
Các Bước Nhanh
- Di chuyển gần hơn đến console, không xa quá 6.1 m.
- Nhấn nút Xbox trên tay cầm trong 6 giây để tắt, sau đó bật lại.
- Thay pin AA của tay cầm hoặc sạc lại bộ pin của nó.
- Kết nối tay cầm và console bằng cáp micro-USB (XB1) hoặc USB-C (X|S).
- Nhấn nút Ghép nối trên console và tay cầm để kết nối lại không dây.
Các Bước Thực Hiện
Di chuyển gần hơn tới console của bạn.
-
Đảm bảo tay cầm không dây nằm trong phạm vi kết nối của console. Dù bạn sử dụng Xbox Series X|S hay Xbox One, tay cầm không dây có thể bị ngắt kết nối khi console nằm ngoài phạm vi. Để bắt đầu khắc phục sự cố, hãy di chuyển gần hơn hoặc đặt tay cầm gần console; nếu vấn đề được giải quyết, có thể đó chỉ là vấn đề phạm vi kết nối.
- Hầu hết các tay cầm Xbox không dây có phạm vi hoạt động từ 6.1 m đến 9 m.
- Cũng hãy đảm bảo bạn cầm tay cầm sao cho mặt trước của nó hướng về phía trước của console. Nếu tay cầm không hướng về phía trước của console, nó có thể gây cản trở kết nối không dây.
Tắt và bật lại tay cầm.
-
Xóa bất kỳ tín hiệu không khớp nào bằng cách khởi động lại tay cầm. Khi tay cầm đang bật, nhấn và giữ nút Xbox ở giữa (hình dạng như logo Xbox) trong khoảng 6 giây; điều này sẽ tự động tắt tay cầm. Đợi khoảng 10 giây, sau đó nhấn và giữ nút Xbox một lần nữa để bật tay cầm trở lại.
- Đây là cách đúng để tắt và bật lại tay cầm của cả Xbox One và Xbox Series X|S!
Thay pin của tay cầm.
-
Hoặc, sạc lại tay cầm bằng bộ pin sạc. Nếu pin tay cầm Xbox của bạn yếu, nó có thể khiến tay cầm ngắt kết nối liên tục (hoặc tắt hoàn toàn). Thay pin AA cũ bằng hai viên pin mới để kiểm tra xem có khắc phục được kết nối không. Hoặc, nếu bạn sử dụng bộ pin sạc, hãy cắm nó vào nguồn điện và sạc đầy.
- Nếu tay cầm của bạn sắp hết pin, thường thì nó sẽ nhấp nháy vài giây trước khi ngắt kết nối. Nếu bạn bật lại, nó sẽ tiếp tục như vậy.
- Để kiểm tra mức pin hiện tại của tay cầm, nhấn nút Xbox, vào menu chính, và nhìn vào biểu tượng pin ở góc trên bên phải của màn hình.
- Đảm bảo tay cầm có dây được kết nối chính xác với cổng USB. Hãy thử làm sạch tay cầm (và cổng USB) bằng cồn isopropyl để loại bỏ bụi bẩn có thể gây vấn đề.
Khởi động lại console của bạn.
-
Khởi động lại Xbox hoàn toàn để sửa chữa các vấn đề tiềm ẩn. Để buộc console tắt hoàn toàn, nhấn và giữ nút Xbox (hình dạng như logo Xbox) trên console trong khoảng 10 giây. Sau vài giây nữa, nhấn lại nút Xbox trên console để bật lại. Sau đó, kiểm tra tay cầm của bạn xem vấn đề đã được khắc phục chưa.
- Nếu bạn khởi động lại console đúng cách, bạn sẽ thấy màn hình logo Xbox trước khi bảng điều khiển Xbox được tải lên.
- Phương pháp khắc phục sự cố này cũng áp dụng cho cả Xbox One và Xbox Series X|S.
Đặt lại và ghép nối lại tay cầm của bạn.
-
Đặt lại có thể xây dựng lại kết nối tay cầm với Xbox của bạn. Đầu tiên, nhấn và giữ nút Xbox ở giữa trong 6 giây để tắt tay cầm. Sau đó, tháo pin của tay cầm hoặc ngắt kết nối nó khỏi kết nối có dây. Đợi vài giây, sau đó lắp lại pin hoặc kết nối lại với console. Sau đó, ghép nối tay cầm với console của bạn theo các bước sau:
- Bật tay cầm bằng cách nhấn và giữ nút Xbox.
- Nhấn và giữ nút Pair trên tay cầm trong 10 đến 15 giây. Đó là nút nhỏ, hơi nhô lên gần cổng USB ở cạnh trên của tay cầm.
- Nút Xbox trên tay cầm sẽ bắt đầu nhấp nháy và rung trước khi tay cầm tắt lại lần nữa.
- Bật lại tay cầm một lần nữa, sau đó giữ nút Pair trong khi đồng thời nhấn và giữ nút Pair trên console Xbox của bạn.
- Xbox Series X: Nút Pair nằm ở mặt trước ngay trên cổng USB.
- Xbox Series S: Nút Pair nằm ở mặt trước bên trái, bên phải cổng USB.
- Xbox One S|X: Nút Pair nằm ở mặt trước bên phải của console.
- Xbox One: Nút Pair nằm ở bên cạnh của console, xung quanh góc từ khay đĩa.
