Bạn đang sử dụng Zalo trên máy tính hoặc điện thoại và đột nhiên gặp phải vấn đề mà bạn không biết làm thế nào để khắc phục. Hãy cùng khám phá cách giải quyết 16 vấn đề thường gặp trên Zalo qua bài viết dưới đây!
1. Sự cố Zalo đóng đột ngột

- Nguyên nhân: Thiết bị hoặc ứng dụng của bạn có thể gặp vấn đề như xung đột giữa các ứng dụng trên điện thoại, thiết bị thiếu bộ nhớ RAM dẫn đến việc Zalo bị đóng đột ngột hoặc phiên bản Zalo bạn đang sử dụng đã quá cũ.
- Khắc phục: Cập nhật ứng dụng tại CH Play hoặc Apple Store. Trong trường hợp đã cập nhật ứng dụng mà vấn đề vẫn tồn tại, hãy xóa các ứng dụng không được tải từ CH Play hoặc Apple Store.

Cập nhật ứng dụng tại CH Play hoặc Apple Store
Sau đó, giải phóng bộ nhớ RAM trên điện thoại theo 2 cách sau:
Cách 1: Giải phóng các tác vụ đang chạy bằng cách nhấn Phím tác vụ, sau đó vuốt để đóng 1 hoặc tất cả các tác vụ. Bằng cách này, bộ nhớ RAM sẽ được làm mới, giúp thiết bị hoạt động ổn định hơn.

Bước 1
Bước 2:
- Đối với điện thoại Android: Tắt ứng dụng chạy ngầm bằng cách vào Cài đặt > Ứng dụng > Chọn Ứng dụng ít sử dụng > Nhấn nút Buộc dừng.

Bước 2
- Đối với điện thoại iOS: Giải phóng bộ nhớ một cách nhanh chóng với 2 bước:
Bước 1: Nhấn và giữ nút nguồn cho đến khi chữ “trượt để tắt nguồn” (slide to power off) xuất hiện.
Bước 2: Bỏ qua nút hủy hoặc dòng chữ “trượt để tắt nguồn”, nhấn và giữ nút home của iPhone. Màn hình sẽ trở về dạng homescreen với bộ nhớ RAM được giải phóng.
2. Sự cố về ngày giờ trên thiết bị không đồng bộ với ứng dụng Zalo
- Nguyên nhân: Thời gian trong ứng dụng không đồng bộ với thời gian trên điện thoại.
- Cách khắc phục: Để sửa lỗi, bạn chỉ cần điều chỉnh lại thời gian trên thiết bị cho đúng với thời gian thực tế bằng cách vào mục Cài đặt > Chọn Ngày và giờ > Bật chế độ Đặt tự động.

Lỗi ngày giờ trong ứng dụng không đồng bộ với thời gian thực tế
3. Không thể thực hiện nhắn tin, gửi hình và gọi điện
- Nguyên nhân:
+ Mạng wifi/3G/4G trên thiết bị gặp sự cố.
+ Bộ nhớ trên thiết bị của bạn đã đầy.
- Cách khắc phục:
+ Kiểm tra kết nối Internet trên điện thoại.
+ Gỡ bỏ các ứng dụng không cần thiết bằng cách: Nhấn giữ biểu tượng ứng dụng > Chọn Gỡ cài đặt > Nhấn Ok. Hơn nữa, bạn nên xoá các hình ảnh không cần thiết trong thư mục ảnh để giải phóng bộ nhớ của điện thoại.

Lỗi không thể thực hiện nhắn tin, gửi tin nhắn hình và gọi điện
- Nguyên nhân: Phiên bản Zalo đã lạc hậu.
- Cách khắc phục: Truy cập CH Play hoặc Apple Store để nâng cấp lên phiên bản mới nhất.

Lỗi không thể đăng nhập vào ứng dụng Zalo trên điện thoại
5. Lỗi tạm thời cấm sử dụng tài khoản
- Nguyên nhân: Vi phạm các quy định của Zalo như: Đăng ảnh nóng, phát tán virus, spam, quảng cáo, phân phối nội dung vi phạm bản quyền.
- Cách khắc phục: Gọi đến tổng đài Zalo 1900 561 558 và chọn phím số 2 để nhận sự hỗ trợ từ chuyên viên về các vấn đề liên quan đến tài khoản.
6. Lỗi không thể đăng nhập Zalo trên máy tính, laptop
- Nguyên nhân:
+ Hệ thống Zalo gặp sự cố.
+ Gặp vấn đề trong kết nối mạng.
- Cách khắc phục: Sử dụng cách đăng nhập qua Zalo Web hoặc đổi mật khẩu mới bằng cách vào Zalo, chọn Cài đặt > Tài khoản và bảo mật > Đổi mật khẩu.

Lỗi không thể đăng nhập Zalo trên máy tính, laptop
7. Khắc phục vấn đề đăng tải hình ảnh, trạng thái mới trên Zalo
- Nguyên nhân: Gặp sự cố trong kết nối mạng hoặc tài khoản bị lỗi khi thực hiện đăng tải hình ảnh, trạng thái.

Thoát khỏi Zalo
8. Vượt qua lỗi gõ tiếng Việt trên máy tính, pc khi sử dụng Zalo
- Nguyên nhân: Sử dụng phiên bản Zalo cũ, phần mềm gặp sự cố khi hiển thị hình ảnh.
- Cách khắc phục: Cập nhật Zalo lên phiên bản mới và kiểm tra kết nối mạng.

