
Cách khắc phục AirPods phát ra tiếng bíp
Đảm bảo rằng AirPods và hộp sạc của bạn còn đủ pin. Khởi động lại AirPods của bạn. Bạn có thể tắt âm thanh của hộp sạc trong menu Cài đặt. Ngắt kết nối và kết nối lại AirPods. Đảm bảo bạn đã hoàn thành thiết lập Find My. Nếu vấn đề vẫn còn, hãy khôi phục cài đặt gốc cho AirPods của bạn.
Các bước thực hiện
Sạc lại AirPods của bạn.
Sạc lại hộp sạc.
Khởi động lại AirPods của bạn.
-
Có thể AirPods của bạn gặp phải sự cố nhỏ. Nếu AirPods không hoạt động đúng, khởi động lại có thể khắc phục các sự cố nhỏ. Để reset AirPods, làm theo các bước dưới đây:
- AirPods và AirPods Pro: Đặt AirPods vào hộp sạc và đóng lại trong ít nhất 10 giây.
- AirPods Max: Nhấn và giữ nút Digital Crown và nút Điều khiển tiếng ồn cho đến khi đèn trạng thái nhấp nháy màu cam. Thả tay ngay lập tức.
Tắt âm thanh của hộp sạc.
-
Hộp sạc của bạn phát ra âm thanh bíp theo mặc định. Hộp sạc thường phát ra âm bíp khi được cắm vào sạc hoặc khi pin yếu. Nếu bạn thấy âm thanh này gây khó chịu, bạn có thể tắt âm thanh của hộp sạc trong cài đặt trên Mac hoặc iPhone/iPad. Thực hiện theo các bước sau:
- Mở ứng dụng Cài đặt trên iPhone/iPad hoặc nhấp vào biểu tượng Apple trên Mac, sau đó chọn Cài đặt hệ thống.
- Nhấn vào tên AirPods của bạn.
- Chuyển nút gạt để tắt âm thanh của hộp sạc.
Thử ghép lại AirPods của bạn.
-
Có thể vấn đề là do kết nối Bluetooth. Hãy đảm bảo rằng AirPods của bạn gần với thiết bị mà chúng được kết nối. Nếu gặp sự cố về kết nối Bluetooth, bạn có thể thử ngắt kết nối và ghép lại với thiết bị của mình: Thực hiện theo các bước dưới đây:
- Mở ứng dụng Cài đặt trên iPhone/iPad hoặc nhấp vào biểu tượng Apple trên Mac, sau đó chọn Cài đặt hệ thống.
- Nhấn vào AirPods của bạn.
- Nhấn vào Quên thiết bị này.
- Chọn Bluetooth.
- Thực hiện một trong các bước sau để ghép AirPods:
- AirPods 1, 2, hoặc 3, hoặc AirPods Pro: Mở hộp sạc có AirPods bên trong. Đặt gần thiết bị của bạn và nhấn giữ nút Setup trên hộp cho đến khi đèn trạng thái nhấp nháy màu trắng.
- AirPods 4: Mở hộp sạc có AirPods bên trong và nhấn đúp vào mặt trước của hộp để đèn trạng thái nhấp nháy màu trắng.
- AirPods Max: Nhấn giữ nút điều khiển tiếng ồn trong 5 giây.
Di chuyển đến vị trí khác.
Vệ sinh lại microphone.
-
AirPods của bạn có thể đang tiếp nhận tiếng ồn xung quanh. Nếu microphone bị bẩn, nó có thể gây cản trở tính năng chống ồn. Microphone có thể bắt các tiếng ồn không mong muốn. Bạn có thể khắc phục vấn đề này bằng cách vệ sinh AirPods. Dùng khăn vải microfiber lau sạch và dùng tăm bông để vệ sinh những vị trí khó tiếp cận.
Cài đặt Find My cho AirPods.
-
Cài đặt Find My có thể chưa hoàn tất. AirPods của bạn có thể đang thông báo rằng cài đặt Find My chưa được hoàn thành. Bạn có thể kiểm tra xem cài đặt Find My cho AirPods đã hoàn tất chưa bằng cách mở ứng dụng Find My trên thiết bị kết nối với chúng. Nếu cài đặt chưa hoàn tất, làm theo các bước dưới đây để hoàn tất quá trình cài đặt:
- Mở ứng dụng Cài đặt nếu có thông báo cảnh báo.
- Chạm vào Bluetooth.
- Chạm vào biểu tượng Thông tin thêm (hình tròn với chữ "I" bên trong).
- Chọn AirPods của bạn.
- Cuộn xuống và đảm bảo rằng mạng Find My đã được bật.
Tháo AirPods khỏi tài khoản cũ.
-
AirPods của bạn có thể đã được đăng ký vào tài khoản Find My cũ. Nếu bạn mua AirPods đã qua sử dụng, chúng có thể đã được đăng ký vào tài khoản Find My của chủ sở hữu trước đó. Bạn cần liên hệ với người chủ trước đó để họ xóa AirPods khỏi tài khoản của họ. Nếu không thể liên hệ với chủ sở hữu cũ, bạn sẽ cần phải khôi phục lại AirPods. Bạn sẽ không thể đăng ký lại chúng vào tài khoản Find My của mình, nhưng người chủ trước đó cũng sẽ không thể tìm vị trí của bạn. Làm theo các bước dưới đây để xóa AirPods khỏi tài khoản Find My:
- Mở ứng dụng Find My.
- Chạm vào Thiết bị hoặc Vật dụng.
- Kéo lên phần giữa màn hình để mở rộng.
- Chạm vào Xóa Vật Dụng.
Cập nhật Firmware.
-
AirPods của bạn có thể cần cập nhật firmware. Các bản cập nhật firmware thường chứa các bản sửa lỗi và trong một số trường hợp, cập nhật tính năng mới. Các bản cập nhật firmware thường xảy ra tự động khi AirPods đang được sạc. Bạn có thể kiểm tra phiên bản firmware mới nhất tại đây. Nếu phiên bản firmware của bạn không phải là mới nhất, hãy đặt AirPods vào trong case và kết nối case với bộ sạc USB, để chúng sạc một lúc.
Khôi phục lại AirPods của bạn.
-
Có thể gặp sự cố lớn với firmware. Nếu AirPods của bạn vẫn không hoạt động đúng sau khi thử tất cả các bước khác, bạn có thể thử khôi phục cài đặt gốc cho chúng. Sau khi khôi phục, bạn sẽ cần phải ghép nối lại với thiết bị của mình. Làm theo một trong các bước dưới đây để khôi phục lại AirPods của bạn:
- AirPods 1, 2, 3 hoặc AirPods Pro: Đặt AirPods vào trong case và đóng nắp trong 30 giây. Mở case và nhấn giữ nút Setup ở phía sau cho đến khi đèn trạng thái nhấp nháy màu cam rồi chuyển sang trắng.
- AirPods 4: Đặt AirPods vào trong case và đóng nắp trong 30 giây. Sau đó, chạm vào mặt trước của case ba lần. Đèn trạng thái sẽ nhấp nháy màu cam rồi chuyển sang trắng.
- AirPods Max: Nhấn và giữ đồng thời nút Digital Crown và nút Noise Control. Tiếp tục giữ cả hai nút cho đến khi đèn trạng thái ngừng nhấp nháy màu cam và chuyển sang trắng.