Vậy làm thế nào để vượt qua tình trạng này? Hãy cùng khám phá qua những cách đơn giản sau đây nhé.
Trì hoãn Là Gì?
Trì hoãn không phải là một khái niệm xa lạ. Trì hoãn xảy ra khi bạn kéo dài thời gian thực hiện một công việc một cách có chủ đích, thay vì thực hiện nó ngay lập tức.
Trong trường hợp bạn muốn trì hoãn công việc, điều đó có nghĩa là bạn có đủ khả năng và thời gian để hoàn thành nó. Tuy nhiên, bạn lại chọn kéo dài thời gian thực hiện hoặc để lại công việc mà không muốn thực hiện ngay.
Điều này khác biệt so với việc bạn đang do dự về việc có nên thực hiện một việc gì đó hay không, hoặc không đủ thời gian, năng lượng hoặc nguồn lực để thực hiện nó.
Trong những trường hợp đó, bạn có thể muốn thực hiện công việc đó, nhưng có một hoặc một vài yếu tố khách quan ngăn cản bạn.
Vì Sao Bạn Chọn Trì Hoãn Công Việc?
Có nhiều nguyên nhân khác nhau cả về mặt khách quan lẫn chủ quan khiến bạn quyết định trì hoãn công việc của mình.
Nguyên nhân khách quan có thể đến từ tác động của môi trường xung quanh.
Tuy nhiên, quyết định trì hoãn thường đến từ những yếu tố chủ quan, tức là từ tâm lý, thái độ hoặc cách tổ chức công việc của bạn.