1. Bài văn mẫu kể chuyện sinh hoạt lớp 7 - mẫu 4
“Mỗi ngày đến trường đều là một niềm vui”. Đi học, chúng ta không chỉ tiếp thu kiến thức bổ ích và kết bạn, mà còn tham gia vào các hoạt động hấp dẫn. Đối với tôi, tiết sinh hoạt lớp vào cuối tuần là thời điểm đáng mong chờ nhất, vì nhiều chuyện thú vị sẽ diễn ra.
Hôm nay là thứ bảy, nghĩa là chúng tôi sắp có tiết sinh hoạt lớp. Tôi hào hứng chờ đợi sau bốn tiết học, vì cô sẽ trao thưởng cho những học sinh xuất sắc. Tôi chăm chú nghe bài giảng để thời gian trôi qua nhanh hơn. Cuối cùng, tiếng trống “tùng tùng tùng” vang lên, báo hiệu tiết sinh hoạt đã bắt đầu. Như thường lệ, chúng tôi đứng dậy và sắp xếp lớp học. Khác với các giờ học bình thường, chúng tôi sắp ghế thành hình chữ U, bàn giáo viên ở giữa để cô dễ dàng quan sát lớp. Cách sắp xếp này tạo không khí ấm cúng hơn và thuận tiện cho việc trao đổi. Trên bảng, lớp trưởng đã viết tên của các học sinh giỏi học kỳ I. Nhìn thấy tên mình trên bảng, tôi cảm thấy háo hức và mong chờ giây phút nhận phần thưởng.
Ba hồi trống nữa vang lên, cô giáo bước vào lớp với chiếc áo dài xanh dịu dàng, tà áo bay bay làm cô thêm xinh đẹp. Cô ngồi xuống, nở nụ cười rạng rỡ với chúng tôi. Cô luôn dịu dàng và quan tâm đến lớp. Cô nhận xét về thành tích học tập của lớp, và lớp tôi luôn đứng đầu trường về điều đó. Phần nhận xét nhanh chóng kết thúc vì chúng tôi đều tự hào về thành tích của mình.
Giờ là lúc tôi hồi hộp nhất. Cô cười và nói:
- Bây giờ cô sẽ trao thưởng cho các bạn xuất sắc trong học kỳ vừa qua. Mọi người hãy vỗ tay chúc mừng các bạn nhé!
“Khánh Hồng”, “Phương Hoa”, “Anh Dũng”,…
Các bạn lần lượt lên nhận phần thưởng, tôi nín thở chờ đợi. Cuối cùng, tên tôi được gọi. Đứng trên bục giảng, tôi cảm thấy sự ngưỡng mộ từ mọi người khiến tôi bối rối. Tôi tự hào về bản thân, hạnh phúc vì đã đạt được điều mình mong muốn, và quyết tâm tiến xa hơn. Phần thưởng được gói trong hộp quà đỏ, màu sắc của hạnh phúc và hy vọng.
Giây phút trang trọng kết thúc, giờ là thời gian vui chơi. Tường Vy tình nguyện hát cho lớp nghe, giọng hát trong trẻo như tiếng chim hoạ mi. Tiếng hát làm không khí thêm sôi động. Sau đó, lớp trưởng tổ chức trò chơi cướp cờ, chia lớp thành ba đội, cùng chạy tiếp sức và phối hợp để giành chiến thắng. Đây là lúc tinh thần đoàn kết của lớp lên cao nhất. Tiếng cười rộn rã, mồ hôi rơi nhưng niềm vui thì không thể giấu được.
Tiếng trống lại vang lên, để lại sự tiếc nuối khi kết thúc. Tiết sinh hoạt giúp chúng tôi hiểu nhau hơn và đoàn kết hơn. Quan trọng hơn là những giờ học căng thẳng được giải toả, chúng tôi được tiếp thêm năng lượng cho tuần học mới. Tôi thật sự mong đến tiết sinh hoạt lần sau.
2. Bài văn mẫu kể chuyện vui sinh hoạt - mẫu 5
Cuối tuần, chúng ta thường tham gia vào giờ sinh hoạt để tổng kết hoạt động trong tuần. Dù vậy, mỗi buổi sinh hoạt vẫn mang theo một chút căng thẳng và mệt mỏi sau một tuần làm việc vất vả. Những câu chuyện vui thực sự cần thiết để giải tỏa căng thẳng và làm tươi mới gương mặt của mỗi người. Hôm nay, tôi muốn chia sẻ với các bạn một câu chuyện vui trong giờ sinh hoạt nhé:
Cô giáo vào lớp với vẻ mặt hơi nghiêm và có phần buồn hơn bình thường. Có lẽ chúng tôi đã làm điều gì đó khiến cô không vui. Cô bước lên bục giảng, nhẹ nhàng đặt cặp xuống, rồi hỏi lớp trưởng:
- Lớp mình có vi phạm gì trong tuần này không?
Lớp trưởng cúi đầu, báo cáo rằng lớp có ba lần vi phạm, không trực vệ sinh, vi phạm quy định đồng phục và chưa thực hiện nghiêm túc việc điểm danh đầu giờ. Thậm chí còn có vài bạn tinh nghịch đi chơi điện tử. Không lạ khi cô buồn như vậy. Nhưng cô không mắng chúng tôi, chỉ nhẹ nhàng nhắc nhở và khuyến khích chúng tôi cố gắng cải thiện. Chính nhờ vậy mà chúng tôi luôn biết nhận ra lỗi và sửa sai mà không cằn nhằn.
Như tuổi học trò thường thấy, không nghịch ngợm, không vi phạm, thì không phải là học sinh. Mỗi người đều có tuổi trẻ của riêng mình với những dại khờ và nuối tiếc. Đó là những ký ức quý giá để nhớ về. Để tôi đọc cho bạn một bài thơ mà tôi rất thích.
Trở lại giờ sinh hoạt, sau khi nhắc nhở lớp, cô yêu cầu tổ trưởng tổ 3 thực hiện nhiệm vụ của mình. Cô hiểu rằng chúng tôi đều mệt mỏi, căng thẳng, nên yêu cầu mỗi tổ phải kể một câu chuyện vui trong tiết sinh hoạt. Câu chuyện kể về một chàng trai nghèo muốn lấy vợ nhưng không đủ tiền, nên anh ta dẫn voi, bò, và cuối cùng là củ khoai đến cưới. Câu chuyện tuy cũ nhưng vẫn làm chúng ta cười và giảm bớt căng thẳng. Qua đó, chúng ta cũng thấy tình cảnh khó khăn của người nông dân xưa và các phong tục cưới xin lạc hậu. Cô giáo khen câu chuyện có ý nghĩa và đáng suy ngẫm.
Cuộc sống đầy những điều bi hài, nhưng quan trọng là chúng ta học được gì từ những câu chuyện ấy. Cười là cách giải tỏa tâm trạng và không phải là để chế giễu người khác. Cuộc sống có nhiều điều tuyệt vời, nhưng cũng có những nỗi buồn. Hãy tự tin và vui vẻ nhé.
