Bạn đang sử dụng Zalo trên máy tính hoặc điện thoại và đột nhiên ứng dụng gặp lỗi mà bạn không biết cách khắc phục. Hãy cùng tìm hiểu cách khắc phục 16 vấn đề thường gặp trên Zalo thông qua bài viết dưới đây!
1. Sự cố: Zalo Bị Đóng Đột Ngột

- Nguyên Nhân: Thiết bị hoặc ứng dụng của bạn gặp vấn đề như xung đột giữa các ứng dụng trên điện thoại, thiếu bộ nhớ RAM dẫn đến việc Zalo bị đóng đột ngột, hoặc phiên bản Zalo bạn đang sử dụng đã quá cũ.
- Cách xử lý: Cập nhật ứng dụng tại CH Play hoặc Apple Store. Nếu vấn đề vẫn tồn tại, hãy thực hiện xóa các ứng dụng không được cài đặt từ Apple Store hoặc CH Play.

Cập Nhật Ứng Dụng tại CH Play hoặc Apple Store
Bước tiếp theo, giải phóng bộ nhớ RAM trên điện thoại theo 2 cách sau:
Cách 1: Giải phóng các tác vụ đang chạy bằng cách nhấn Phím tác vụ > Vuốt để đóng một hoặc tất cả các tác vụ. Bằng cách này, bộ nhớ RAM sẽ được làm mới, giúp thiết bị hoạt động ổn định.

Bước 1
Bước 2:
- Đối với điện thoại Android: Tắt ứng dụng chạy ngầm bằng cách vào Cài đặt > Ứng dụng > Chọn Ứng dụng ít sử dụng > Nhấn Buộc dừng.

Bước 2
- Đối với điện thoại iOS: Giải phóng nhanh với 2 bước
Bước 1: Nhấn giữ nút nguồn cho đến khi chữ “ trượt để tắt nguồn” (slide to power off) xuất hiện.
Bước 2: Bỏ qua nút hủy hoặc dòng chữ “ trượt để tắt nguồn”, nhấn và giữ nút home của iPhone. Màn hình sẽ trở về dạng homescreen với bộ nhớ RAM đã được giải phóng.
2. Sự không đồng bộ ngày giờ trên thiết bị với ứng dụng Zalo
- Nguyên nhân: Ứng dụng Zalo gặp vấn đề khi đồng bộ ngày giờ với thiết bị.
- Cách khắc phục: Để khắc phục, hãy điều chỉnh lại thời gian trên thiết bị để phù hợp với thời gian thực tế. Bạn có thể thực hiện điều này tại mục Cài đặt > Chọn Ngày và giờ > Bật chế độ Đặt tự động.

Lỗi ngày giờ trên thiết bị không đồng bộ với ứng dụng Zalo
3. Không thể thực hiện nhắn tin, gửi tin nhắn hình và thực hiện cuộc gọi
- Nguyên nhân:
+ Kết nối mạng wifi/ 3G/4G trên thiết bị gặp sự cố.
+ Bộ nhớ trên thiết bị của bạn đã đầy.
- Cách khắc phục:
+ Kiểm tra đường truyền Internet trên điện thoại.
+ Giải phóng bộ nhớ bằng cách: Nhấn và giữ biểu tượng ứng dụng > Chọn Gỡ cài đặt > Nhấn Đồng ý. Ngoài ra, hãy xóa những hình ảnh không cần thiết trong thư mục ảnh để giải phóng bộ nhớ điện thoại.

Lỗi không thể thực hiện nhắn tin, gửi hình và thực hiện cuộc gọi
4. Lỗi không thể đăng nhập vào ứng dụng Zalo trên điện thoại
- Nguyên nhân: Sử dụng phiên bản Zalo đã lỗi thời.
- Cách khắc phục: Truy cập CH Play hoặc Apple Store để cập nhật phiên bản mới nhất.

Lỗi không thể đăng nhập vào ứng dụng Zalo trên điện thoại
5. Lỗi tạm thời bị cấm sử dụng tài khoản
- Nguyên nhân: Vi phạm các quy định của Zalo như đăng ảnh nóng, chia sẻ link virus, spam, quảng cáo, hoặc phân phối nội dung vi phạm bản quyền.
- Cách khắc phục: Gọi đến tổng đài Zalo 1900 561 558 và chọn phím số 2 để được hỗ trợ bởi chuyên viên về các vấn đề liên quan đến tài khoản.
6. Lỗi không thể đăng nhập vào Zalo trên máy tính, laptop
- Nguyên nhân:
+ Hệ thống Zalo gặp sự cố.
+ Gặp vấn đề với kết nối mạng.
- Cách khắc phục: Sử dụng Zalo Web hoặc đổi mật khẩu mới bằng cách vào Zalo, chọn Cài đặt > Tài khoản và bảo mật > Chọn Đổi mật khẩu.

Lỗi không thể đăng nhập vào Zalo trên máy tính, laptop
7. Không thể đăng tải hình ảnh, trạng thái mới trên Zalo
- Nguyên nhân: Gặp vấn đề với kết nối mạng hoặc tài khoản bị lỗi khi đăng tải hình ảnh, trạng thái.

Thực hiện đăng xuất khỏi Zalo
8. Lỗi khi gõ tiếng Việt trên Zalo máy tính, pc
- Nguyên nhân: Sử dụng phiên bản cũ, phần mềm gõ tiếng Việt gặp lỗi.
- Cách khắc phục: Hãy kiểm tra phần mềm Unikey để đảm bảo đúng bảng mã và chế độ gõ tiếng Việt.

