Bạn đang gặp khó khăn trong việc quảng bá content và muốn tìm cách cải thiện? Dưới đây là những lời khuyên từ các chuyên gia marketing có thể giúp bạn. Bài viết được chia sẻ bởi Arnie Kuenn, CEO của Vertical Measures, một diễn giả quốc tế và đồng tác giả của cuốn sách “Content Marketing Works”.
Trong quá trình chuẩn bị cho sự kiện Content Marketing World, tôi đã tiến hành một cuộc khảo sát với 15 diễn giả, hỏi họ một câu hỏi đơn giản: Lời khuyên hàng đầu của bạn về cách các công ty có thể cải thiện chiến lược content marketing hiện tại là gì?
Người sáng lập Viện Content Marketing và tác giả của trang Content Inc.
“Nếu tôi ở trong tình huống của bạn, tôi sẽ dành một khoảng thời gian là sáu tháng và tập trung vào việc xây dựng số lượng người đăng ký cho một trong các chương trình của bạn (ví dụ: bản tin qua email). Tạm thời bỏ qua việc giới thiệu sản phẩm trong một thời gian, loại bỏ các nội dung không cần thiết và chỉ tập trung vào việc xây dựng đối tượng khán giả. Điều này sẽ làm thay đổi nội dung của bạn như thế nào?
“Hãy xem xét các lời kêu gọi hành động (CTAs) trên và xung quanh trang web của bạn và cải thiện chúng để tăng số lượng người đăng ký. Thường thì, chúng ta quá bận rộn trong việc thu hút sự chú ý từ khách hàng và khách hàng tiềm năng mà quên mất việc tập trung vào giá trị thực sự của sản phẩm trong nội dung của mình. Việc xem xét các CTAs sẽ giúp bạn tập trung vào điều đó.
Người sáng lập của Monumental Shift và tác giả của cuốn sách Brandscaping
“Thay đổi cách bạn đánh giá tác động của content marketing là một trong những cách đơn giản nhất để cải thiện nó. Thay vì đánh giá số lần xem, lượt truy cập, khách hàng tiềm năng hoặc số lần tải xuống, hãy đánh giá doanh thu thu được trên mỗi người đăng ký.
Giám đốc chiến lược hàng đầu tại Orbit Media và tác giả của cuốn Content Chemistry
“Việc định dạng content một cách cẩn thận là một cách nhanh chóng và hiệu quả để cải thiện nội dung hiện tại của bạn. Hãy đảm bảo rằng bài viết của bạn có tiêu đề phụ, đoạn văn ngắn, liên kết nội bộ, danh sách đầu dòng và đặc biệt là sử dụng nhiều hình ảnh. Điều này sẽ làm chậm lại tốc độ cuộn của người xem và giảm tỷ lệ thoát ra. Nếu khách truy cập vào trang web của bạn và gặp phải một bức tường văn bản dài, có thể họ sẽ rời đi.
Chủ tịch của Convince and Convert và tác giả cuốn Hug Your Haters
“Cách tốt nhất để cải thiện content marketing hiện tại của bạn chính là không làm gì về nó cả. Thay vào đó, cách tốt nhất là tăng cường sự thành công của một nội dung. Thời kỳ 'Nếu bạn viết, họ sẽ đọc' đã kết thúc. Các nhà tiếp thị nội dung thông minh sẽ thay đổi cách tiếp cận và suy nghĩ về cách tăng cường và phát triển nội dung của họ trước tiên, sau đó mới đến việc tạo ra nội dung phù hợp với những điều đó.
Giám đốc Marketing của Interactions Inc. và là tác giả của Digital, Relevance
“Mẹo hàng đầu để cải thiện content marketing hiện tại là dành thời gian để thực sự hiểu tâm lý của đối tượng mục tiêu bằng cách xây dựng họ thành chân dung. Bằng cách sử dụng thông tin chi tiết về đối tượng này để hướng dẫn việc phát triển nội dung, bạn sẽ có thể tăng sự liên quan, tạo ra sự chú ý và kích thích hành động từ phía khách hàng.