Tuổi học trò, với những giờ sinh hoạt, là phần không thể thiếu trong cuộc đời. Hãy làm cho những giờ sinh hoạt đó tràn đầy nụ cười và yêu thương. Thanh xuân là khoảng thời gian đẹp nhất, hãy tận hưởng nó bằng những nụ cười thật lòng.
3. Bài văn mẫu kể chuyện vui sinh hoạt - mẫu 6
Tuần trước là một tuần rất khó khăn đối với lớp tôi. Chúng tôi đã tụt hạng từ vị trí đầu bảng xuống vị trí thứ 15 trong bảng xếp loại thi đua. Không khí lớp trong giờ sinh hoạt trở nên căng thẳng. Mặc dù không muốn, nhưng dường như mọi người đều dự đoán rằng chúng tôi sẽ nhận được nhiều lời khiển trách từ cô chủ nhiệm.
Tiếng trống vào tiết năm vang lên, cô giáo chủ nhiệm bước vào lớp với vẻ mặt nghiêm nghị. Cả lớp tôi trở nên im lặng. Cô có vẻ hơi bất ngờ vì mới trở về sau chuyến công tác dài ngày. Như thường lệ, cô gọi Huyền Trang lên để báo cáo tình hình lớp trong tuần qua. Lớp trưởng đứng dậy chậm rãi. Từ dưới lớp, chúng tôi có thể thấy rõ vẻ thất vọng trên gương mặt cô sau mỗi lời của Huyền Trang. Báo cáo được đọc nhanh chóng và ngắn gọn, kết quả là lớp tôi tụt từ vị trí đầu bảng xuống thứ 15.
Cả lớp vừa buồn, vừa sợ hãi và hối hận, mong chờ lời khiển trách từ cô. Dù không giấu được sự thất vọng, nhưng cô vẫn giữ bình tĩnh:
– Tôi chỉ vắng mặt một tuần mà công tác tự quản của các em kém quá! Làm sao lớp mũi nhọn của trường lại tụt xuống thứ 15? Báo cáo của Huyền Trang đã chỉ ra nhiều lỗi, nhưng trước khi phê bình, tôi muốn nghe ý kiến của lớp.
Trong không khí nặng nề, lớp vẫn im lặng cho đến khi Huyền Trang lên tiếng:
– Thưa cô! Tuần qua lớp mình tụt hạng vì một số bạn không thực hiện đúng nề nếp và lơ là việc học. Là cán bộ lớp, tôi xin nhận lỗi về việc này.
Sau khi nói xong, lớp trưởng đã khóc và ngồi xuống bàn. Ngay lúc đó, Mi từ tổ bốn đứng lên:
– Thưa cô! Trong tuần qua, lớp mình kém ở nhiều mặt, theo tôi có vài nguyên nhân. Thứ nhất, gần cổng trường mới mở một quán game, nhiều bạn thường đến đó, dẫn đến việc không học bài và đi muộn. Thứ hai, các bạn nữ gần đây thường mang đồ ăn và quà đến lớp, gây mất trật tự và ảnh hưởng đến công tác vệ sinh. Thêm vào đó, khi cô vắng mặt, lớp mới vào cấp hai nên một số bạn vẫn có thói quen lơ là nếu không có ai nhắc nhở. Thưa cô! Nếu giải quyết được những nguyên nhân này, tôi tin lớp mình sẽ cải thiện.
Sau khi không còn ý kiến nào khác, cô kết luận:
– Vậy là các em đã tự chỉ ra lỗi của mình. Tôi khen Trà Mi vì đã góp ý đúng lúc. Tôi sẽ giữ bản báo cáo này và xem xét kết quả của tuần sau. Nếu các em đã nhận lỗi mà vẫn mắc phải, tôi sẽ xử lý nghiêm hơn gấp đôi.
Buổi sinh hoạt kết thúc, nhiều bạn thấy nhẹ nhõm vì không bị khiển trách, nhưng ai cũng lo lắng và quyết tâm làm tốt hơn để tránh bị phạt trong tuần sau.
4. Bài văn kể về một sự kiện vui trong sinh hoạt - mẫu 7
Tuần trước, lớp chúng tôi có một buổi sinh hoạt đặc biệt khi thầy giáo người nước ngoài đến giao lưu bằng tiếng Anh. Sự kiện này khiến chúng tôi hào hứng hơn với môn tiếng Anh và học được nhiều từ vựng mới thú vị.
Chúng tôi đã được thông báo về sự thay đổi trong buổi sinh hoạt từ trước, nhưng sự kiện hôm đó vẫn khiến tất cả bất ngờ. Vào buổi trưa hôm đó, ánh nắng vàng nhẹ chiếu khắp sân trường, gió nhẹ làm không khí lớp học trở nên dễ chịu. Cô giáo bước vào lớp với nụ cười tươi, giới thiệu về “vị khách mời đặc biệt” của ngày hôm đó. Sau phần giới thiệu của cô, một người đàn ông nước ngoài bước vào. Ấn tượng đầu tiên về ông là một người cao ráo, có khuôn mặt dễ mến với sống mũi cao và tóc vàng óng. Ông tự giới thiệu bằng tiếng Anh: “Hello everyone, my name is Mike. Nice to meet you”.
Khi nghe ông nói, lớp trưởng nhanh trí ra hiệu cho cả lớp đồng thanh đáp: “Nice to meet you, too” và vỗ tay vang dội. Đây chính là bất ngờ mà cô giáo đã chuẩn bị từ trước, khiến chúng tôi vô cùng thích thú. Đối với hầu hết chúng tôi, đây là lần đầu tiên gặp người nước ngoài, ai cũng cảm thấy hứng khởi.
Cô giáo để chúng tôi tự nhiên giao tiếp nên đã ra ngoài, chỉ còn lại thầy Mike làm chúng tôi cảm thấy tự tin hơn. Thầy yêu cầu chúng tôi đặt câu hỏi bằng tiếng Anh để hiểu nhau hơn và thể hiện khả năng ngoại ngữ của mình. Ban đầu, mọi người còn ngại, chỉ có một vài bạn dám hỏi về quốc tịch, tuổi tác và thời gian thầy ở Việt Nam. Nhờ vậy, chúng tôi biết thầy là người Mỹ đang làm việc và sinh sống tại Việt Nam.
Ngày càng thấy thầy vui tính và dễ gần, chúng tôi dần dạn dĩ hơn và hỏi thầy nhiều câu hỏi thú vị như thầy biết nói tiếng Việt không, thầy thích món ăn gì, thầy làm việc ở đâu, thầy có thích Việt Nam không, và thậm chí có bạn hỏi thầy đã có người yêu chưa. Thầy vui vẻ trả lời rằng sắp cưới một cô dâu người Việt, làm chúng tôi càng thêm thích thú.
