Tuyển Dụng Qua Mạng Xã Hội Như Facebook, Twitter và Instagram để Đăng Tuyển Dụng, Tìm Kiếm Ứng Viên và Xây Dựng Phễu Ứng Viên Tiềm Năng.
Với Sự Phát Triển và Làn Sóng Mạng Xã Hội, Tuyển Dụng Trên Mạng Xã Hội Là Một Trong Những Cách Hiệu Quả để Mở Cửa Cơ Hội Mới, Thể Hiện Văn Hóa Công Ty và Tạo Dựng Hình Ảnh Công Ty Thân Thiện.
Thực Tế, Theo Cuộc Khảo Sát Năm 2021, 41% Người Lao Động Nói Rằng Họ Sử Dụng Mạng Xã Hội để Tìm Việc Làm. Vì Vậy, Việc Quảng Bá Trên Kênh Truyền Thông Của Công Ty Là Rất Quan Trọng để Thu Hút Ứng Viên và Xây Dựng Môi Trường Làm Việc Hấp Dẫn.
Theo Cách Hiểu Của Nhiều Nhà Tuyển Dụng, Họ Là Đại Diện Truyền Thông và Mạng Xã Hội Là Một Nơi Họ Có Thể Kết Nối và Tìm Kiếm Ứng Viên Tiềm Năng.
Tuyển Dụng Qua Mạng Xã Hội Làm Thế Nào để Đạt Hiệu Quả?
Tuyển Dụng Qua Mạng Xã Hội Cho Phép Bạn Thiết Lập Kết Nối Trực Tiếp với Người Tìm Việc Làm hoặc Những Ứng Viên Không Tích Cực Tìm Kiếm Việc. Những Ứng Viên Không Tích Cực Tìm Việc Có Thể Quan Tâm Đến Cơ Hội Mới Nếu Nó Hấp Dẫn. Nhà Tuyển Dụng Cũng Có Thể Sử Dụng Mạng Xã Hội để Xác Minh Đặc Điểm và Chuyên Môn Của Ứng Viên Tiềm Năng.
Lợi Ích của Việc Sử Dụng Mạng Xã Hội Trong Tuyển Dụng.
Kết Nối Với Những Ứng Viên Tiềm Năng Qua Nền Tảng Mạng Xã Hội Mang Lại Nhiều Lợi Ích. Dưới Đây Là Một Số Lợi Ích Khi Sử Dụng Mạng Xã Hội Trong Việc Tuyển Dụng.
Hỗ Trợ Cuộc Trò Chuyện Trực Tiếp Thuận Tiện: Ứng Viên Có Thể Dễ Dàng Nhận Được Câu Trả Lời Cho Các Câu Hỏi của Họ Một Cách Nhanh Chóng và Dễ Dàng trong Môi Trường Không Chính Thức Như Buổi Phỏng Vấn.
Chia Sẻ Thông Tin với Một Lượng Lớn Ứng Viên Tiềm Năng. Dựa Trên Mạng Lưới Kết Nối và Nội Dung Bài Viết Của Bạn, Bạn Có Thể Tiếp Cận Hàng Ngàn Ứng Viên Cùng Một Lúc. Nhân Viên Hiện Tại Cũng Có Thể Chia Sẻ Bài Viết Trên Trang Cá Nhân Của Mình Như Một Cách Giới Thiệu Đến Ứng Viên Tiềm Năng.
Cho Phép Bạn Hiểu Thêm Về Tính Cách của Ứng Viên: Bằng Cách Thu Hút Ứng Viên Trong Cuộc Trò Chuyện Thường Ngày, Bạn Có Thể Đánh Giá Tính Cách và Cá Nhân Của Ứng Viên Trước Khi Tiến Hành Cuộc Phỏng Vấn Trực Tiếp.
Hỗ Trợ Bạn Tìm Kiếm Ứng Viên Ở Nơi Mà Họ Thường Xuyên Sử Dụng: Những Người Dành Nhiều Thời Gian Trên Mạng Xã Hội. Trung Bình, Mỗi Người Dành Hơn 5 Năm Đời Sống Cho Mạng Xã Hội.