“Nội dung sẽ trở nên có mục tiêu hơn và ý nghĩa hơn khi tập trung vào các vấn đề mà khán giả muốn giải quyết và các mục tiêu mà họ muốn đạt được. Phát triển chân dung khách hàng sẽ giúp bạn tạo ra ít nội dung hơn nhưng lại mang lại hiệu quả cao hơn so với đa số các công ty hiện nay.
người sáng lập và giám đốc của The Sales Lion,
“Sai lầm lớn nhất mà tổ chức gặp phải trong content marketing hiện nay là thiếu các loại nội dung có tính chuyển đổi (nội dung ở phần dưới của phễu tiếp thị). Có quá nhiều nội dung không giải quyết thực sự các câu hỏi, mối quan tâm, hoặc lo lắng của khách hàng.
“Hãy nhìn từ góc độ này: Phần trăm nội dung mà một nhân viên bán hàng muốn gửi đến khách hàng thực sự là bao nhiêu? Nếu con số này không phải là 75% hoặc cao hơn, đó là dấu hiệu cho thấy chiến lược content và trọng tâm của bạn cần được điều chỉnh.
đồng tác giả của Art of SEO và Wizard of Moz,
“Trong 10 lần nói chuyện với những người sáng tạo nội dung và marketer, tôi nhận thấy họ đang bỏ qua một phần quan trọng trong chiến lược khuếch đại content marketing. Mọi người đều đồng ý rằng việc tạo content vô ích trừ khi nó được chia sẻ, tiếp cận mọi người, được xếp hạng trong công cụ tìm kiếm và thu hút khách truy cập mục tiêu. Tuy nhiên, nhiều người làm content chỉ tập trung vào việc tạo ra nội dung, chia sẻ trên mạng xã hội và hy vọng điều tốt nhất sẽ xảy ra. Điều này thực sự không hiệu quả.
“Trước khi tạo content, bạn nên đặt ra câu hỏi: Ai sẽ giúp lan truyền nội dung này và tại sao? Nếu bạn không có câu trả lời cụ thể, thì tốt nhất là đừng tốn công sức tạo content. Có nhiều chiến lược để tăng hiệu suất khuếch đại và tiếp cận nhiều người hơn. Nhưng nếu không có sự kết nối ban đầu giữa nội dung và đối tượng mục tiêu, thì ngay cả khi mọi người không đánh giá cao công việc của bạn nhưng vẫn sẵn lòng chia sẻ, bạn cũng không nên bỏ thời gian để tạo ra nó.
người sáng lập RazorSocial
“Tạo ra nội dung có giá trị sẽ khiến mọi người đồng ý và thậm chí hoan nghênh việc bạn giới thiệu nó cho họ. Trừ khi bạn là một trang tin tổng hợp xuất bản nhiều bài mỗi ngày, hãy tập trung vào ít bài viết nhưng chất lượng và sâu sắc hơn.
“Càng ngày càng có nhiều cạnh tranh và một trong những cách tốt nhất để nổi bật là nâng cao chất lượng nội dung của bạn. Khi tạo nội dung, chiến lược tiếp cận cộng đồng và chiến lược quảng cáo trả phí là rất quan trọng. Bạn cần tiếp cận đúng đối tượng và tăng số lượng bài đăng quảng cáo phù hợp.
chủ tịch Type A Communications và là đồng tác giả của cuốn “Experiences: The 7th Era of Marketing”,
“Mẹo số 1 mà tôi muốn chia sẻ với các công ty về cách cải thiện chiến lược content hiện tại là lưu trữ dữ liệu về chiến lược của họ và giải thích cách nó sẽ thúc đẩy mục tiêu kinh doanh. Tôi vẫn thấy các marketer hoạt động trong lĩnh vực marketing mà không hiểu rằng mục tiêu của mọi thứ là thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh. Điều này giải đáp cho câu hỏi 'tại sao' đằng sau mọi hành động của chúng ta trong content marketing.
giám đốc điều hành của Newsmodo,
“Hiểu biết đối tượng mục tiêu của bạn, có một chiến lược rõ ràng, đừng cố gắng làm mọi thứ, chỉ cần đảm bảo bạn thực hiện những gì bạn làm và làm tốt.