Vượt qua vấn đề hiển thị hình ảnh trên Zalo
9. Khắc phục lỗi không thể xem hình ảnh trên Zalo
- Nguyên nhân: Gặp sự cố kết nối mạng.
- Cách khắc phục: Kiểm tra và khắc phục vấn đề kết nối mạng, sau đó đăng nhập lại vào ứng dụng Zalo.
10. Giải quyết vấn đề lỗi mã QR không đúng trên Zalo
- Nguyên nhân: Ứng dụng Zalo cần được cập nhật lên phiên bản mới nhất để khắc phục lỗi “không phải mã QR của tôi”.
- Cách khắc phục: Hãy đảm bảo bạn đã cập nhật ứng dụng lên phiên bản mới nhất thông qua CH Play hoặc Apple Store.
11. Vấn đề không nhận thông báo từ Zalo
- Nguyên nhân: Zalo có thể bị tắt thông báo hoặc mạng kém.
- Cách khắc phục: Trong ứng dụng Zalo, vào mục Thêm > Chọn biểu tượng Cài đặt ở góc phải trên cùng > Chọn Thông báo > Bật Báo tin nhắn mới.

Bật chức năng Báo tin nhắn mới
Tham khảo thêm: Cách khắc phục sự cố Zalo không nhận tin nhắn hiệu quả và nhanh chóng
12. Sự cố Zalo không thể truy cập vào album ảnh
- Nguyên nhân: Thiết bị của bạn chưa cấp quyền cho ứng dụng Zalo truy cập vào album ảnh
- Cách khắc phục: Để khắc phục sự cố này, bạn thực hiện theo các bước sau
+ Đối với điện thoại iPhone: Mở Cài đặt > Chọn Quyền riêng tư > Nhấn vào mục Ảnh.

Sự cố Zalo không thể truy cập vào album ảnh
Tiếp theo, chọn ứng dụng Zalo > Chọn Tất cả ảnh.

Sự cố Zalo không thể truy cập vào album ảnh
+ Đối với điện thoại Android: Mở Cài đặt > Chọn Ứng dụng > Chọn Zalo > Cuộn xuống và chọn Quyền.

Giải quyết vấn đề trên điện thoại Android

Bấm Bộ nhớ > Chọn Cho phép
Từ ngày 01/10/2022 đến 31/10/2022, không thể bỏ qua chương trình khuyến mãi hấp dẫn: “Ưu đãi lên đến 6 Triệu đồng - Mua điện thoại mới giá sốc” dành cho các sản phẩm Điện thoại.
- iPhone 13 Pro Max 128GB
- Samsung Galaxy S22+ 5G 128GB

Ưu đãi lớn cho Điện thoại - Khám phá ngay tại Mytour
Khám phá ngay các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, mã giảm giá HOT tại Mytour trong tháng 10:
- Tổng hợp ưu đãi hấp dẫn tháng 10/2022 cho mọi ngành hàng
- Tổng hợp mã giảm giá, mã khuyến mãi T10/2022 tại Mytour
13. Sự cố không thể xác định được bạn bè xung quanh
- Nguyên nhân: Chưa bật GPS/ định vị trên thiết bị.
- Cách khắc phục: Kiểm tra và bật GPS/ định vị trên thiết bị của bạn, sau đó thử lại vào phòng chat.

Sự cố không thể kết nối với bạn bè xung quanh
14. Không thể truy cập phòng chat
- Lý do: Do trong quá trình sử dụng trước đó, tài khoản Zalo của bạn có những tin nhắn chứa nội dung không lành mạnh, làm phiền hoặc quảng cáo vi phạm quy định của phòng chat.
- Cách xử lý: Để vào phòng chat, bạn cần sử dụng một tài khoản khác.
15. Lỗi không thể kết nối với tài khoản Zalo
- Nguyên nhân:
+ Bộ nhớ trên thiết bị đã đầy
+ Gặp vấn đề trong kết nối mạng.
- Cách giải quyết: Kiểm tra kết nối mạng, xoá bỏ những nội dung không cần thiết trên điện thoại. Nếu đã xử lý các vấn đề trên mà lỗi vẫn tồn tại, hãy liên hệ đến số hotline của Zalo 1900 561 558 để nhận hỗ trợ.
16. Sự cố Zalo không thể kết nối Internet/2G/3G/Wifi
- Lý do: Sử dụng phiên bản Zalo không tương thích với hệ điều hành của điện thoại. Thường xuyên xuất hiện trên các dòng điện thoại cũ như S40, S60 của Nokia,..
- Phương pháp khắc phục: Gỡ bỏ ứng dụng hiện tại và cài đặt lại ứng dụng mới bằng cách truy cập CH Play hoặc Apple Store.

16. Sự cố Zalo không thể kết nối Internet/2G/3G/Wifi
Ngoài ra, nếu bạn còn đang thắc mắc và cần hỗ trợ, hãy liên hệ trực tiếp đến số tổng đài Zalo: 1900561558 (chi phí 2000đ/phút) để nhận sự giúp đỡ kịp thời!
Ở đây là 16 vấn đề thường gặp trên Zalo, kèm theo nguyên nhân và cách khắc phục nhanh chóng. Hy vọng rằng những chia sẻ này sẽ giúp bạn dễ dàng vượt qua các vấn đề một cách nhanh chóng!