Cuối buổi, thầy Mike chia sẻ rằng thầy rất thích Việt Nam, yêu con người và khí hậu nơi đây, và khen lớp chúng tôi. Khi chia tay, thầy bất ngờ nói “Tạm biệt” bằng tiếng Việt, khiến cả lớp lại một lần nữa cảm thấy thú vị. Thầy Mike thật sự thú vị, và sau buổi sinh hoạt, chúng tôi cảm thấy tự tin hơn khi nói tiếng Anh, cải thiện phát âm và yêu thích môn học này hơn trước.
Buổi sinh hoạt thật sự đáng nhớ, chúng tôi hy vọng sẽ được gặp lại thầy Mike và mong trường sẽ tổ chức thêm nhiều buổi giao lưu hấp dẫn như thế để làm cho thời gian học tập trở nên thú vị và bổ ích hơn.
5. Bài văn kể về một sự kiện vui trong sinh hoạt - mẫu 8
Hôm nay là thứ bảy, lớp tôi tổ chức buổi liên hoan cuối tuần để chúc mừng bạn Lan giành giải nhất môn văn toàn thành phố.
Ngay khi hết tiết học cuối cùng, cô giáo đã nhờ các bạn trai mang hoa quả và bánh kẹo từ văn phòng về lớp, trong khi một số bạn khác phụ trách sắp xếp bàn ghế cho cả lớp ngồi quây quần. Sau khi sắp xếp xong, các bạn gái được giao nhiệm vụ cắm hoa, trải khăn trắng trên bàn và bày bánh kẹo cùng hoa quả đủ màu sắc, không khí lớp học trở nên nhộn nhịp.
Khi cô giáo và bạn Lan, người vinh dự của buổi liên hoan, bước vào lớp, Lan nổi bật với chiếc váy đỏ rực rỡ. Sau khi giải thích lý do tổ chức buổi liên hoan, cô giáo nói:
- Bạn Lan đã mang lại vinh quang cho lớp, vậy lớp ta hãy dành cho bạn một tràng pháo tay chúc mừng.
Rồi cô quay sang Lan và hỏi:
- Em có điều gì muốn nói với lớp không?
Lan đáp:
- Em xin cảm ơn cô và các bạn đã hỗ trợ và động viên em trong học tập.
Lan có vẻ xúc động và không nói thêm được lời nào. Sau đó, cả lớp bắt đầu liên hoan, tiếng cười đùa vang lên rộn ràng. Một lúc sau, cô giáo đề nghị cả lớp cùng hát một bài, và tiếng vỗ tay hưởng ứng vang lên. Bạn quản ca bắt nhịp và cả lớp cùng hát sôi nổi.
Sau phần đồng ca, cô giáo yêu cầu mỗi người phải hát một bài để tặng Lan. Dung là người đầu tiên đứng lên, và cả lớp ngạc nhiên vì Dung thường ngày rất nhút nhát và giọng hát không mấy rõ ràng. Tuy nhiên, Dung đã đứng lên hát một bài, dù không hay nhưng rất vui vẻ, có lẽ vì sự vui nhộn của lớp đã khiến Dung quên đi sự e ngại.
Ngay sau khi Dung hát xong, bạn Hùng – người luôn nghịch ngợm nhất lớp – được chỉ định. Hùng đứng lên và tuyên bố:
- Thay mặt các bạn nam lớp 6, tôi xin hát một bài tặng Lan và tất cả các bạn nữ.
Cả lớp vỗ tay tán thưởng Hùng. Chúng tôi không ngờ rằng Hùng, người thường xuyên ồn ào, lại có giọng hát hay đến vậy. Hùng hát say sưa và khi kết thúc bài hát, Hùng lại pha trò:
- Vừa rồi tôi hát rất hay, vậy tôi xin được một tràng pháo tay nữa. Và giờ đây, để tiếp tục chương trình, mời các bạn ăn uống thoải mái để nghe bạn Lan, người học giỏi và xinh đẹp nhất lớp, thể hiện tài năng của mình.
Cả lớp tán thưởng, Lan đứng lên hát một bài và sau đó đọc một bài thơ do chính bạn sáng tác. Trong không khí vui vẻ, cô giáo cũng đứng dậy và hát một bài tặng lớp, giọng cô thật mượt mà và trong trẻo. Cô nhìn chúng tôi với ánh mắt dịu dàng và trìu mến.
Buổi liên hoan kết thúc trong tiếng cười vui vẻ. Tôi chưa bao giờ cảm thấy gắn bó với lớp như vậy. Đây có lẽ là buổi liên hoan ý nghĩa nhất mà chúng tôi đã có cùng nhau.
6. Bài văn kể về một sự kiện vui trong sinh hoạt - mẫu 9
Tôi là một người nhát gan và thường sợ hãi những câu chuyện ma của bạn bè. Nhưng vì xấu hổ, tôi chưa bao giờ dám nói ra. Cho đến một ngày…
Tối hôm đó, trăng sáng và gió nhẹ thổi hiu hiu. Trong khu tập thể, các bà và các cô đi dạo và trò chuyện. Tôi và các bạn đang chơi thì Lan đề xuất: “Chúng ta thử vào ngôi nhà hoang ở cuối ngõ xem sao!” Cả nhóm hào hứng đồng ý. Riêng tôi cảm thấy sợ hãi vì nghe nói ngôi nhà đó có nhiều ma và nằm ở cuối ngõ, ánh đèn đường không rọi đến. Nhưng chưa kịp phản đối, các bạn đã kéo tôi đến ngôi nhà.
Khi đến sân trước ngôi nhà, sự hứng khởi của chúng tôi biến mất. Nhưng vì các bạn tin tôi là người dũng cảm nhất, nên họ đẩy tôi lên trước và bám chặt lấy tôi. Đến trước cửa, tôi cảm thấy răng mình va vào nhau lập cập. Đột nhiên, từ trong nhà phát ra tiếng động, đèn bật sáng. Chúng tôi đứng chết lặng, rồi sau vài giây, cả nhóm rú lên và chạy thục mạng.
Về nhà, tôi thở hổn hển và kể cho bố mẹ về con ma. Thật sự là một cú sốc! Bố tôi bật cười, mẹ tôi cũng không nhịn được và nói:
- Không có ma đâu! Đó là chú Thanh. Chú ấy vừa mua ngôi nhà và đang chuẩn bị sửa chữa. Chú ấy ngủ lại để giữ vật liệu xây dựng mà!
Gương mặt tôi đỏ bừng. Hóa ra là vậy! Tôi chạy đi kể cho các bạn và bị cả bọn cười chê vì lúc đó tôi hét lớn nhất và chạy nhanh nhất.
Chuyện đã xảy ra lâu, giờ tôi không còn sợ ma nữa nhưng vẫn không thể quên được. Tuy nhiên, tôi không kể cho bạn bè mới vì sợ bị trêu chọc là “thỏ đế”.