Khắc phục lỗi khi gõ tiếng Việt trên Zalo máy tính, pc
9. Lỗi không thể hiển thị hình ảnh trên Zalo
- Nguyên nhân: Gặp sự cố trong kết nối mạng.
- Cách khắc phục: Hãy kiểm tra và đăng nhập lại Zalo sau khi kiểm tra kết nối mạng.
10. Sự cố 'Không phải là mã QR của Zalo'
- Nguyên nhân: Ứng dụng Zalo chưa được cập nhật lên phiên bản mới nhất, dẫn đến thông báo lỗi “Không phải là mã QR của tôi”.
- Cách khắc phục: Hãy đảm bảo bạn đang sử dụng phiên bản mới nhất từ CH Play hoặc Apple Store.
11. Sự cố 'Không nhận được thông báo từ Zalo'
- Nguyên nhân: Thông báo Zalo có thể bị tắt hoặc mạng yếu.
- Cách khắc phục: Mở ứng dụng Zalo, chọn Thêm > Bấm vào biểu tượng Cài đặt ở góc phải trên > Chọn Thông báo > Bật Báo tin nhắn mới.

Bật chức năng Báo tin nhắn mới
Đọc thêm: Cách xử lý khi Zalo không nhận được tin nhắn một cách hiệu quả và nhanh chóng
12. Sự cố 'Không thể truy cập vào album ảnh trên Zalo'
- Nguyên nhân: Ứng dụng Zalo không được cấp quyền truy cập vào album ảnh trên thiết bị của bạn.
- Cách khắc phục: Để khắc phục vấn đề này, bạn có thể thực hiện các bước sau
+ Với điện thoại iPhone: Mở Cài đặt > Chọn Quyền riêng tư > Bấm vào Ảnh.

Sự cố 'Không thể truy cập vào album ảnh trên Zalo'
Sau đó, chọn ứng dụng Zalo > Bạn cần chọn Tất cả ảnh.

Khắc phục sự cố Zalo không thể truy cập vào album ảnh
+ Với điện thoại Android: Mở Cài đặt > Chọn Ứng dụng > Chọn ứng dụng Zalo > Cuộn xuống và chọn Quyền.

Với điện thoại Android

Chọn Bộ nhớ > Bật chế độ Cho phép
Từ ngày 01/10/2022 - 31/10/2022, hãy không bỏ qua chương trình khuyến mãi GIẢM ĐẾN 6 Triệu vô cùng hấp dẫn: “Điện thoại mới giá mềm - Ưu đãi không giới hạn” cho các sản phẩm Điện thoại.
- iPhone 13 Pro Max 128GB
- Samsung Galaxy S22+ 5G 128GB

Chương trình ưu đãi cho danh mục Điện thoại
XEM NGAY các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, các mã giảm giá, và mã khuyến mãi HOT tại Mytour trong tháng 10:
- Ưu đãi hấp dẫn tháng 10/2022 cho mọi danh mục
- Danh sách đầy đủ mã giảm giá, và mã khuyến mãi T10/2022 tại Mytour
13. Sự cố không thể xác định được bạn bè xung quanh
- Nguyên nhân: Chưa kích hoạt GPS/ định vị trên thiết bị.
- Cách khắc phục: Hãy kiểm tra và bật chế độ GPS/ định vị trên thiết bị của bạn, sau đó thử truy cập mục phòng chat lại.

Sự cố không thể xác định vị trí bạn bè xung quanh
14. Không thể truy cập phòng chat
- Nguyên nhân: Trong lịch sử sử dụng, tài khoản Zalo của bạn có chứa những tin nhắn vi phạm, nội dung spam hoặc quảng cáo không phù hợp với quy định của phòng chat.
- Cách khắc phục: Để vào phòng chat, bạn cần sử dụng một tài khoản khác.
15. Lỗi kết nối với tài khoản Zalo
- Nguyên nhân:
+ Bộ nhớ trên thiết bị đã đạt giới hạn
+ Gặp vấn đề trong quá trình kết nối mạng.
- Cách khắc phục: Hãy kiểm tra kết nối mạng và làm sạch nội dung không cần thiết trên điện thoại. Nếu vấn đề vẫn tồn tại, hãy liên hệ với hotline hỗ trợ của Zalo tại số 1900 561 558 để được giúp đỡ.
16. Sự cố Zalo không thể kết nối Internet/2G/3G/Wifi
- Nguyên nhân: Sử dụng phiên bản Zalo không tương thích với hệ điều hành của điện thoại. Vấn đề thường xuyên xuất hiện trên các dòng điện thoại cũ như S40, S60 của Nokia,..
- Cách khắc phục: Gỡ bỏ ứng dụng hiện tại và cài đặt lại ứng dụng mới thông qua CH Play hoặc Apple Store.

16. Sự cố Zalo không thể kết nối Internet/2G/3G/Wifi
Ngoài ra, nếu bạn còn đang gặp phải nhiều thắc mắc và cần sự hỗ trợ, hãy liên hệ trực tiếp với tổng đài Zalo theo số: 1900561558 (phí 2000đ/phút) để được giải quyết kịp thời!
Trên đây là 16 vấn đề phổ biến trên Zalo, cùng những giải pháp nhanh chóng. Hy vọng rằng bạn sẽ dễ dàng khắc phục mọi lỗi!