1. Kỹ Năng Giao Tiếp
Giao Tiếp Là Yếu Tố Quan Trọng Để Làm Việc Với Người Khác. Tuy Nhiên, Điều Này Không Chỉ Đơn Thuần Là Việc Trò Chuyện. Sự Thành Bại Trong Công Việc Phụ Thuộc Rất Nhiều Vào Kỹ Năng Giao Tiếp. Giao Tiếp Hiệu Quả Giúp Bạn Thu Hút Sự Đồng Thuận Và Hợp Tác Tích Cực Từ Đồng Nghiệp, Đối Tác, Và Khách Hàng.
Thực Tế, Kỹ Năng Giao Tiếp Bao Gồm Nhiều Yếu Tố Như Ngôn Ngữ, Cử Chỉ, Thậm Chí Cả Sự Nhận Thức Và Cách Sử Dụng Chúng. Một Người Giao Tiếp Tốt Sẽ Biết Truyền Đạt Thông Điệp Của Mình Một Cách Hiệu Quả Đến Người Nghe, Đồng Thời Biết Lắng Nghe, Thấu Hiểu, Và Phản Hồi Người Nghe Một Cách Chân Thành.
2. Kỹ Năng Giải Quyết Vấn Đề
Theo Nhận Định Của Các Chuyên Gia Tuyển Dụng, Gần ⅓ Các Mô Tả Công Việc Hiện Nay Đều Yêu Cầu Ứng Viên Sở Hữu Kỹ Năng Này Khi Nộp Đơn Xin Việc. Đối Với Các Ngành Công Nghệ Thông Tin, Truyền Thông, Chiến Lược... Thì Kỹ Năng Này Được Xem Là Điều Cốt Lõi Mang Lại Nhiều Lợi Ích Cho Công Việc.