7. Bài văn kể một chuyện vui sinh hoạt - mẫu 10
Lớp tôi luôn tràn đầy niềm vui, anh em như một gia đình, đoàn kết và yêu thương nhau hết mực. Mỗi khi nghĩ về lớp, tôi cảm thấy tự hào vì lớp tôi thực sự là một tập thể tuyệt vời. Tất cả chúng tôi đã cùng nhau xây dựng nhiều kỷ niệm đáng nhớ, và câu chuyện dưới đây là một ví dụ điển hình về sự vui vẻ trong sinh hoạt của lớp.
Lớp tôi nổi tiếng với tinh thần tập thể mạnh mẽ, điều này được cả giáo viên và học sinh trong trường công nhận. Chúng tôi là những người năng động, luôn giúp đỡ lẫn nhau và không thiếu những trò nghịch ngợm.
Mặc dù lớp tôi có phần kỳ lạ và khác biệt, nhưng ai nhìn vào cũng đều cảm thấy lớp thật đáng ngưỡng mộ. Trong gần hai tháng học kỳ này, vào giờ ra chơi của các buổi chiều học thêm, chúng tôi thường tổ chức trò chơi bịt mắt bắt dê. Với thời gian nghỉ giữa giờ khoảng 30 phút, trò chơi này trở thành một phần không thể thiếu, mang lại tiếng cười và niềm vui cho cả lớp. Tuy nhiên, không ai ngờ rằng trò chơi này lại gây ra một sự cố đáng tiếc.
Khi bắt đầu trò chơi, chúng tôi đã sắp xếp bàn ghế lại gọn gàng, để lại không gian rộng rãi giữa lớp. Nhưng hôm đó, vì chơi quá hăng, người bịt mắt đã lùa cả lớp vào một góc. Kết quả là lớp bị lộn xộn và ngã đổ vào một góc có nhiều bàn cũ. Một chiếc bàn bị gãy tan tành. Sự việc này khiến cả lớp lo lắng, và nhanh chóng cô giáo chủ nhiệm đã được thông báo.
Lớp trưởng đã đứng lên báo cáo sự việc với sự trung thực cao. Cả lớp cũng đồng lòng nhận lỗi. Những gương mặt lo lắng của chúng tôi khiến cô giáo không khỏi bật cười.
Cô giáo đã phân tích tình huống và nhấn mạnh rằng việc chơi trò vận động mạnh trong không gian chật hẹp của lớp là không an toàn. Cô cũng khen ngợi tinh thần trung thực và đoàn kết của lớp. Dù chiếc bàn đã cũ và không còn giá trị lớn, nhưng chúng tôi vẫn phải chịu trách nhiệm về việc làm hỏng đồ của trường. Từ đó, chúng tôi đã rút ra bài học quan trọng và không còn chơi các trò chơi vận động mạnh trong lớp học nữa.
8. Bài văn kể một chuyện vui sinh hoạt - mẫu 11
Ngày đầu tiên vào cấp hai, em cảm thấy rất lạ lẫm và tách biệt với các bạn mới, mệt mỏi và chán nản sau một tuần học. Tuy nhiên, chỉ sau một buổi sinh hoạt lớp, tất cả những cảm giác đó đã hoàn toàn biến mất.
Buổi sinh hoạt lớp hôm đó diễn ra vào thứ bảy, cuối tuần đầu tiên của năm học. Không khí trước khi bắt đầu khá căng thẳng, em hồi hộp không biết có gì mới lạ trong buổi sinh hoạt, liệu có trò chơi như hồi cấp 1 không.
Khi cô giáo chủ nhiệm bước vào lớp, nụ cười tươi rói của cô đã làm dịu đi bầu không khí lo lắng. Cô thông báo đây là buổi sinh hoạt đầu tiên và cần bầu chọn cán bộ lớp. Cuộc bầu cử diễn ra rất sôi nổi, sau đó là những màn chào hỏi, tự giới thiệu ngượng ngùng nhưng đầy thú vị. Chương trình giao lưu văn nghệ được tổ chức, lớp em có nhiều bạn hát hay, tự tin và vui vẻ. Em cảm thấy rất hạnh phúc khi được học trong một tập thể tuyệt vời như vậy.
Cuối buổi sinh hoạt, cô giáo nhấn mạnh nội quy và quy định của trường, lớp, yêu cầu chúng em tuân thủ nghiêm chỉnh. Chúng em quyết tâm xây dựng một tập thể lớp đoàn kết, vững mạnh, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.
Chỉ 45 phút sinh hoạt ngắn ngủi nhưng đã thay đổi rất nhiều. Các bạn từ những người xa lạ đã trở nên thân thiết, và em cảm thấy lớp học như một ngôi nhà thứ hai của mình từ giây phút đó.
9. Bài văn kể một chuyện vui sinh hoạt - mẫu 12
Những câu chuyện vui nhộn xảy ra quanh ta hàng ngày luôn khiến ta cảm thấy vui vẻ. Một trong những câu chuyện khiến em khó quên nhất là lần em bị nhát gan và xấu hổ đến mức nào.
Hôm đó, trong xóm có tin đồn rằng ngôi nhà cuối xóm có ma. Em không rõ thực hư thế nào. Đến thứ Bảy, em nghe cu Tôm kể:
- Hôm trước, con Nhi lớp mình đi qua ngôi nhà đó và thấy một cái bóng trắng cầm đèn pin đi đi lại lại. Nó sợ quá không dám kêu lên, về nhà rồi đến giờ không dám quay lại đó. Anh Nam à, chắc nhà đó có ma đấy.
Nghe thằng em kể, em cảm thấy buồn cười, gõ đầu nó:
- Ma gì ở đây? Thời đại này mà còn ma? Vớ vẩn.
- Thật đấy. Không tin thì tối anh thử đi xem.
Máu tò mò của em dâng cao, em đáp:
- Được rồi. Tối mày rủ cả con nhà cô Lý sang đây. Tao dẫn bọn mày đi xem ma.
Tối hôm đó, thằng con nhà cô Lý sang nhà em từ 8 giờ. Hai đứa nó giục:
- Nhanh lên, anh Nam.
- Từ từ. 9 giờ đi. Đi sớm thế này đâu có ma mà xem.
Chúng em đợi đến hơn 9 giờ tối, rồi ba đứa kéo nhau ra ngôi nhà cuối xóm. Em cầm theo chiếc đèn pin của bố. Hai thằng nhóc theo sau. Trăng sáng đẹp và gió mùa hè mát mẻ. Xóm im ắng lạ thường. Im lặng khiến em giật mình. Đến gần ngôi nhà, hai đứa đứng lại, run rẩy:
- Anh Nam vào xem thử đi. Bọn em không vào đâu. Sợ lắm.
- Ừ, đợi đây nhé.
Em nuốt nước bọt, cầm đèn pin đi vào trong ngôi nhà. Ngôi nhà im lặng, không khí lạnh lẽo làm em rùng mình. Mùi ẩm thấp càng khiến không gian thêm rùng rợn. Bỗng có bóng người lướt qua, ánh đèn pin soi thẳng và tiếng quát:
- Ai ở trong đấy!