- Sau 2 đến 3 giây, tay cầm và console Xbox sẽ tự động ghép nối (với đèn tay cầm sáng liên tục thay vì nhấp nháy), và bạn có thể sử dụng tay cầm lại!
Thiết lập kết nối có dây với console của bạn.
-
Sử dụng kết nối có dây để kiểm tra sự cố phần cứng. Nếu bạn sử dụng tay cầm Xbox Series X|S, hãy kết nối nó với console bằng cáp USB-C. Đối với tay cầm Xbox One, hãy dùng cáp micro-USB. Khi tay cầm được kết nối có dây với console, kiểm tra xem nó có hoạt động mà không bị ngắt kết nối không.
- Nếu tay cầm hoạt động ổn định qua kết nối có dây, có thể có vấn đề với firmware của tay cầm và khả năng kết nối không dây của nó.
- Nếu không hoạt động, có thể có sự cố phần cứng với chính tay cầm.
Cập nhật phần mềm của tay cầm.
-
Đảm bảo tay cầm không bị lỗi thời về firmware. Kết nối tay cầm với console bằng cáp USB (micro-USB cho Xbox One và USB-C cho Xbox Series X|S) để kiểm tra cập nhật. Sau đó, từ màn hình chính, làm theo hướng dẫn dưới đây tùy thuộc vào console Xbox bạn đang sử dụng:
- Đi tới Hồ sơ & Hệ thống > Cài đặt > Thiết bị & Kết nối > Tay cầm & Tai nghe.
- Chọn tay cầm bạn đang sử dụng, sau đó chọn nút Tùy chọn khác (với ba dấu chấm, dưới nút Cấu hình).
- Nếu có bản cập nhật, làm theo hướng dẫn trên màn hình và chọn Cập nhật ngay để cài đặt. Nếu không, thông báo sẽ hiển thị “Không có bản cập nhật nào.”
Cập nhật console Xbox của bạn.
-
Kiểm tra xem Xbox của bạn có đang chạy phần mềm mới nhất không. Nếu console của bạn không cập nhật phần mềm mới nhất, điều này có thể ảnh hưởng đến kết nối với tay cầm. Mặc dù console thường sẽ tự động thông báo cập nhật, bạn có thể không thấy điều này nếu cập nhật thủ công được bật và bạn không chơi game trong một thời gian dài. Thực hiện các bước dưới đây để kiểm tra cập nhật cho console:
- Từ màn hình Trang chính, điều hướng đến Hồ sơ & Hệ thống > Cài đặt > Hệ thống > Cập nhật.
- Nếu có bản cập nhật, bạn sẽ thấy thông báo trên màn hình; chỉ cần làm theo hướng dẫn trên màn hình để cài đặt nó.
Đưa Xbox của bạn vào ổ cắm tường.
-
Đảm bảo Xbox của bạn không cắm vào bộ bảo vệ điện áp. Xbox có tích hợp bộ bảo vệ điện áp, vì vậy việc cắm chúng vào bộ bảo vệ điện áp hoặc ổ cắm mở rộng có thể ngăn chúng nhận đủ điện áp cần thiết để hoạt động (và có thể gây ra vấn đề với kết nối tay cầm của bạn). Nếu console của bạn chưa được cắm vào ổ cắm tường, hãy tìm một ổ cắm cho nó trong tương lai!
Tắt các thiết bị phát tín hiệu không dây.
-
Đảm bảo không có thiết bị khác gây nhiễu tín hiệu với tay cầm của bạn. Laptop, máy tính và điện thoại di động cũng có thể phát tín hiệu không dây làm gián đoạn tay cầm của bạn, vì vậy hãy thử tắt chúng hoặc di chuyển chúng ra xa console nếu bạn gặp vấn đề. Nếu sự cố được khắc phục, có thể bạn đã gặp phải nhiễu tín hiệu.
- Tương tự, các kệ kim loại có thể gây nhiễu tín hiệu, vì vậy hãy đảm bảo console và tay cầm của bạn không có bất kỳ chướng ngại vật nào giữa chúng.
Ngắt kết nối bất kỳ tay cầm nào không cần thiết.
-
Đảm bảo không kết nối quá 8 tay cầm với Xbox của bạn. Cả Xbox Series X|S và Xbox One đều có giới hạn tay cầm là 8 cái. Nếu bạn đã kết nối 8 tay cầm và cố gắng kết nối tay cầm thứ 9, nó sẽ không hoạt động—vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn đang sử dụng tay cầm đã kết nối hoặc ngắt kết nối một tay cầm khác để sử dụng tay cầm mới.
Thử sử dụng một tay cầm khác.
-
Chuyển đổi tay cầm nếu không có cách sửa lỗi nào khác hoạt động. Nếu bạn có một tay cầm thứ hai hoạt động với console của bạn mà không bị ngắt kết nối, điều đó có nghĩa là tay cầm chính có vấn đề (và bạn có thể cần thay thế nó). Nếu tay cầm thứ hai cũng không hoạt động, bạn có thể cần gửi console của bạn đi sửa chữa, vì có thể có vấn đề với console (chứ không phải tay cầm).
- Nhớ rằng tay cầm Xbox One có thể hoạt động với Xbox Series X|S. Vì vậy, nếu bạn có tay cầm Xbox One dự phòng, hãy thử ghép nối nó với Series X|S của bạn và xem nó có hoạt động bình thường không.