14 Mẹo Hỗ Trợ Bạn Tuyển Dụng Trên Mạng Xã Hội
Xác Định Mục Tiêu Kinh Doanh Của Bạn
Với Sự Đa Dạng Của Nền Tảng Mạng Xã Hội, Cần Có Chiến Lược Khác Nhau Để Đạt Được Mục Tiêu Cụ Thể Của Bạn. Sử Dụng Thông Tin và Xác Định Mục Tiêu Ngắn Hạn Của Bạn Trong Việc Tuyển Dụng. Hiểu Rõ Về Loại Ứng Viên Mà Bạn Đang Tìm Kiếm và Số Lượng Bạn Cần Hỗ Trợ Từ Đầu Với Một Nền Tảng Phù Hợp.
Xác Định Nền Tảng Tiếp Cận
Tiếp Theo, Lựa Chọn Đúng Nền Tảng Để Giúp Bạn Đạt Được Mục Tiêu Tuyển Dụng. Nền Tảng Mà Bạn Chọn Phụ Thuộc Vào Nơi Mà Ứng Viên Tiềm Năng Của Bạn Thường Sử Dụng.
Ví Dụ, Đối Với Việc Tiếp Cận Ứng Viên Là Graphic Designers hoặc Các Vị Trí Tương Tự, Nên Tập Trung Phát Triển Trên Instagram.
Nâng Cao Quy Trình Tuyển Dụng
Từ Việc Kết Nối Với Ứng Viên Trên Mạng Xã Hội và Gửi Cho Họ Quy Trình Ứng Tuyển Đầy Đủ và Dễ Dàng Tiếp Cận Thủ Tục Nộp Hồ Sơ Nhanh Chóng.
Thiết Lập Các Tài Khoản Riêng Biệt Để Tăng Hiệu Quả Trong Tuyển Dụng.
Cá Nhân Hóa Tài Khoản Truyền Thông Giúp Tạo Niềm Tin và Không Chỉ Liên Quan Đến Vị Trí Công Việc Mà Còn Về Môi Trường Làm Việc Tại Công Ty Của Bạn.
Ngoài Ra, Bạn Có Thể Tạo Một Tài Khoản Tuyển Dụng Riêng Biệt Tách Biệt Chỉ Tập Trung Vào Nội Dung Tuyển Dụng Liên Quan Đến Con Người, Văn Hóa, Lợi Ích và Thông Tin Khác Về Người Tìm Việc.
Đồng Bộ Hóa Màu Sắc Thương Hiệu Trong Quy Trình Tuyển Dụng.
Khi Đăng Tuyển Vị Trí Hoặc Qua Các Tài Khoản, Hãy Sắp Xếp Không Gian và Nội Dung Công Ty Của Bạn Trên Internet. Xem Xét Các Đặc Điểm Độc Đáo và Đồng Nhất Trên Các Nền Tảng Mạng Xã Hội.
Kết Nối Các Bài Đăng Thành Một Tài Khoản Chính Thức.
Mọi Bài Viết Trên Phương Tiện Truyền Thông Cần Liên Kết Trở Lại Tài Khoản Thống Nhất Của Công Ty, Giúp Ứng Viên Hiểu Rõ Về Toàn Bộ Doanh Nghiệp và Phát Triển Phương Tiện Truyền Thông Xã Hội.
Chia Sẻ Hình Ảnh Văn Phòng và Các Sự Kiện Của Công Ty.
Khi Một Ứng Viên Xem Xét Việc Ứng Tuyển Vị Trí Của Công Ty, Họ Thường Muốn Thu Thập Nhiều Thông Tin Công Ty Nhất Có Thể Về Văn Hóa Để Chắc Chắn Rằng Đó Là Nơi Phù Hợp Với Họ. Chia Sẻ Hình Ảnh Về Những Khoảnh Khắc Hay Những Điều Thường Ngày Ở Văn Phòng Công Ty Giúp Ứng Viên Quyết Định Có Phù Hợp Hay Không.
