
Có rất nhiều trò chơi kinh dị sắp tới muốn trở thành Resident Evil hoặc Silent Hill, và mặc dù điều đó không phải là điều tồi tệ, nhưng sau một thời gian, điều đó trở nên quen thuộc. May mắn thay, có rất nhiều trò chơi nhỏ sắp ra mắt trong năm 2024 có những cốt truyện lạ lẫm, ý tưởng bất ngờ và hơn thế nữa - đó chính là những gì bạn muốn trong một trò chơi kinh dị.
Và năm nay, dường như có một lượng lớn các tựa game kỳ lạ và quái dị đang trên đường tới. Thuê nhà từ một phù thủy? Dọn dẹp xác chết? Điều tốt nhất về phần kết thúc khác thường của phổ kinh dị là nó khiến bạn bất ổn, không biết điều gì sắp xảy ra - mọi thứ trở nên kinh dị hơn khi bạn không chắc chắn về điều gì sẽ xảy ra tiếp theo, và mỗi trò chơi trong số này đều xây dựng sự căng thẳng của mình trên điều gì đó không bình thường, để nói ít nhất là như vậy.
Janet DeMornay là một chủ nhà nghèo và một phù thủy

Ngày phát hành: 2024
Với một tiêu đề như thế này, bạn biết rằng điều này sẽ... thú vị phải không? Hãy cùng thử với thú vị. Được mô tả như một 'phòng trốn kinh dị hài hước', trò chơi này cho bạn trải nghiệm những nguy hiểm khi thuê nhà, điều này đã đủ kinh dị, nhưng thêm vào đó là chi tiết rằng chủ nhà của bạn là một phù thủy thật sự. Đó là một ý tưởng kỳ lạ và tuyệt vời nhưng đó là các diễn xuất thực sự làm nên. Hãy kiểm tra trang Steam, xem trailer và xem liệu bạn có thể qua được cả ngày mà không nói câu 'Có phải là chiếc mũ của tôi không, Andrew?' ít nhất một lần không. Sự kết hợp giữa xâm nhập vào nhà và giải đố cũng mang lại cảm giác bí bách đặc biệt, khi Janet nhón và chọc vào ranh giới của ngôi nhà bạn.
Xin lỗi, chúng tôi đã đóng cửa

Ngày phát hành: 2024
Đây là một lá thư tình yêu tận hưởng của một thời kỳ cụ thể trong lịch sử của các trò chơi kinh dị trên PS2. Cụ thể là Killer7 gặp Silent Hill, qua bộ lọc neon, để tạo ra một trò chơi kinh dị sinh tồn có góc quay cố định, đầy ý tưởng thông minh và thực sự phục vụ... phong cách. Mọi thứ đều xoay quanh việc đối mặt với lời nguyền và quỷ dữ bằng cách sử dụng góc nhìn thứ ba để khám phá, trong khi chuyển sang góc nhìn thứ nhất để đấu lại với một loạt các khẩu súng siêu nhiên lòe loẹt. Sử dụng con mắt thứ ba của bạn, bạn cũng có thể nhìn thấy một thế giới bên kia, tiết lộ điểm yếu của kẻ thù và phơi bày các giải pháp không nhìn thấy cho các câu đố. Có một bản demo bạn có thể chơi ngay bây giờ nếu bạn muốn trải nghiệm nó cho riêng mình.
Militsioner

Ngày phát hành: TBD
Hãy nghĩ đến Deus Ex hoặc Dishonored trong việc khám phá thế giới mở, giải quyết các câu đố và có nhiều giải pháp và kết thúc khác nhau, nhưng trong một bối cảnh thế giới thực hơn. Ôi, và có một cảnh sát khổng lồ đang theo dõi bạn từ trên cao. Có lẽ có nhiều tầng ý nghĩa để giải mã về một trò chơi được phát triển bởi người Nga, trong đó bạn cố gắng tránh xa sự tức giận của một nhân vật cảnh sát toàn năng vươn lên trên bạn. Nhưng ở mức độ gameplay, Militsioner trông thông minh như nó là kỳ quái, khi bạn cố gắng trốn thoát khỏi thị trấn, trong một trò chơi trốn tìm để tránh xa ánh mắt gần như quỷ địa của luật pháp. Phạm bất kỳ hành vi sai trái nào và bạn sẽ bị nhân vật cảnh sát khổng lồ bắt, để lại bạn thử mọi cách để tránh bị bắt. Bạn thậm chí có thể bật đài radio để làm cho anh ta thức suốt đêm để anh ta ngủ vào ban ngày, cho phép bạn tự do làm tội phạm và thoát khỏi bị bắt.
Không Mất Mát

