1. Tạo Một Bất Ngờ Đặc Biệt
Các bạn nam trong lớp có thể tổ chức một chương trình thật ấn tượng và công phu cho ngày 8/3. Mặc dù sẽ tốn kém hơn một chút, nhưng bạn có thể xin sự hỗ trợ tài chính từ lớp học hoặc giáo viên chủ nhiệm.
Với cách tổ chức này, bạn có thể khiến các bạn nữ bất ngờ bằng cách thể hiện các tài năng riêng của mình hoặc trình bày một bài hát cảm động. Chắc chắn rằng các bạn nữ sẽ cảm thấy vui vẻ và được trân trọng.
Hoặc bạn có thể tạo một bất ngờ theo cách khác: Một bạn nam sẽ tìm cách đưa tất cả các bạn nữ ra khỏi lớp, trong khi các bạn nam khác sẽ trang trí lớp học thật lộng lẫy và nhanh chóng.
Sau đó, bạn nam A sẽ ra hiệu và thông báo cho các bạn nữ một tin giật gân, khiến họ vội vã trở lại lớp. Khi vào lớp, các bạn nữ sẽ không khỏi ngạc nhiên và xúc động khi thấy một bữa tiệc hoành tráng đang chờ đón.
2. Vòng tay tình bạn
Hiện nay, hầu hết học sinh đều biết về cung hoàng đạo của mình. Vì vậy, trước ngày 8/3, các bạn nam trong lớp có thể tụ họp và tìm hiểu về cung hoàng đạo của các bạn nữ trong lớp. Sau đó, góp tiền mua nguyên liệu để làm những vòng tay handmade theo cung hoàng đạo.
Chi phí cho món quà này rất thấp và có thể mua nguyên liệu tại các cửa hàng đồ lưu niệm hoặc handmade. Đến ngày 8/3, các bạn nam sẽ bất ngờ đeo vòng tay hoàng đạo theo đúng cung của các bạn nữ và tặng vòng còn lại như một món quà thể hiện tình bạn.
Việc tổ chức 8/3 theo cách này không chỉ tạo bất ngờ cho các bạn nữ mà còn giúp gắn kết tình bạn giữa các thành viên trong lớp. Đây là cách đơn giản nhất để các bạn nữ vừa vui, vừa nhận quà, còn các bạn nam lại tiết kiệm chi phí.
Đây là món quà đầy ý nghĩa, tất cả các bạn nữ trong lớp đều nhận được món quà do chính tay các chàng trai trong lớp làm, đồng thời cũng là cơ hội để các bạn nam chinh phục người mình thích.
3. Tổ chức chuyến dã ngoại
Cuộc sống hiện đại khiến chúng ta ngày càng bận rộn và có ít thời gian dành cho nhau, cho những chuyến du lịch và trải nghiệm. Vì vậy, các chuyến dã ngoại ngày càng trở nên phổ biến, bởi chúng không chỉ giúp gắn kết các thành viên mà còn rèn luyện sức khỏe và mở rộng kiến thức.
Những chuyến dã ngoại giúp giảm căng thẳng và mệt mỏi, đồng thời tăng cường sức khỏe. Các hoạt động vui chơi và thể dục sẽ giúp tinh thần thoải mái hơn, xua tan áp lực học tập và điểm số.
Nếu có một không gian gần trường phù hợp, các bạn nam có thể tổ chức cho các bạn nữ tham gia một chuyến dã ngoại với nhiều trò chơi thú vị. Cả lớp sẽ có những giây phút vui vẻ và tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ, đồng thời tăng cường tinh thần đoàn kết.
4. Tổ chức dạ hội
Đề xuất tiếp theo cho các bạn nam là tổ chức một buổi dạ hội nhỏ. Khách mời sẽ là các bạn nữ trong lớp, còn địa điểm có thể là chính lớp học hoặc nếu có ngân sách, bạn có thể thuê một quán cà phê để tổ chức.
Các bạn sẽ tự thiết kế và in những tấm thiệp trông thật chuyên nghiệp và sang trọng để gửi cho từng bạn nữ. Như vậy, các bạn nữ có thể khoe thiệp trên mạng xã hội và các bạn nam cũng sẽ được khen ngợi.
Chuẩn bị các món ăn nhẹ như trà, bánh hoặc bất kỳ món nào bạn thích, nhưng nên chọn đồ dễ ăn và không làm bẩn quần áo. Vào ngày tiệc, các bạn nữ sẽ mặc váy và các bạn nam nên mặc sơ mi hoặc vest để trông thật bảnh bao. Các bạn có thể quy định dresscode để có những bức ảnh đẹp nhất.
Trong bữa tiệc, các bạn có thể khiêu vũ, biểu diễn văn nghệ hoặc chơi trò chơi. Các bạn nam có thể chuẩn bị video hoặc hình ảnh về các 'nàng công chúa' hay những kỷ niệm đáng nhớ để chiếu lên màn hình cho tất cả cùng xem. Đây chắc chắn sẽ là những khoảnh khắc đáng nhớ và biến các bạn nam thành những chàng hoàng tử trong mắt các cô gái.
