởng tượng màu sắc yêu thích và liên hệ với các đồ vật, cảnh vật xung quanh. Cả lớp tham gia trò chơi của cô với sự hào hứng. Sau đó, cô nhẹ nhàng viết từng nét chữ mềm mại lên bảng, tay cô lướt nhanh như một họa sĩ tài ba. Giọng nói ấm áp của cô dẫn dắt chúng em vào bài học. Khuôn mặt cô luôn rạng rỡ khi giảng bài, cô khéo léo đặt ra các câu hỏi và vấn đề thảo luận để giúp chúng em hiểu bài hơn.
Cô thường đưa tay vuốt tóc dài một cách điềm tĩnh, chờ chúng em trả lời câu hỏi. Khi gặp câu hỏi khó, cô gợi ý để chúng em tự khám phá kiến thức. Đôi mắt cô hiền từ, luôn động viên và tin tưởng vào chúng em. Điều này giúp chúng em hiểu bài hơn. Trong lúc say mê giảng bài, cô cũng viết những điểm quan trọng lên bảng, đôi khi mồ hôi lấm tấm trên trán cô mà cô không để ý. Những bụi phấn nhẹ nhàng bay và đọng lại trên tóc cô. Chúng em cảm nhận được sự vất vả của cô và cố gắng lắng nghe và hiểu bài. Ngoài cửa sổ, những chú chim nhỏ cũng dường như lặng lẽ lắng nghe tiếng giảng của cô.
Ngay cả khi chúng em mắc lỗi hoặc không làm bài tập về nhà, cô không bao giờ trách mắng mà ôn tồn giải thích để chúng em hiểu lỗi của mình. Cô luôn có những phương pháp giảng dạy sáng tạo và tổ chức các hoạt động sôi nổi để khuyến khích chúng em tham gia tích cực. Nhờ vậy, cả lớp ngày càng đoàn kết hơn. Cô chính là người mẹ thứ hai giúp chúng em khám phá tri thức.
Dù sau này không còn được học với cô nữa, chúng em sẽ luôn nhớ mãi những kỷ niệm đẹp khi được cô giảng dạy. Nếu có lúc chúng em nghịch ngợm hay không nghe lời làm cô buồn, chúng em thành thật xin lỗi và hy vọng cô sẽ tha thứ. Mong rằng cô luôn khỏe mạnh để tiếp tục truyền đạt những bài học bổ ích cho chúng em và các thế hệ học sinh sau này. Với em, ước mơ trở thành cô giáo là một phần ấp ủ từ những bài học của cô hôm nay.
11. Bài văn tả cô giáo trong một tiết học - mẫu 2
“Mẹ của em ở trường chính là cô giáo đáng yêu” - kể từ khi học với cô Oanh, em mới thực sự cảm nhận được ý nghĩa của câu hát này. Cô giống như người mẹ thứ hai tại ngôi trường tiểu học này. Cô Oanh đã đồng hành cùng em từ lớp 3 đến nay, và những bài học cô truyền đạt luôn ghi dấu trong tâm trí em. Tiết học đáng nhớ nhất chính là giờ cô giảng về bài thơ “Nghĩa thầy trò”.
Ngày hôm đó, cô mặc áo dài màu vàng tươi, mái tóc đen dài được búi gọn gàng, trông cô thật rạng rỡ. Cô chào cả lớp bằng nụ cười ấm áp và bắt đầu tiết học với sự nhiệt tình. Giọng nói ngọt ngào và truyền cảm của cô khiến bài giảng trở nên sống động. Đôi mắt cô luôn dõi theo lớp học, thể hiện sự khích lệ và động viên. Dù mồ hôi đã lấm tấm trên trán cô, cô vẫn say mê giảng dạy và không hề để ý. Những bài giảng của cô rất dễ hiểu, giúp em cảm nhận sâu sắc vẻ đẹp và giá trị của từng bài thơ, văn.
Thỉnh thoảng, cô đi xuống lớp, quan sát các nhóm thảo luận và hỗ trợ các bạn yếu. Cô đưa ra các câu hỏi từ đơn giản đến phức tạp để khuyến khích sự sáng tạo. Cô luôn gần gũi và lắng nghe ý kiến của học sinh. Trong những lúc căng thẳng, cô kể những câu chuyện thú vị, hấp dẫn, khiến bạn Hưng ngây ngất lắng nghe mà không hay biết, cả lớp cùng cười vui. Cuối giờ, cô dành 5 phút để chia sẻ về người thầy của cô, và ánh mắt cô thể hiện rõ sự xúc động.
Khi trống báo hiệu giờ ra chơi vang lên, kết thúc tiết học, chúng em không thể giấu được cảm xúc bồi hồi và xúc động về một giờ học ý nghĩa. Em rất quý mến cô Oanh, người không chỉ dạy cho em những bài học quý giá trong sách vở mà còn trong cuộc sống. Dù mai này có đi đâu, em sẽ không bao giờ quên người mẹ thứ hai của mình.
12. Bài văn tả cô giáo trong một tiết học - mẫu 3
Cô giáo chủ nhiệm lớp em là một giảng viên xuất sắc, luôn mang đến những giờ học thú vị. Tuy nhiên, ấn tượng sâu sắc nhất với em là tiết học kể chuyện về ‘Người đi săn và con nai’. Hình ảnh cô giảng bài hôm đó vẫn sống động trong tâm trí em.
Ngày hôm đó, cô diện bộ áo dài màu xanh nước biển, tóc buộc gọn gàng sau gáy. Mỗi bước đi của cô, mái tóc lắc lư nhẹ nhàng theo nhịp. Cả lớp đều chăm chú theo dõi cô. Cô bắt đầu câu chuyện với giọng trầm ấm: “Có một người thợ săn…” Khi kể về đoạn dòng suối khuyên người đi săn không nên bắn nai, giọng cô nhẹ nhàng nhưng đầy thuyết phục. Đến khi nói về cây trám hỏi người thợ săn về mục đích săn nai, giọng cô chuyển sang thể hiện sự phẫn nộ.
Đặc biệt khi mô tả cảnh người thợ săn ngắm vẻ đẹp của con nai dưới ánh trăng, cô nhìn xa xăm, như thể đang chiêm ngưỡng con nai thực sự trong đêm. Giọng cô nhẹ nhàng, ấm áp khiến cả lớp lắng nghe, mắt không rời khỏi cô. Khi kể đoạn nai chạy vào rừng, giọng cô thể hiện sự thoải mái và vui vẻ, khiến cả lớp cảm thấy nhẹ nhõm. Cuối tiết học, cô dặn dò chúng em phải yêu quý và bảo vệ thiên nhiên, không làm hại đến các loài vật.
Giọng nói, ánh mắt và biểu cảm của cô đã để lại dấu ấn mạnh mẽ trong em. Em sẽ mãi nhớ về tiết học ấy và bài học quý giá cô đã truyền đạt.