Có điều gì đó rất tăm tối và sai lầm về Không Mất Mát. Một cảm giác ám ảnh dưới da của những điều không hề đúng đắn. Cách bầu không khí đó sẽ phát triển trong câu chuyện đặt trong chiến tranh này vẫn chưa rõ, nhưng đã có rất nhiều dấu hiệu báo trước không an ủi từ những điều như mặt của tất cả các lính bị làm nhòe pixel ra, hoặc những gì dường như là một lò hỏa tiêu hủy một hàng dài không ngừng của xác chết. Là một 'trò chơi lái xe kinh dị thế giới mở lấy cảm hứng từ sự kiện xâm lược Ukraine của Nga', biểu tượng hóa của một số lượng nạn nhân vô danh và tiêu đề đó là điều khó có thể bỏ qua, với một trong những nhiệm vụ chính của bạn liên quan đến việc thu gom xác để cuộc xung đột không có 'mất mát'. Nó được phát triển bởi Marevo Collective, những người cũng đã tạo ra Không Ai Sống Dưới Hải Đèn Hiệu năm 2020, một nghiên cứu không khí về sự cô lập và nỗi ám ảnh của thế giới thần tiên.
Toàn Bộ Đại Dương

Ngày phát hành: Q3 2024
Cảm giác mà tôi nhận được từ Toàn Bộ Đại Dương là 'điều gì sẽ xảy ra nếu ai đó làm cho trò chơi xuất sắc Iron Lung trở thành một trò chơi lớn hơn'. Nó có cùng sự bí ẩn dưới nước của việc bị mắc kẹt trong một tàu ngầm, lạc trong một đại dương vô tận, chỉ với sự tự do để rời khỏi tàu và khám phá khi bạn cố gắng về nhà. Tàu ngầm dễ vỡ của bạn cần bảo dưỡng và sửa chữa để đưa bạn trở về an toàn, vì vậy đây là về việc sử dụng sonar và một bảng điều khiển điều hướng để vẽ một tuyến đường qua các thành phố ngập nước. Biển cả và các sinh vật trong đó không phải là bạn của bạn một cách rõ ràng, khiến cho mọi thứ này đều xoay quanh quyết định và sự sống còn khi bạn tìm và khám phá các địa điểm để lấy những gì bạn cần.
Kiểm Tra Silkbulb

Ngày phát hành: Sắp ra mắt
Điều này có lẽ là một trong những trò chơi gây ám ảnh nhất trong danh sách này nhờ vào sự kết hợp của những điều vô vị và không hợp âm. Có một ảnh hưởng nặng nề từ SCP ở đây (những câu chuyện kỳ dị mới được thu thập từ cộng đồng đã truyền cảm hứng cho Control) khi bạn chỉ đơn giản... ngồi trong một chiếc ghế và trả lời câu hỏi. Nhưng chúng là những câu hỏi kỳ lạ, và những hình ảnh đều sai lệch, và điều gì khác còn ở trong căn phòng chính xác là gì - chỉ ngoài tầm nhìn và hít thở kỳ quái. Bạn có thể chơi một bản demo của Kiểm Tra Silkbulb để hiểu rõ hơn về cách thức thử nghiệm tập trung hướng về thế giới này diễn ra, và sau đó bạn cũng có thể lo lắng về điều gì sẽ xảy ra trong trò chơi cuối cùng.
Rửa Miệng

Ngày phát hành: Q1 2024
Mình sẽ trung thực, Rửa Miệng là trò chơi mình biết ít nhất ở đây nhưng trò chơi trước đó của nhà phát triển là một câu chuyện về tồn tại kỳ lạ và thú vị về một con cá trong ống, vì vậy mình sẵn lòng thử bất cứ điều gì tiếp theo. Cốt truyện đặt ra cho bạn theo dõi câu chuyện về một phi hành đoàn tàu vũ trụ bị mắc kẹt trong không gian, lạc lõng với thuyền trưởng bị hủy hoại đến kinh khủng làm cho tất cả các bạn phải gặp số phận. Những đoạn trailer gợi ý về một cuộc phiêu lưu khoa học viễn tưởng kỳ lạ với những âm hưởng mơ hồ đen tối khi phi hành đoàn phải đối mặt với thời gian còn lại của họ, lạc trong sâu thẳm của vũ trụ.
Thế Giới Tình Yêu

Ngày phát hành: Sắp ra mắt
Bạn có thể chơi phiên bản demo của Thế Giới Tình Yêu cũng như thêm vào danh sách mong muốn nó trên Steam ngay bây giờ trong khi bạn chờ đợi phiên bản đầy đủ để hiểu rõ hơn về những gì đang diễn ra. Bạn là một thám tử được gửi đi điều tra một tôn giáo sùng bái ếch mạnh mẽ trong một loại trò chơi khám phá kỳ lạ. So với việc bạn dạo chơi xung quanh, nó cảm giác kinh dị hơn chút xíu nhưng có thể mọi thứ đều sẽ thay đổi. Nó cảm giác giống như một phiên bản đậm hơn, kỳ diệu hơn của Sagebrush, nhưng điều đó có thể chỉ vì cả hai đều đưa bạn khám phá các căn hộ di động và tòa nhà trống rỗng để tìm hiểu thêm về một tôn giáo. Bất kể điều gì đang xảy ra, nó làm rất tốt với bầu không khí vì khi bạn bắt đầu nghĩ rằng cả chuyện về ếch là hơi buồn cười, bạn sớm cảm thấy không chắc chắn về những gì đang xảy ra.
Chuyến Đi

