Vậy làm thế nào để khắc phục vấn đề này? Hãy cùng khám phá qua những cách đơn giản sau đây nhé.
Trì hoãn là gì?
Trì hoãn không phải là một khái niệm xa lạ. Trì hoãn xảy ra khi bạn kéo dài thời gian thực hiện một công việc một cách có chủ đích, thay vì làm ngay lập tức.
Khi bạn muốn trì hoãn công việc, điều đó có nghĩa là bạn hoàn toàn có khả năng và thời gian để hoàn thành nó. Tuy nhiên, bạn lại chọn kéo dài thời gian hoặc để lại nó chưa làm xong.
Điều này khác biệt so với việc bạn đang do dự về việc nên thực hiện một công việc hay không, hoặc có đủ thời gian, năng lực và nguồn lực để thực hiện nó chưa.
Trong những trường hợp đó, bạn có thể muốn thực hiện công việc đó, nhưng có một hoặc một số yếu tố khách quan ngăn cản bạn.
Tại sao bạn lại chọn trì hoãn công việc?
Có rất nhiều nguyên nhân cả khách quan lẫn chủ quan khiến bạn quyết định trì hoãn công việc của mình.
Nguyên nhân khách quan có thể bắt nguồn từ tác động của môi trường xung quanh.
Tuy nhiên, quyết định trì hoãn thường đến từ những yếu tố chủ quan, hay nói cách khác, từ tâm lý, thái độ hoặc cách bạn sắp xếp công việc.