Tiếng quát làm em giật mình, đánh rơi đèn, hét lên:
- Ma! Ma! Ma!
Nhưng tay ai đó kéo áo em:
- Ma gì. Bác Hoàng đây. Định nghịch ngợm gì vậy?
Nhận ra bác Hoàng, em không hét nữa, quay lại:
- Ơ, bác sao lại ở đây?
Bác cười:
- Nhà tôi, tôi vào kiểm tra chứ ai vào. Ma mảnh gì. Trời sắp bão, tôi vào xem có chỗ nào dột không để sửa. Ma ở đâu.
Em xấu hổ, chào bác rồi ra ngoài tìm hai thằng nhóc, không thấy bèn về nhà. Về nhà, em kể cho chúng nghe, chúng cười ha hả:
- Anh bảo không sợ ma, thế mà anh hét to thế. Ha ha...
Càng cười, em càng xấu hổ vì sự nhát gan của mình, chỉ biết cười trừ.
Đó là kỷ niệm hài hước nhất mà em từng gặp phải và là câu chuyện vui mà em sẽ không bao giờ quên.
10. Bài văn kể một chuyện vui sinh hoạt - mẫu 13
Hôm nay, thằng Nam làm tôi bất ngờ lắm. Thường ngày nó hay lắm mồm, không bao giờ ngồi yên một chỗ, nhưng hôm nay lại im re. Chẳng biết có chuyện gì xảy ra với nó không? Hay là nó lại nghĩ ra trò gì mới? Để ý mà xem. Hình như có gì khác lắm. Nó ôm má và kêu khe khẽ: “Trời ơi, đau răng quá!”. Ồ, tưởng chuyện gì nghiêm trọng, hóa ra nó chỉ đau răng. Mà nhờ cái điệu bộ đó của nó, tôi lại nhớ đến những chiếc răng của mình.
Câu chuyện bắt đầu từ hồi tôi học lớp hai, khi chiếc răng thứ mười một của tôi rụng. Tôi có một sở thích kỳ lạ: lưu giữ tất cả những chiếc răng đã rụng của mình như báu vật. Tôi cất vào một cái lọ và lúc nào cũng mang theo bên mình. Một hôm, tôi ngẫu hứng mang lọ răng đó đến lớp và khoe với mấy thằng bạn. Mọi người đều ngạc nhiên, nhưng có đứa bảo tôi “ấm đầu” vì làm cái việc lạ lùng đó. “Ai lại lưu giữ răng đã rụng bao giờ?”. Mặc kệ, miễn là tôi thích là được.
Và thế là tôi tiếp tục giữ gìn những chiếc răng của mình. Tôi cất vào túi quần và tiếp tục học. Đến giờ ra chơi tiết học thứ tư, theo thói quen, tôi đưa tay vào túi sờ lọ răng, nhưng trời ơi! Nó đâu rồi? Tôi hoảng hốt lục tung cả cặp sách và ngăn bàn mà vẫn không thấy. Nhìn quanh, không thấy gì khả nghi. Tôi chui xuống gầm bàn tìm lọ răng, đầu nhiều lần đập vào gầm bàn nhưng không bận tâm. Mấy đứa bạn thấy tôi lục lọi hỏi khẽ:
- Cậu tìm cái gì dưới đó vậy?
Tôi không muốn nói với chúng vì biết chẳng ai giúp mà còn chế giễu. Tôi tiếp tục tìm, rồi hỏi thằng Quân:
- Cậu có thấy lọ răng của tôi không?
Quân trợn tròn mắt:
- Răng của cậu, cậu giữ, tôi làm sao biết được.
Biết ngay không thể trông chờ vào đám bạn này. Chúng nó nhanh miệng chọc ngoáy người khác. Rồi tin tôi mất lọ răng nhanh chóng lan ra khắp lớp. Tôi vừa tức vừa thất vọng. Đang lúc thất vọng, tôi nghe thấy tiếng Hoàng gọi: “Đây! Đây! Duy ơi!”. Các bạn có biết tôi vui cỡ nào không? Tôi nhổm dậy, miệng hỏi:
- Đâu? Đâu?
Nhưng không có ai trả lời. Tôi nhận ra mình đã bị lừa. Đúng là bọn đáng ghét. Tôi sẽ trả đũa bọn này sau. Tôi tức nghẹn, suýt khóc nhưng cố nuốt nước mắt và hy vọng tìm lại được mấy chiếc răng.
Trống trường đã điểm, cô giáo vào lớp. Các bạn đứng dậy chào cô, còn tôi vẫn lục lọi dưới gầm bàn. Cô thấy tôi không đứng dậy, hỏi:
- Duy, sao em không chào cô?
Nghe cô gọi, tôi giật mình, đầu lại đập vào gầm bàn. Tôi oà khóc, đứng dậy trả lời cô:
- Thưa cô, em mất… răng ạ!
Cả lớp bật cười. Cô giáo nghiêm khắc dẹp yên và ân cần nói với tôi:
- Mất cái gì thì bình tĩnh tìm, sao phải khóc?
Tôi cố giải thích:
- Không phải vậy đâu ạ, tôi giữ những chiếc răng từ lâu, nhưng khi mang đến lớp thì bị mất.
Rồi tôi khóc to hơn. Cô giáo nói:
- Ai lấy hay thấy thì trả lại cho bạn.
Rồi cô quay sang tôi:
- Em để đâu, tìm lại xem nào!
Theo lời cô, tôi tìm lại trong túi quần. Ôi, thì ra nó vẫn ở đó mà tôi cứ tìm đâu đâu. Tôi vui quá, cười rạng rỡ. Cả lớp không nhịn nổi cười, và còn cười to hơn khi biết tôi mất những chiếc răng. Có đứa bảo:
- Cậu đúng là người hậu đậu và kỳ quặc.
Tôi vừa mừng vừa xấu hổ đỏ mặt. Lúc đó, tôi chỉ muốn có cái lỗ để độn thổ tránh cái nhìn chế giễu của bạn bè.
Từ lần đó, tôi rút ra bài học là phải cẩn thận trong mọi việc và không nên khoe bí mật riêng tư. Cũng từ đó, tôi càng yêu và trân trọng những chiếc răng của mình hơn.
11. Bài văn kể một chuyện vui sinh hoạt - mẫu 14
Một ngày nọ, lớp tôi xôn xao vì một hiện tượng kỳ lạ. Ban đầu chẳng ai để ý, nhưng dần dần mọi chuyện trở nên rõ ràng. Thằng Tí, người luôn đến lớp sớm, bất ngờ trở nên siêng năng một cách lạ thường. Mỗi ngày, nó đến lớp trước giờ học và không thèm gọi tôi. Sau nhiều lần liên tiếp như vậy, tôi quyết định dậy sớm theo dõi. Thế nhưng, nó chỉ âm thầm làm việc riêng.
