Trong thời gian gần đây, thương mại điện tử đã phát triển mạnh mẽ và ngày càng củng cố vai trò quan trọng của nó trong hoạt động kinh doanh của mọi doanh nghiệp. Nhờ có thương mại điện tử, quá trình mua sắm và giao dịch hàng hóa trở nên nhanh chóng hơn giữa người mua và người bán. Chính vì những lợi ích to lớn mà xu hướng này mang lại, tất cả các doanh nghiệp, dù lớn hay nhỏ, đều cần triển khai và xây dựng cho mình một trang web thương mại điện tử.
Trong thời gian gần đây, thương mại điện tử đã phát triển mạnh mẽ và ngày càng củng cố vai trò quan trọng của nó trong hoạt động kinh doanh của mọi doanh nghiệp. Nhờ có thương mại điện tử, quá trình mua sắm và giao dịch hàng hóa trở nên nhanh chóng hơn giữa người mua và người bán. Chính vì những lợi ích to lớn mà xu hướng này mang lại, tất cả các doanh nghiệp, dù lớn hay nhỏ, đều cần triển khai và xây dựng cho mình một trang web thương mại điện tử.
Tuy nhiên, tình trạng này đã tạo ra sự cạnh tranh khốc liệt giữa các thương hiệu trên các nền tảng trực tuyến. Do đó, để có lợi thế cạnh tranh cũng như tiếp cận khách hàng hiệu quả, các doanh nghiệp cần phải cập nhật các chiến lược mới nhất trong việc xây dựng trang web thương mại điện tử.
Nhận biết được nhu cầu này, trong bài viết này, Ori Agency sẽ tổng hợp cho bạn 12 mẹo xây dựng trang web thương mại điện tử chuyên nghiệp và thân thiện với người dùng. Ngoài ra, bài viết cũng sẽ giới thiệu một số trình tạo trang web phổ biến để giúp bạn tối ưu hóa quá trình xây dựng trang web thương mại điện tử.
Website thương mại điện tử là một trang web mà các doanh nghiệp tự tạo ra để thực hiện giao dịch mua bán và cung cấp dịch vụ cho khách hàng. Các trang web này giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm, nhận được sự tư vấn và hoàn tất quá trình mua hàng mà không mất quá nhiều thời gian.
Nhìn chung, một website thương mại điện tử đáng tin cậy và chuyên nghiệp cần có các yếu tố sau:
- Các trang hiển thị sản phẩm và giá cả để khách hàng có thể tìm kiếm và tìm hiểu về sản phẩm hoặc dịch vụ bạn cung cấp.
- Có hỗ trợ kịp thời cho khách hàng khi họ cần giải đáp về sản phẩm/dịch vụ. Ngày nay, để giải quyết vấn đề này, các trang web thương mại điện tử thường có nhiều tùy chọn như trò chuyện trực tiếp, trang FAQ, diễn đàn cộng đồng hoặc hỗ trợ qua email và điện thoại.
- Giỏ hàng được thiết kế và sắp xếp một cách hợp lý để khách hàng có thể dễ dàng thêm, xem và chỉnh sửa sản phẩm trong giỏ hàng của mình.
- Đảm bảo an toàn, bảo mật trong quá trình thanh toán điện tử cho khách hàng. Ngày nay, nhiều doanh nghiệp sử dụng mô hình bảo mật SSL và giao thức HTTPS để đảm bảo an toàn cho thanh toán trong thương mại điện tử.