Một Chuyên Gia Nhân Sự Cần Có Vô Số Kỹ Năng Khác Nhau
Kiến Thức Chuyên Môn Về Quản Lý Nhân Sự
Kiến Thức Chuyên Môn Về Quản Lý Nhân Sự
Nhà Quản Lý Nhân Sự Và Nhiệm Vụ Truyền Cảm Hứng
Kỹ Năng Sử Dụng Công Nghệ Trong Quản Lý Nhân Sự
Kỹ Năng Đào Tạo Và Phát Triển Nhân Sự
Sự tận tụy cũng là một kỹ năng quản lý nhân sự cần thiết của người làm nhân sự. Vì công tác nhân sự đa phần là “lo cho người khác” từ những việc cụ thể như lương bổng, phúc lợi đến huấn luyện đào tạo cũng như tổ chức bộ máy… Ngoài ra, người làm công tác nhân sự cần có khả năng phân tích và tổ chức tốt để đảm bảo nguồn nhân lực có tính kế thừa và lâu dài.
Đây là kỹ năng được nhắc đến nhiều nhất trong các tin tuyển dụng nhân sự. Kỹ năng giao tiếp có vai trò rất quan trọng trong Quản lý Nguồn nhân lực, vì họ là cầu nối giữa doanh nghiệp và nhân viên. Một mặt, bạn hoạt động vì lợi ích của người lao động, mặt khác, bạn cũng đại diện cho người sử dụng lao động.
Điều này đòi hỏi kỹ năng giao tiếp tuyệt vời. Bạn sẽ giao tiếp với các bên liên quan khác nhau, ở các cấp độ quyền hạn và ảnh hưởng khác nhau. Cách bạn giao tiếp với Giám đốc điều hành của công ty và với nhân viên cấp dưới sẽ rất khác. Đây là lý do tại sao khả năng kết nối tốt mọi người với nhau sẽ để lại ấn tượng chuyên nghiệp và tích cực, là một kỹ năng quản trị nhân sự vô cùng cần thiết.
Bên cạnh kỹ năng giao tiếp thì khả năng thuyết phục cũng nằm trong số những yêu cầu cần thiết của một nhà quản lý nhân sự
Kỹ năng này bao gồm thuyết phục người lao động và thuyết phục cả người sử dụng lao động trong quá trình hóa giải các mâu thuẫn nội tại hoặc trong quá trình thuyết phục cấp trên chấp thuận kế hoạch do mình đề xuất.
Kỹ năng quản trị nhân sự tiếp theo cần có ở một Giám đốc nhân sự chính là khả năng phát hiện, giải quyết vấn đề kịp thời. Chất lượng ra quyết định sẽ thể hiện trình độ năng lực của một người quản lý, giúp vượt lên trên các đối thủ cạnh tranh
Trong quá trình làm việc, người quản lý nhân sự sẽ phải giải quyết rất nhiều tình huống mâu thuẫn giữa người lao động và doanh nghiệp. Cần có kỹ năng xử lý khéo léo để không làm mất lòng hai bên để tránh những rủi ro trong quán lý nhân sự.
Ở bất cứ vị trí quản lý nào, bạn đều phải chịu áp lực rất cao trong công việc. Chính vì vậy, chỉ cần làm chủ những kỹ năng quản trị nhân sự được liệt kê trong bài viết này, thì bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được công việc và loại bỏ những áp lực tồn tại.
Làm việc nhóm là một trong những kỹ năng quản lý nhân sự bắt buộc. Là một chuyên gia nhân sự, bạn sẽ phải làm việc và cộng tác hiệu quả với các đồng nghiệp trong bộ phận Nhân sự cũng như với các nhà quản lý khác trong tổ chức. Bạn có thể tham khảo thêm phần mềm quản lý công việc nhóm để thúc đẩy hiệu quả công việc nhóm một cách hiệu quả nhất
Biết lắng nghe sẽ là một kỹ năng quan trọng giúp cải thiện các kỹ năng thiết yếu khác. Các chuyên gia nhân sự có được kỹ năng này có thể lắng nghe người khác mà không có định kiến hay phán xét nào, tạo ra một không gian an toàn để những người khác thoải mái chia sẻ. Nếu không có kỹ năng lắng nghe tích cực, việc điều hướng các vấn đề nhạy cảm về lương bổng hay mâu thuẫn nội bộ sẽ khó khăn hơn, đồng thời cũng khó có thể đào tạo nhân viên một cách hiệu quả.
Xem chi tiết tại: 1Office.vn