Khi vào lớp, nó ngay lập tức lao tới bàn cô giáo, lôi ra một vật nhỏ rồi trở về bàn của mình, liên tục cười một mình. Hỏi thì nó không chịu trả lời. Tôi kể cho các bạn nghe, và bọn tôi quyết định sẽ đến lớp sớm hơn để tìm hiểu. Nhưng thật không may, chúng tôi đã thấy nó vẫn cười cười, không hé lộ điều gì. Sau cả tuần, tôi mới là người đầu tiên đến lớp sớm nhất.
Trên bàn cô giáo có một gói giấy nhỏ, bên trong chứa một viên kẹo. Tôi ăn viên kẹo và đúng lúc thằng Tí xông vào.
Tôi hét lên:
- Tôi đã khám phá ra bí mật của mày rồi!
Thằng Tí bĩu môi:
- Tôi đã ăn hai mươi viên rồi đấy.
- Ai để lại vậy?
- Tôi không biết.
Trong giờ ra chơi, bạn bè quây quanh tôi hỏi:
- Có chuyện gì vậy?
Tôi chỉ cười và không nói gì, khiến bạn bè tức giận. Một vài ngày sau, một đứa khác cũng biết bí mật đó. Chúng tôi nhìn nhau và cười. Dần dần cả lớp đều biết về bí mật này. Chúng tôi đã tổ chức nhiều lần theo dõi nhưng không thu được kết quả. Sáng sớm nào cũng thấy một viên kẹo mới xuất hiện trên bàn cô giáo.
Chúng tôi nghĩ rằng có thể là cô giáo Hà, nhưng không phải, vì cô luôn ra khỏi lớp khi còn chúng tôi ở lại. Vậy thì ai là người để kẹo? Tôi tự hỏi mãi mà không tìm ra.
Một hôm, tôi quyết định ngồi lại trong lớp để chờ người lạ mặt, nhưng vì đói bụng quá, tôi đành về. Tôi viết một lá thư để gửi cho người lạ mặt: “Gửi người lạ mặt, anh là ai? Có thể cho tôi biết không?” Sáng hôm sau, tôi thấy một viên kẹo trên bàn như thường lệ, nhưng không có thư trả lời, và lá thư của tôi cũng biến mất. Chứng tỏ người lạ mặt đã lấy đi. Tôi tự hỏi tại sao người lạ mặt không trả lời. Tôi quyết định trở thành người lạ mặt. Tại sao không chứ? Tôi có thể làm được.
Ngày hôm đó, tôi giấu một quả ổi lớn trong cặp sách, gói nó lại bằng báo và ghi: “Tôi - người lạ mặt - có một món quà nhỏ cho người đến sớm.”
Ngày hôm sau, bạn bè bàn tán:
- Có đến hai người lạ mặt. Một người để quả ổi, một người để viên kẹo.
Ngày tiếp theo, số người lạ mặt càng nhiều, từ ba, bốn, năm cho đến bảy. Chúng tôi nhận ra rằng, người lạ mặt chính là bạn bè trong lớp. Khi về nhà, mỗi người đều nấn ná không muốn rời lớp. Chính chúng tôi là người lạ mặt.
Chúng tôi không biết ai là người lạ mặt đầu tiên, nhưng mỗi sáng, chúng tôi - những người lạ mặt - ăn món quà của người lạ mặt khác. Mỗi món quà kèm theo một câu hỏi vui. Chúng tôi thỏa thuận bằng cách đổi quà và câu hỏi. Nhưng điều chúng tôi vẫn thắc mắc là ai là người lạ mặt đầu tiên?
Tôi kể cho bố nghe, và bố nói:
- Đó mới là điều bí mật. Mỗi người bạn đều có một bí mật và món quà. Khi biết món quà của ai, ta sẽ yêu người đó, không yêu người khác. Khi nhận món quà không biết ai gửi, ta sẽ yêu tất cả những người mới quen. Thực ra, không biết người lạ mặt cũng là điều tốt. Điều đó làm ta thấy thú vị hơn.
Đi học, tôi biết mỗi buổi sáng có một người bạn nào đó tặng tôi món quà. Bạn có thấy điều đó thú vị không? Hãy tưởng tượng xem. Những người xung quanh đều có thể là người lạ mặt. Và trước khi về nhà, đừng quên để lại một món đồ, bạn sẽ thấy người lạ mặt ngày càng nhiều cho đến khi tất cả đều là người lạ mặt.
12. Bài văn kể một chuyện vui sinh hoạt - mẫu 15
Do hoàn cảnh gia đình, tôi phải theo bố mẹ chuyển lên thành phố sinh sống. Nhiều năm liền tôi chưa có dịp trở về quê. Nhưng hè vừa rồi, nhờ việc đạt giải toán cấp thành phố, bố mẹ đã thưởng cho tôi một chuyến về thăm quê. Ngồi trên xe, tôi hồi hộp không biết quê mình sau bao năm có thay đổi gì không, các bạn bè ngày xưa giờ ra sao, có ai còn phải bỏ học để đi chăn trâu không. Quê tôi ngày xưa nghèo lắm, nhiều bạn học xong cấp một đã phải nghỉ học sớm.
Chiếc xe từ từ rẽ phải, con đường giờ đã khác hẳn, không còn ổ gà như trước nữa. Tôi reo lên vui vẻ:
- Bố ơi, con đường về quê giờ đã đẹp hơn rồi!
Bố tôi cười và đáp:
- Con đường này mới được làm từ năm ngoái.
Nhớ lại những năm trước, mỗi khi trời mưa, người dân làng tôi rất ngại ra phố huyện vì đường lầy lội, có khi phải dắt xe. Đi ra phố thì người đã đầy bùn đất. Giờ đây, con đường cũ đã được thay thế bằng một con đường nhựa đen bóng. Tôi thấy người và xe qua lại đông đúc hơn rất nhiều. Những đoàn xe đạp, xe máy nối đuôi nhau, mọi người đều vui vẻ.
Gần đến làng, tôi càng ngạc nhiên hơn vì sự thay đổi. Những ngôi nhà lá ngày xưa giờ đã được thay thế bằng những ngôi nhà ngói sáng sủa, nhiều ngôi còn xây hai, ba tầng như ở thành phố. Trong nhà, đầy đủ đồ nội thất, có cả sa lông, tủ tường, và những chùm đèn màu sắc. Sân trước sạch sẽ, phơi lúa gọn gàng. Trước đây, lúa thường được phơi trên sân đất, dù quét sạch vẫn có nhiều sạn, và lúa rất khó khô.
Chiếc xe đưa tôi về đến sân nhà bác trai. Căn nhà lá ngày xưa giờ đã thay bằng một ngôi nhà hai tầng khang trang. Ngày trước, làng tôi chỉ trông vào ruộng lúa và luống rau. Cảnh vật yên bình, người dân chỉ biết ra đồng từ sáng sớm đến tối mịt. Trẻ con như chúng tôi cũng phải làm việc, từ đi học về là theo đàn trâu, bò lên rừng. Buổi tối, chỉ xếp sách vở vào cặp rồi đi ngủ, không có thời gian để xem phim hay nghe nhạc. Cuộc sống lúc đó đơn giản nhưng rất nghèo.