Ngày phát hành: Sắp ra mắt
Có một cảm giác mạnh mẽ như bộ mô phỏng giấc mơ trong Chuyến Đi, mô tả bản thân mình như một 'simulator đi bộ'. Đặt trên một chuyến tàu, bạn phải khám phá và giải quyết một số câu đố để đẩy mạnh sự kỳ lạ, dường như dao động mạnh mẽ giữa những thứ như sợi móng vuốt một phút, cá heo bơi cạnh tàu phút tiếp theo. Điều đáng lo ngại nhất là sự biến đổi của các tông âm - màu sắc neon tươi sáng một phút, thiên thần trong Kinh Thánh và các toa xe bị cháy phút tiếp theo. Sau đó là hành khách đeo mặt nạ, lặng lẽ nhìn qua nhưng chưa bao giờ (cho đến nay) tương tác bằng bất kỳ cách nào.
Không gian Hồi Tưởng

Ngày phát hành: Sắp có
Nếu bạn muốn có bất kỳ bài giới thiệu bán hàng nào thì bạn không thể làm tốt hơn câu 'sự kỳ lạ vũ trụ trong disco-punk'. Đây đơn giản là một trò chơi theo phong cách System/BioShock/Prey nơi bạn chiến đấu để thoát khỏi một trạm không gian bị hút vào một 'lỗ đen có ý thức'. Bạn có thể tự do khám phá trạm, mở khóa các lối đi và tiến bộ theo bất kỳ cách nào bạn muốn trong một cài đặt giống Metroidvania; cho dù đó là qua sự lén lút, chiến đấu hoặc các phương tiện khác, sử dụng 'Metamods' để cung cấp cho bạn các sức mạnh để giúp đỡ, cân bằng bằng các hiệu ứng phụ khác nhau. Kẻ thù đa dạng của Không gian Hồi Tưởng, thiết kế phong cách retro rực rỡ, và gameplay mở, tất cả đều trông tuyệt vời.
Công Việc Của Tôi Ở Đây Chưa Kết Thúc

Ngày phát hành: Sắp có
Có một sự gợi nhớ rõ ràng đến phong cách nghệ thuật 1-bit trong World of Horror trong Công Việc Của Tôi Ở Đây Chưa Kết Thúc, nhưng có một triển vọng khác biệt ở đây đối với trò chơi kinh dị điều tra dựa trên cốt truyện này. Nó hứa hẹn một cốt truyện phi tuyến tính, khi bạn khám phá và điều tra một vùng hoang mạc như là thành viên cuối cùng sống sót của một cuộc thám hiểm khoa học. Tôi phải nói rằng tôi thấy phiên bản demo bạn có thể chơi trên trang Steam hơi quá chậm, nhưng tôi yêu phong cách nghệ thuật và ý tưởng của việc khám phá tự do không gian xung quanh bạn. Với các yếu tố của sự sống còn và mô phỏng, khi bạn tìm kiếm tín hiệu radio, khám phá vùng hoang mạc, có một ý tưởng thú vị ở đây.
Trong Lúc Chờ Đợi Ở Đây

Ngày phát hành: 2024
Phiên bản demo bạn có thể chơi trên trang Steam của Trong Lúc Chờ Đợi Ở Đây bắt đầu một cách bình thường đủ, khi bạn làm việc tại quầy của một nhà hàng xa xôi. Nhưng rõ ràng có điều gì đó không ổn. Khi bạn phục vụ, một nhóm đàn ông mặc bộ đồ pháp y xuất hiện - mà bạn chỉ có vẻ như có thể nhìn thấy - và bắt đầu ghi lại một hiện trường tội phạm trong khi mọi người tiếp tục không chú ý. Điều đó đủ đen tối nhưng câu chuyện chính thức còn tệ hơn - bạn đang chiên xào burger và phục vụ đồ uống trong khi bạn chờ thế giới kết thúc. Nói chuyện với khách hàng và đưa ra lựa chọn văn hóa để ảnh hưởng đến các sự kiện trong những phút cuối cùng của bạn để có nhiều kết thúc khác nhau. Có điều gì đó về cách phiên bản demo kết thúc khiến tôi nghĩ rằng mọi người đã chết hết và đây chỉ là một vòng lặp chơi mãi mãi, nhưng chúng ta sẽ phải chờ đợi phiên bản đầy đủ để xem liệu tôi có đúng không...
Simulator Thường Nhật Trang Trí Nhà

Ngày phát hành: Sắp có
Okay, Simulator Thường Nhật Trang Trí Nhà hơi là trò chơi ít kỳ quái nhất ở đây chỉ vì đây là khái niệm dễ hiểu nhất - liệu House Flipper sẽ là về những ngôi nhà bị nguyền rủa? Đó là toàn bộ đề xuất. Cải tạo các tài sản từng là địa điểm của các nghi thức hy sinh, tổ ấm của kẻ giết người hàng loạt và sự sở hữu bởi ma quỷ. Không hoàn toàn rõ ràng là trò chơi sẽ hoạt động như thế nào với ý tưởng đó nhưng tôi thực sự rất mong chờ tìm hiểu.