AirPlay là loại kết nối không dây cho phép bạn chia sẻ hình ảnh, âm thanh và video từ Mac, iPhone hoặc iPad của bạn đến một TV thông minh Samsung. Mặc dù nhiều TV Samsung đều tương thích với AirPlay, nhưng kết nối không luôn hoạt động như mong đợi. Nếu bạn gặp sự cố khi sử dụng AirPlay trên TV Samsung của mình, đừng lo lắng! Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn qua những cách khắc phục phổ biến nhất cũng như các phương pháp sửa lỗi nâng cao hơn để bạn có thể sử dụng AirPlay trở lại trên TV Samsung của mình.
Những Điều Bạn Nên Biết
- Bắt đầu bằng cách đảm bảo rằng TV của bạn hỗ trợ AirPlay.
- Kiểm tra xem TV Samsung và thiết bị Apple của bạn có đang kết nối vào cùng một mạng Wi-Fi không.
- Thường thì, việc khởi động lại thiết bị sẽ đủ để khắc phục các vấn đề với AirPlay.
- Nếu tất cả mọi cách đều không thành công, hãy thử đặt lại TV Samsung về cài đặt gốc.
Bước Thực Hiện
Đảm bảo TV Samsung của bạn hỗ trợ AirPlay.

- Trang web của Apple có danh sách các TV tương thích với AirPlay: https://www.apple.com/home-app/accessories/#section-tvs
- Bạn cũng có thể kiểm tra trang hỗ trợ AirPlay của Samsung để biết thêm thông tin: https://www.samsung.com/us/support/answer/ANS00082643/
Đảm bảo các thiết bị của bạn đang ở gần nhau.

- Đừng quên kiểm tra xem cả hai thiết bị đều được bật, nữa!
- Quá nhiều khoảng cách giữa thiết bị của bạn và TV có thể gây ra các vấn đề khác, chẳng hạn như TV phát âm thanh nhưng không có video qua AirPlay.
Kiểm tra xem các thiết bị của bạn có đang kết nối vào cùng mạng Wi-Fi không.



Khởi động lại tất cả các thiết bị của bạn.

- Một số chuyên gia công nghệ khuyên bạn nên hoàn toàn tắt thiết bị của bạn và để chúng không cắm điện trong vài phút trước khi kết nối lại nguồn điện và khởi động lại chúng.
Vô hiệu hóa Bluetooth trên thiết bị Apple của bạn.






Tắt VPN của bạn.

- Các bộ mở rộng Wi-Fi cũng có thể gây gián đoạn cho kết nối AirPlay.
Kiểm tra trạng thái kết nối mạng trong cài đặt của TV của bạn.

- Nhấn nút HOME trên điều khiển của bạn, sau đó mở Cài Đặt.
- Dưới mục Tổng Quan, chọn Mạng, sau đó chọn Tình Trạng Mạng.
- Màn hình này sẽ thông báo cho bạn biết liệu kết nối mạng của bạn hiện đang hoạt động hay không. Nếu không, hãy thử những bước sau:
- Đánh giá bộ định tuyến hoặc modem của bạn và đảm bảo nó hoạt động bình thường. Nếu không, bạn có thể cần phải khởi động lại nó.
- Chọn Thử Lại trên màn hình Tình Trạng Mạng và xem liệu việc này có khắc phục được vấn đề kết nối không.
Bật lại AirPlay trên TV Samsung của bạn.

- Nhấn nút HOME trên điều khiển của bạn, sau đó điều hướng đến Cài Đặt.
- Chọn Tổng Quan từ menu Cài Đặt. Trên một số mẫu, bạn có thể cần chọn Kết Nối thay vì.
- Điều hướng đến Cài Đặt Apple AirPlay và chọn AirPlay để bật nó nếu chưa được bật.
- Nếu AirPlay đã được bật và bạn vẫn không thể kết nối, hãy thử tắt nó và sau đó bật lại.
Cấu hình lại cài đặt mã truy cập AirPlay của bạn.