Giờ đây, mọi thứ đã thay đổi. Mỗi gia đình đều có tivi và đầu đĩa. Từ đầu xóm, tiếng hát từ những chiếc đài cát xét và đầu đĩa phát ra rộn ràng. Làng xóm trở nên nhộn nhịp hơn, đặc biệt vào mùa bóng đá, mọi người tụ tập xem bóng đá vui vẻ, không có cá độ như ở thành phố. Phương tiện đi lại cũng hiện đại hơn, nhà nào cũng có xe máy, nhiều người thậm chí đi xe máy ra đồng, để xe trên bờ.
Tôi rất vui khi thấy các bạn học của mình đã lên lớp 6, chăm chỉ học hành và mơ ước thi đỗ đại học để lên thành phố học. Tôi mong rằng sau này chúng tôi có thể học đại học cùng nhau. Quê hương tôi đã thay đổi nhiều, với cảnh sắc đẹp hơn, những đàn trâu no tròn về chuồng, người gánh lúa trên đường, mọi thứ đều vui vẻ và nhộn nhịp hơn. Xa xa, đàn cò trắng bay trong ánh nắng vàng rực rỡ.
Nhìn quê hương phát triển nhanh chóng, tôi cảm thấy phấn khích và quyết tâm học thật tốt để góp phần làm quê hương ngày càng phát triển hơn.
13. Bài văn kể một chuyện vui sinh hoạt - mẫu 1
Trên đầu gối tôi có một vết sẹo nhỏ, dấu vết của một lần vấp ngã từ thời thơ ấu. Vết sẹo này gắn liền với một câu chuyện hài hước và đáng nhớ về tuổi thơ nghịch ngợm của tôi.
Hồi đó, tôi mới học lớp 2 và cứ mỗi dịp nghỉ hè, tôi lại cùng lũ bạn rong ruổi khắp nơi. Tôi đặc biệt thích trò đùa nghịch với những chú chó bị xích trong nhà hàng xóm. Ở quê tôi, hầu như nhà nào cũng có một chú chó xích gần cổng để canh nhà. Chúng tôi thích thú khi thấy những chú chó sủa ầm ĩ, và cười vui khi thấy chúng không thể đuổi theo mình. Mặc dù đã bị mắng nhiều lần, tôi vẫn không từ bỏ trò chơi này. Một buổi trưa hè, khi tôi và các bạn đang chơi quanh xóm, tôi dừng lại trước cửa nhà bác Năm.
Tại đây, có một chú chó to lớn đang nằm ngủ. Chú chó này nổi bật nhất làng tôi và được cho là giống chó lai từ Đức. Tôi liền nhặt một viên sỏi nhỏ và ném về phía chú chó. Nó mở mắt nhìn tôi rồi lại nhắm mắt ngủ tiếp. Không hài lòng, tôi ném thêm nhiều viên đá nhỏ. Lần này, chú chó tức giận đứng dậy, gầm gừ và chạy về phía tôi. Tôi hoảng sợ nhận ra nó không hề bị xích. Vội vàng, tôi bỏ chạy nhưng do vội quá, tôi vấp ngã và ngã mạnh xuống đất.
Đúng lúc đó, tôi nghe lũ bạn cười ầm lên. Quay lại, tôi mới thấy chú chó đang gầm gừ sau cánh cổng ngăn giữa vườn và sân nhà bác Năm. Sự xấu hổ khi bị bạn bè chứng kiến sự đau đớn này còn lớn hơn cả cơn đau ở đầu gối. Tôi chỉ biết cúi mặt xuống. Sau một lúc, bác Năm xuất hiện và giải cứu tôi khỏi sự xấu hổ này. Khi thấy người lớn, bạn bè tôi lập tức chạy trốn, còn tôi bị bác Năm bắt được vì không chạy kịp. Bác dẫn tôi vào nhà, sơ cứu vết thương và đưa tôi về nhà. Sau lần đó, tôi không còn dám trêu chọc chó bị xích nữa và cũng không còn cùng bạn bè đi phá phách khắp làng.
Mỗi khi nhìn xuống vết sẹo ở đầu gối, tôi lại nhớ về tình huống dở khóc dở cười đó, như một lời nhắc nhở không bao giờ phá phách lung tung nữa.
14. Bài văn kể một chuyện vui sinh hoạt - mẫu 2
Hôm nay là thứ bảy, lớp chúng tôi tổ chức một buổi liên hoan cuối tuần để chúc mừng bạn Lan vì đã giành giải nhất môn văn toàn thành phố.
Ngay khi hết tiết học, cô giáo gọi một số bạn nam lên văn phòng để mang hoa quả và bánh kẹo cô đã chuẩn bị về lớp. Những bạn nam khác được giao nhiệm vụ sắp xếp bàn ghế sao cho cả lớp có thể ngồi quây quần. Sau khi sắp xếp xong, các bạn gái bắt đầu cắm hoa, trải khăn trắng lên bàn và bày kẹo, bánh, hoa quả đủ màu sắc. Không khí trong lớp trở nên nhộn nhịp và vui tươi.
Cô giáo và bạn Lan, người được vinh danh hôm nay, bước vào lớp với vẻ tươi tắn trong chiếc váy đỏ. Sau khi giải thích lý do buổi liên hoan, cô giáo nói:
- Bạn Lan đã mang lại vinh quang cho lớp, vì vậy cô đề nghị lớp ta dành một tràng vỗ tay để chúc mừng bạn.
Cô quay sang bạn Lan và hỏi:
- Em có điều gì muốn nói với cả lớp không?
Bạn Lan đáp:
- Em xin cảm ơn cô và các bạn đã luôn giúp đỡ và động viên em trong quá trình học tập.
Có lẽ vì xúc động nên bạn chưa kịp nói thêm điều gì.
Sau đó, buổi liên hoan bắt đầu với những tiếng cười đùa rộn ràng. Một lúc sau, cô giáo đề nghị cả lớp cùng hát một bài. Tiếng vỗ tay hưởng ứng vang lên, và cả lớp cùng hát theo đầy hứng khởi.
Sau tiết mục đồng ca, cô giáo yêu cầu mỗi người phải hát một bài để tặng Lan. Mở đầu là bạn Dung, khiến cả lớp bất ngờ vì bạn thường rất nhút nhát và ít nói. Chúng tôi tưởng bạn sẽ không dám đứng lên hát, nhưng bạn đã tự tin cất tiếng hát một bài dù không hay lắm nhưng rất vui vẻ, có lẽ vì không khí vui vẻ đã làm bạn quên đi sự nhút nhát.