5. Bốc thăm nhận quà
Đây là một ý tưởng phổ biến để tổ chức 8/3 cho lớp. Các bạn nam có thể góp tiền để mua nhiều món quà khác nhau. Vào ngày 8/3, các bạn có thể tổ chức một hoạt động bốc thăm ngẫu nhiên để tặng những món quà này.
Để đảm bảo tất cả các bạn nữ đều có quà trong ngày đặc biệt này, ngoài những món quà chính, các bạn nam nên chuẩn bị thêm hoa hoặc thiệp để tặng cho các bạn nữ không may mắn trong bốc thăm.
Với ý tưởng này, các bạn nam chắc chắn sẽ để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng các bạn nữ. Hãy lựa chọn những món quà lưu niệm với chi phí hợp lý. Đây sẽ là những kỷ niệm đáng nhớ trong thời học sinh của các bạn.
6. Tổ chức tiệc vui vẻ
Để tổ chức 8/3 đơn giản và tiết kiệm, các bạn nam có thể tổ chức các bữa tiệc vui vẻ. Đây là cách dễ dàng và chi phí thấp để mọi người cùng tận hưởng.
Các bạn nam có thể cùng góp tiền và chuẩn bị những món ăn mà các bạn nữ trong lớp yêu thích, như bánh tráng trộn, cá viên chiên, bim bim, và nhiều món ăn vặt khác. Bữa tiệc có thể được tổ chức vào giờ ra chơi hoặc trong buổi sinh hoạt lớp.
Không chỉ ăn uống, các bạn còn có thể tổ chức thêm các tiết mục văn nghệ hoặc gửi những lời chúc ý nghĩa đến các bạn nữ. Một bữa tiệc với những yếu tố bất ngờ chắc chắn sẽ mang lại sự hứng thú và hấp dẫn cho tất cả mọi người.
7. Món quà đặc biệt từ các bạn nam
Có câu nói “nhất quỷ, nhì ma, thứ ba học trò” nên các bạn nam trong lớp chắc chắn sẽ có những ý tưởng quà tặng cực kỳ độc đáo mà không ai khác có thể nghĩ ra. Đây là dịp để các bạn nam thể hiện sự quan tâm và sự tinh tế của mình qua những món quà sáng tạo. Những món quà này không chỉ gây ấn tượng mạnh mà còn làm cho tình cảm giữa các thành viên trong lớp thêm gắn bó.
8. Tặng những bông hoa tươi thắm
Hoa là món quà quen thuộc và ý nghĩa trong nhiều dịp lễ, và ngày 8/3 cũng không phải ngoại lệ. Tuy nhiên, làm thế nào để chọn được những bông hoa đẹp mắt và để lại ấn tượng sâu sắc là một thử thách không nhỏ.
Mytour xin gợi ý một số cách:
- Tặng hoa khô do chính tay các bạn nam chuẩn bị. Dù hoa tươi không giữ được lâu, nhưng hoa khô sẽ bền lâu và thể hiện tình bạn vững bền.
- Hãy tổ chức bốc thăm để thử vận may, nơi các bạn nữ có thể chọn hoa đẹp hoặc không. Nhưng đừng lo, tất cả các bạn nữ đều nhận được hoa xinh đẹp.
- Viết những lời chúc trên cánh hoa khô và tặng cho các bạn nữ làm kỷ niệm.
9. Cuộc thi hoa khôi ngày 8/3
Với thời gian rảnh, các bạn nam có thể tổ chức một cuộc thi hoa khôi đặc biệt cho ngày 8/3. Đây là một ý tưởng khá độc đáo. Đừng quên thông báo cho các bạn nữ để họ có thể chuẩn bị kỹ lưỡng. Trong cuộc thi này, các bạn nữ sẽ được thoải mái thể hiện phong cách và tài năng của mình.
Cuộc thi hoa khôi có thể chia thành nhiều vòng, từ sơ khảo đến chung kết. Các thí sinh sẽ cạnh tranh để thể hiện các phẩm chất như công, dung, ngôn, hạnh. Ban giám khảo sẽ phải cân nhắc kỹ lưỡng để chọn ra người chiến thắng. Người chiến thắng sẽ nhận danh hiệu hoa khôi cùng phần thưởng xứng đáng. Các bạn nam có thể tham khảo ý tưởng này để tổ chức cho ngày 8/3 thêm phần đặc biệt nhé.
10. Lễ hội hóa trang
Hầu hết các bạn nữ đều yêu thích những chàng trai vui tính và hài hước. Vì vậy, các bạn nam có thể tự tạo nên những bộ trang phục độc đáo từ giấy báo, nilon, dây ruy băng,... hoặc hóa trang thành bất kỳ nhân vật nào mà mình yêu thích.