'Tạo ra nội dung mang lại giá trị, đầu tư vào những nhà báo có kinh nghiệm để điều tra, nghiên cứu và viết câu chuyện của bạn, và cuối cùng là chờ đợi thương hiệu của bạn trở thành một thương hiệu quyền lực trong ngành.'
người sáng lập của Y Content và đồng sáng lập kiêm giám đốc nội dung của Content Marketing Fast Forward,
“Một điều làm tôi không ngừng kinh ngạc đó là các công ty bắt đầu triển khai chương trình nội dung mà không thực sự hiểu rõ nhu cầu của khách hàng tiềm năng của họ là gì. Họ nghĩ rằng họ biết, nhưng thực tế là họ không biết gì cả. Bạn có thể nghĩ rằng thông tin này là điều hiển nhiên, nhưng đáng tiếc rằng thường thì không phải vậy.”
“Tiếp tục nghiên cứu nhu cầu của khách hàng bằng cách luôn đặt câu hỏi cho họ. Khi tổ chức sự kiện, đừng chỉ hỏi khách hàng liệu nhiệt độ phòng có ổn không mà hãy hỏi họ muốn sự kiện tiếp theo diễn ra như thế nào. Điều quan trọng là bạn hỏi những gì đang ở trong đầu họ. Sử dụng thông tin đó để tạo ra những nội dung thực sự gây ấn tượng.”
người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của PR 20/20 và là tác giả của The Marketing Performance Blueprint
“Hãy luôn hoạt động! Quá nhiều người làm marketing dành phần lớn thời gian và tiền bạc để lên kế hoạch và tạo nội dung, nhưng gần như không đủ để quảng bá đến khán giả qua nhiều kênh khác nhau. Một quy tắc đơn giản là dành 20% tài nguyên cho sản xuất và 80% cho quảng cáo.”
tác giả của Storytelling Authentic và giám đốc cao cấp về content marketing và tạo content tại MedTouch
“Nếu có một điều mọi người có thể làm để tạo ra content marketing tốt hơn thì đó là: Kể những câu chuyện tốt hơn, phù hợp hơn và độc đáo hơn. Nhiều người đang tạo ra những nội dung quá giống nhau và không có sự khác biệt. Hãy tìm kiếm những câu chuyện độc đáo đó và chia sẻ chúng.”
nhà chiến lược độc lập tại BertvanLoon.com và là tác giả của Agile Content Marketing Roadmap
“Hãy kiểm tra sự ngạc nhiên trong nội dung của bạn. Khi content marketing trở nên phổ biến, có hai nguy cơ mà bạn phải đối mặt là việc trình bày mọi thứ một cách cơ cấu và đòi hỏi nội dung của bạn phải nổi bật giữa sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Hãy nhớ rằng, khán giả của bạn cần cảm thấy ngạc nhiên và suy nghĩ 'Ồ!' khi tiếp xúc với nội dung của bạn.
Để làm điều này trở thành hiện thực, hãy đi ra ngoài và yêu cầu khách hàng hiện tại và tiềm năng đánh giá nội dung của bạn cũng như của đối thủ cạnh tranh có thể làm họ ngạc nhiên. Nếu không có yếu tố ngạc nhiên đầu tiên trong nội dung của bạn, hãy hành động ngay lập tức và nâng cao tham vọng của bạn.
Giám đốc điều hành của Arment Dietrich Inc. và tác giả của Spin Sucks
đo lường, đo lường, đo lường
“Việc đo lường chỉ số chỉ cần một bảng tính và Google Analytics là rất đơn giản. Nếu bạn chưa đo lường kết quả, hãy bắt đầu từ đây. Bạn có thể xây dựng điều gì đó tốt hơn khi bạn bắt đầu thể hiện nỗ lực của mình để đóng góp vào chiến lược tổng thể của doanh nghiệp.”
KẾT LUẬN
Lời khuyên từ các chuyên gia này được thiết kế để giúp bạn cải thiện chương trình content của mình - cho dù bạn muốn thể hiện giá trị của nó (đo lường), mở rộng phạm vi (quảng bá), nổi bật giữa đám đông (độc đáo) hoặc kết nối tốt hơn với khán giả (có liên quan). Bước đầu tiên là chọn một mục tiêu và đặt nỗ lực vào đó trong thời gian dài và làm thật tốt, sau đó chuyển sang bước tiếp theo. Bạn sẽ từng bước cải thiện chiến lược content marketing của mình.
Mục tiêu hàng đầu của bạn là gì để tạo sự khác biệt cho chiến lược content marketing hiện tại?
Theo saga.vn