Sau khi Dung hát xong, cô giáo gọi bạn Hùng, người nổi tiếng nghịch ngợm trong lớp. Nghe đến tên mình, Hùng lập tức đứng lên và nói:
Thay mặt các bạn nam lớp 6, tôi xin hát một bài tặng Lan và tất cả các bạn nữ.
Cả lớp vỗ tay tán thưởng Hùng. Chúng tôi không ngờ Hùng, người thường xuyên ồn ào, lại có giọng hát hay đến vậy. Hùng hát say sưa và khi kết thúc bài hát, Hùng pha trò:
- Tôi vừa hát rất hay, vậy tôi đề nghị mọi người tặng tôi một tràng pháo tay nữa. Tiếp theo, mời các bạn tự do thưởng thức và nghe bạn Lan, người học giỏi và xinh đẹp nhất lớp, thể hiện tài năng của mình.
Cả lớp tán thưởng, Lan đứng lên hát một bài và đọc một bài thơ do chính bạn sáng tác.
Trong không khí vui vẻ, cô giáo cũng đứng dậy và hát tặng cả lớp một bài với giọng hát mượt mà. Cô nhìn chúng tôi với ánh mắt dịu dàng và trìu mến.
Buổi liên hoan kết thúc trong tiếng cười rộn rã. Đây là lần đầu tiên tôi cảm thấy gắn bó với lớp đến vậy. Có lẽ đây là buổi liên hoan ý nghĩa nhất kể từ khi chúng tôi học cùng nhau.
15. Bài văn kể về một buổi sinh hoạt vui vẻ - mẫu 3
Tuổi thơ của mỗi người đều có những kỷ niệm vui vẻ và những cuộc phiêu lưu giản dị nhưng đầy thú vị. Em cũng có một câu chuyện vui muốn chia sẻ, xảy ra vào mùa hè vừa qua.
Vào đầu hè, ba mẹ em nói: “Năm nay, cho hai chị em về quê ngoại chơi nhé. Dì Ba và cậu Năm cũng đưa thằng Tí và thằng Tèo về. Các con sẽ có dịp gặp gỡ và vui chơi thoải mái. Đây cũng là cơ hội để hòa mình vào thiên nhiên, tăng cường sức khỏe và tinh thần sảng khoái!”. Nghe vậy, em rất hào hứng. Quê ngoại em ở Long An, nơi có dòng sông Vàm Cỏ Đông đầy tôm cá và những cánh đồng lúa xanh mướt. Nhà ông bà ngoại có một cái ao nuôi cá lớn, đối với chúng em, đó là một thế giới sống động với nhiều loài vật và trò chơi hấp dẫn.
Ngày hôm trước khi về quê, thằng Tí và thằng Tèo rủ hai chị em: “Ê, tụi mình làm một cái bè chuối để khám phá ao nhé. Em thấy mấy cây chuối ông ngoại chặt hôm qua vẫn để trên bờ ao đấy. Chúng ta sẽ đóng bè rồi thả xuống ao, chèo như Rô-bin-sơn.” Nghe vậy, em rất thích và đồng ý ngay. Cả buổi chiều hôm đó, chúng em miệt mài đóng hai cây tầm vông vào các thân chuối để làm bè.
Thằng Tí và thằng Tèo có sức vóc lớn hơn hai chị em, nên đóng vai trò chính trong việc lắp ráp. Tuy nhiên, thân chuối khá cứng, chúng em chỉ lắp được ba thân chuối thành bè. Ông bà ngoại thấy chúng em làm việc chăm chỉ, hỏi: “Các con đang làm gì bên bờ ao vậy?”. Em trả lời: “Dạ, chúng con chơi trốn tìm.” Ông bà không hỏi thêm, vì biết chúng em bơi lội khá giỏi, nên không lo lắng nhiều. Kế hoạch phiêu lưu của chúng em không bị phát hiện.
Ngày hạ thủy chiếc bè chuối đã đến vào Chủ nhật, khi ông bà đi dự đám cưới ở xóm bên. Nhà vắng người lớn, bốn đứa chúng em hì hục đẩy chiếc bè xuống nước. Dù chỉ có ba cây chuối, nhưng cái bè rất nặng. Em nghĩ ra cách dùng đòn bẩy để hạ bè xuống. “Ùm!” – chiếc bè rơi xuống ao và nổi lên trong tiếng reo hò của bốn đứa trẻ. Thằng Tèo buộc sợi dây neo vào bến bên bờ ao, rồi nghiêm túc nói: “Mời chị Hai thuyền trưởng lên tàu, rồi chúng em lên theo!” Em loay hoay leo lên bè, nhưng “chủm” một cái, bè nghiêng và em rơi xuống nước, ướt hết quần áo. Sau khi trèo lên bờ, đến lượt thằng Tí, thằng Tèo và con Út cũng rơi vào tình trạng tương tự. Hóa ra, chiếc bè quá nhỏ, không thể chở nổi ai. Giấc mơ khám phá đảo hoang tan vỡ. Chúng em buồn bã, không thể kéo bè lên bờ. Thằng Tí đá vèo một cái, bè chuối trôi vào bụi dừa nước bên bờ ao, chẳng còn lưu luyến gì.
Chúng em nhanh chóng quên câu chuyện bè chuối, vì còn nhiều trò vui mùa hè khác: bắt dế, câu cá, cuốn lá dừa nước thành kèn thổi đành trận giả… Tối qua, bà ngoại lo lắng báo với ông: “Ông ơi, sao cái ao có mùi lạ, tôi tìm mãi không thấy con gì chết! Lạ quá.” Ông ngoại bảo: “Để sáng tôi xem sao.” Sáng hôm sau, ông ngoại tìm ra cái bè chuối thối rữa. Ông biết ngay thủ phạm là đám cháu nghịch ngợm. Ông gọi chúng em lại và nghiêm mặt bảo: “Mấy đứa làm cái bè chuối này làm gì, suýt nữa khiến đàn cá bị bệnh.”
Em cúi đầu đáp: “Dạ, tụi con định khám phá bằng bè chuối…” Im lặng một lúc, em lén nhìn lên thấy ông ngoại cười vui vẻ. Ông bảo: “Thám hiểm gì với ba cây chuối. Lần sau, nếu muốn làm gì mới thì phải hỏi ông bà để được hướng dẫn. Làm bừa như thế có thể gây nguy hiểm. Nhớ xin phép người lớn nhé.” “Dạ!” – bốn cái miệng đồng thanh đáp. Chiều hôm đó, ông ngoại cùng cậu Tư lội xuống ao, kéo bè lên bờ, rồi đẩy chiếc xuồng chở chúng em đi vớt rong rêu và xem đàn cá đớp mồi. Tiếng cười vui vẻ của chúng em làm mặt ao vang động niềm vui.
Đó là câu chuyện của chúng em, và lời khuyên nhẹ nhàng của ông ngoại vẫn mãi ghi sâu trong trí nhớ chúng em. Quê ngoại yêu dấu vẫn mãi đẹp trong tâm trí em cùng những kỷ niệm của tuổi thơ.