Hãy thiết kế cho các hoa hậu trong lớp những bộ trang phục đẹp và nữ tính để cùng nhau trình diễn catwalk. Những bộ đồ lạ mắt và các nhân vật hài hước mà các bạn tạo ra sẽ khiến các cô gái cười không ngừng, và chắc chắn hình ảnh vui nhộn của các bạn nam sẽ để lại ấn tượng sâu sắc và kỷ niệm đáng nhớ trong lòng các bạn nữ.
Trò chơi đố vui có thưởng có thể bao gồm các hoạt động sau: Đuổi hình bắt chữ: Tái hiện trò chơi truyền hình, các bạn nam sẽ vẽ hoặc diễn tả các câu đố để các bạn nữ đoán. Ai đoán đúng sẽ nhận quà.
Đút sữa chua: Một bạn nam và một bạn nữ bị bịt mắt. Bạn nam sẽ đút sữa chua cho bạn nữ ăn, đội nào ăn nhanh nhất sẽ thắng.
Vẽ mặt mèo bằng miệng: Các bạn nam sẽ vào vai mèo, còn các bạn nữ sẽ ngậm bút bi và vẽ lên mặt các bạn nam theo mẫu. Đội nào hoàn thành nhanh nhất và có mặt mèo đẹp nhất sẽ chiến thắng.
Để tổ chức một trò chơi đố vui có thưởng vào ngày 8/3, các bạn nam nên mời cô giáo và các bạn nữ tham gia. Chuẩn bị các câu hỏi sao cho tất cả các bạn nữ đều có thể trả lời và nhận quà.
Hoạt động này sẽ giúp cả nam và nữ hiểu thêm về ý nghĩa của ngày 8/3, và các bạn nam sẽ càng yêu thích ngày này hơn. Ngoài việc tặng hoa, các bạn nam có thể tổ chức các trò chơi vui nhộn có thưởng trong giờ sinh hoạt lớp hoặc giờ ra chơi.
Các trò chơi nên là những hoạt động nhẹ nhàng và mang tính tập thể. Các bạn nam có thể thảo luận để nhường phái nữ thắng trong ngày đặc biệt này. Thông thường, các bạn nam sẽ chuẩn bị những phần quà đẹp và ý nghĩa cho các bạn nữ.
Đuổi hình bắt chữ: Mô phỏng gameshow trên truyền hình, các bạn hãy vẽ hoặc dùng hành động thể hiện các câu đố cho các bạn nữ ngồi dưới đoán. Bạn nào đoán đúng sẽ được nhận quà.
Đút sữa chua: Một bạn nam và một bạn nữ cùng bị bịt mắt. Bạn nam sẽ đút sữa chua cho bạn nữ ăn. Đội nào ăn nhanh nhất thì đội đó thắng.
Vẽ mặt mèo bằng miệng: Các bạn nam sẽ đóng là mèo. Nhiệm vụ của các bạn nữ là ngậm bút bi và vẽ lên mặt các bạn nam theo hình có sẵn. Đội nào hoàn thành xong sớm nhất và có mặt mèo đẹp nhất thì đội đó thắng cuộc.
Các bạn nam nên tổ chức một trò chơi đố vui có thưởng về ngày 8/3 và tất nhiên thành phần tham gia sẽ là cô giáo và các bạn nữ trong lớp của mình. Nên soạn số câu hỏi làm sao để tất cả các bạn nữ đều trả lời được và có quà.
Đây là một hoạt động thú vị vừa giúp cho cả nam lẫn nữ hiểu rõ về ý nghĩa của ngày 8/3 hơn, từ đó, các bạn nam sẽ càng thích ngày này hơn và sẽ không còn thắc mắc vì sao có ngày Quốc tế Phụ nữ mà lại không có ngày dành cho đàn ông. Ngoài việc tặng hoa thì các bạn nam có thể tổ chức 8/3 cho lớp bằng cách tạo nên các cuộc thi vui nhộn có thưởng trong giờ sinh hoạt lớp hay giờ ra chơi.
Các cuộc thi này bạn nên chọn những trò chơi vận động nhẹ nhàng và có tính kích thích tập thể. Các bạn nam có thể bàn luận trước để nhường phái nữ thắng trong ngày đặc biệt này. Thông thường sẽ do các bạn nam chuẩn bị với những món quà đẹp và ý nghĩa.
Những tấm thiệp ngẫu nhiên
Thiệp là món quà đơn giản và tiết kiệm mà các bạn nam có thể chọn để tặng các bạn nữ trong lớp. Để tạo sự bất ngờ, các bạn nam có thể tổ chức việc tặng thiệp ngẫu nhiên. Trước ngày 8/3, các bạn có thể cùng nhau góp tiền để mua nhiều loại thiệp khác nhau.
Sau khi mua, các bạn nam có thể viết lời chúc cá nhân lên từng thiệp, và để thêm phần đặc biệt, hãy dùng bút dạ quang màu sắc rực rỡ để nhấn mạnh những lời chúc vui nhộn. Vào ngày 8/3, hãy tặng ngẫu nhiên cho các bạn nữ và yêu cầu họ đọc trước lớp để mọi người cùng chia sẻ niềm vui và những khoảnh khắc đáng nhớ.