Tạo Một Biểu Tượng Nhân Viên Chia Sẻ Kinh Nghiệm Hiện Tại, Giúp Ứng Viên Hình Dung Về Vai Trò và Tạo Sự Phấn Khích, Kết Nối Lớn Hơn Với Công Ty.
Đảm Bảo Sử Dụng Hashtags
Sử Dụng Hashtags Trong Bài Viết, Khi Người Dùng Muốn Khám Phá Thêm Về Trang Mạng Xã Hội Của Công Ty và Tìm Nội Dung Liên Quan Dựa Trên Hashtags.
Đăng Tải Thường Xuyên
Tạo Thói Quen Đăng Tải Thường Xuyên Nội Dung Trong 1 Tuần. Nhiều Nội Dung Đăng Tải Sẽ Tăng Cơ Hội, Kích Thích Sự Quan Tâm và Kết Nối Với Ứng Viên Tiềm Năng.
Nội Dung Đáng Đăng Tải Bao Gồm: Bài Báo, Nội Dung Liên Quan, Video, Hình Ảnh Công Ty, Vị Trí Tuyển Dụng, Thông Tin Về Tầm Nhìn và Sứ Mệnh Công Ty, Các Phúc Lợi và Quyền Lợi Mà Ứng Viên Có Thể Nhận Được. Hãy Nhìn Từ Góc Nhìn Của Ứng Viên và Viết Bài Xung Quanh Các Chủ Đề Đó.
Sử Dụng Tính Cách Cá Nhân.
Không Có Bí Mật Nào Tốt Nhất Cho Các Bài Đăng Trên Mạng Xã Hội. Cá Tính, Thân Thiện, Dễ Gần, Gần Gũi Với Thương Hiệu Công Ty, Hài Hước.
Khi Thể Hiện Tài Khoản Tuyển Dụng Là Một Cá Nhân, Một Nhân Vật Thực Sự, Người Tìm Việc Sẽ Có Nhiều Khả Năng Kết Nối Với Công Ty Hơn.
Yêu Cầu Nhân Viên Chia Sẻ Trên Trang Mạng Xã Hội Công Ty
Ứng Viên Sẽ Rất Quan Tâm Những Bài Được Đăng Tải Từ Tài Khoản Chính Thức, Tuy Nhiên Những Bài Viết Từ Nhân Viên Công Ty Thường Chân Thực, Liên Quan Đến Chính Xác Cuộc Sống Trong Công Ty Của Bạn. Giống Như Người Tiêu Dùng Sẽ Tin Tưởng Sự Đánh Giá Của Người Tiêu Dùng Khác.
Khuyến Khích Nhân Viên Chia Sẻ Về Hình Ảnh, Sự Kiện Hoặc Chủ Đề Xung Quanh Văn Phòng và Tag Tài Khoản Chính Thức. Thử Chia Sẻ Chính Nội Dung Đó Lên Tài Khoản Tuyển Dụng Thậm Chí Chi Tiết Hơn Về Văn Hóa Công Ty. Ngoài Ra, Yêu Cầu Nhân Viên Chia Sẻ Bài Đăng Cho Những Ai Mà Có Thể Là Ứng Viên Tiềm Năng Trong Kết Nối Của Họ.
Chăm Sóc Tin Nhắn Thường Xuyên và Phản Hồi Nhanh Chóng.
Đảm Bảo Phản Hồi Tin Nhắn Nhanh Chóng Nhất Có Thể Khi Nhận Được. Là Một Nhà Tuyển Dụng Chuyên Nghiệp, Bạn Hiểu Tầm Quan Trọng Của Việc Kết Nối Với Ứng Viên Trong Quá Trình Tìm Việc. Nếu Bạn Để Họ Chờ Quá Lâu, Họ Có Thể Đồng Ý Lời Đề Nghị Ở Nơi Khác.
Chia Sẻ Nội Dung Hấp Dẫn - Không Chỉ Về Tuyển Dụng