- Điều hướng đến Cài Đặt từ màn hình chính của TV của bạn, sau đó chọn Tổng Quan (hoặc Kết Nối trên một số mẫu).
- Chọn Cài Đặt Apple AirPlay.
- Chọn Yêu Cầu Mã và thử điều chỉnh cài đặt. Bạn có thể đặt nó để yêu cầu một mã khi bạn kết nối một thiết bị iOS lần đầu tiên, hoặc để yêu cầu mã mỗi lần. Bạn cũng có thể đặt mã truy cập của riêng mình nếu bạn không muốn sử dụng một mã được tạo ngẫu nhiên.
- Mã sẽ được hiển thị trên màn hình TV Samsung của bạn, và bạn sẽ cần phải nhập nó vào thiết bị Apple của bạn để kích hoạt AirPlay.
- Nếu điều chỉnh cài đặt mã truy cập không hoạt động, chọn Đặt Lại Thiết Bị Ghép Đôi từ menu cài đặt AirPlay của TV của bạn. Sau đó, hãy thử kết nối lại thiết bị của bạn với TV của bạn.
Cập nhật firmware của TV của bạn.

- Bạn cũng có thể đặt TV Samsung của mình để tự động cập nhật. Đi tới Cài Đặt, Hỗ Trợ, sau đó Cập Nhật Phần Mềm. Chọn Cập Nhật Tự Động để bật cập nhật tự động (nếu chưa được bật).
Đảm bảo MacOS hoặc iOS của bạn được cập nhật.




Kết nối vào một băng tần mạng khác trên bộ định tuyến của bạn.


- Hầu hết các bộ định tuyến đa băng sẽ hiển thị hai tên mạng khác nhau trong danh sách các mạng có sẵn của bạn. Một cái có thể được ghi nhãn là 5G và cái kia là 2.4G, tuy nhiên trong một số trường hợp chỉ có một cái sẽ có nhãn đặc biệt.
- Nếu bạn không chắc chắn rằng tên mạng nào là đúng, hãy tìm dán trên mặt sau hoặc bên của bộ định tuyến của bạn. Nó sẽ cho bạn biết mạng nào là mạng nào.
- Nếu TV Samsung của bạn không tương thích với kết nối internet 5Ghz, bạn sẽ không thấy băng đó được hiển thị trong danh sách các mạng có sẵn trên TV. Chỉ có băng 2.4Ghz mới xuất hiện.
Tắt Thời Gian Bảo Vệ Tự Động trên TV của bạn.

Kiểm tra xem điều khiển từ xa IP đã được kích hoạt.

- Nếu AirPlay vẫn không hoạt động đúng cách, hãy thử tắt IPv6, mà bạn cũng có thể tìm thấy trong menu Cài Đặt Chuyên Gia. Cài đặt này đôi khi có thể gây ra vấn đề với AirPlay.
Chuyển sang cài đặt DNS khác nhau.

- Điều hướng đến Cài Đặt từ màn hình chính trên TV của bạn và chọn Mạng (có thể được đặt dưới Tổng Quan).
- Chọn Tình Trạng Mạng, sau đó chọn Cài Đặt IP.
- Trong menu pop-up Cài Đặt IP, chọn Cài Đặt DNS và chọn Nhập Thủ Công.
- Thử nhập DNS của Google, 8.8.8.8. Google cung cấp DNS này như một lựa chọn thay thế cho nhà cung cấp DNS mặc định của bạn, và việc sử dụng nó có thể giúp giải quyết các vấn đề kết nối.
Đặt lại firmware và Smart Hub của TV của bạn.

- Đặt lại Samsung Smart Hub về cài đặt nhà máy. Để làm điều này:
- Điều hướng đến màn hình chính của TV của bạn và chọn Cài Đặt, Hỗ Trợ, và sau đó (trên một số mô hình) Chăm Sóc Thiết Bị.
- Chọn Tự Chẩn Đoán, sau đó chọn Đặt Lại Smart Hub. Bạn sẽ được nhắc nhập mã PIN của bạn, mặc định là 0000.
- Chọn OK để hoàn tất việc reset.
- Đặt lại firmware của TV của bạn về cài đặt nhà máy bằng cách thực hiện các bước sau:
- Mở Cài Đặt, sau đó chọn Tổng Quan, và chọn Đặt Lại.
- Nhập mã PIN của bạn, mặc định là 0000. Chọn Đặt Lại một lần nữa.
- Chọn OK để xác nhận việc đặt lại và khởi động lại TV của bạn.
- Trên một số mô hình, tùy chọn đặt lại có thể được đặt dưới Cài Đặt > Hỗ Trợ > Tự Chẩn Đoán.
Đảm bảo âm thanh đã được bật cho cả hai thiết bị nếu không có âm thanh.
