Có người nói rằng việc tìm một tiện ích mở rộng thực sự tốt cho Gmail giống như tìm thấy 100 USD trên đường. Thực tế, có nhiều tiện ích mở rộng hữu ích cho Gmail giúp bạn tiết kiệm thời gian, chỉ là bạn chưa biết đến chúng.
Bài viết sau sẽ giới thiệu cho bạn 18 tiện ích mở rộng tuyệt vời cho Gmail và cung cấp thông tin về tại sao chúng lại thực sự tốt để sử dụng.
Quản lý tiện ích đã cài đặt
Khi có quá nhiều tiện ích trên thanh công cụ mà bạn không sử dụng, bạn nên làm gì?
Trên trình duyệt bạn đang sử dụng, nhấn vào biểu tượng ba dấu chấm dọc ở góc trên bên phải màn hình. Sau đó, chọn More tools > Extensions (Tiện ích mở rộng).
Danh sách các tiện ích đã cài đặt sẽ hiển thị. Chọn để bật tiện ích cần dùng thường xuyên, tắt các tiện ích không sử dụng hoặc chọn Options để chỉnh sửa cài đặt cho các plugin đang chạy.
18 tiện ích mở rộng hữu ích cho Gmail
1. WiseStamp
Sử dụng chữ ký chuyên nghiệp dưới mỗi email để xây dựng thương hiệu cá nhân và nhấn mạnh thông tin quan trọng như địa chỉ liên hệ, số điện thoại... giúp email kết thúc mạnh mẽ và chuyên nghiệp.
WiseStamp cung cấp chữ ký email miễn phí với tùy chọn màu sắc, kích thước, hình ảnh và liên kết mạng xã hội như Twitter hay Facebook. Tải tiện ích này và cung cấp thông tin của bạn.
2. Mail Merge for Gmail
Mail Merge cho phép gửi tới 200 email cùng một lúc, tạo và lên lịch chiến dịch Gmail trong 20 phút, tức là gửi 1 email với chỉ 6 giây.
Hãy lên kế hoạch cho những email tiếp theo cho những người không đọc email đầu tiên của bạn và xem trước thông báo tùy chỉnh để tránh những lỗi không mong muốn khi kết thúc trong hộp thư đến.
3. Grammarly
Đáng tiếc khi bạn gửi một email quan trọng bằng tiếng Anh nhưng lại viết sai chính tả hoặc ngữ pháp. Trong trường hợp đó, hãy kiểm tra lại với Grammarly trước khi gửi email.
Công cụ này sẽ kiểm tra lỗi chính tả và ngữ pháp trong văn bản của bạn và đề xuất sửa lỗi. Grammarly tự động quét tất cả các email đính kèm cho 250 loại lỗi. Với Grammarly, bạn cũng có thể tự mình rèn luyện kỹ năng viết tiếng Anh, sau đó kiểm tra lỗi và sửa chữa cho mình.
4. Crystal
Khi chúng ta liên lạc với ai đó mà chúng ta không biết, thường chúng ta sử dụng cách viết của mình. Nhưng nếu bạn có thể biết chính xác ngôn ngữ nào mà người nhận thích, thì thế nào? Crystal cho bạn thấy tính cách của họ và giúp bạn bắt đầu email của bạn.
Nếu bạn sử dụng ngôn ngữ không phù hợp với người nhận, Crystal sẽ đánh dấu và đưa ra các lựa chọn thay thế dễ dàng. Một số lợi ích khác bao gồm:
- Nhấp để xem tính cách của bất kỳ ai trong LinkedIn profile.
- Nhận báo cáo trước cuộc họp với cá tính và hành vi của mỗi người tham dự.
- Truy cập các mẹo viết dựa trên mục đích gửi email của bạn.
5. Yesware
Yesware giúp bạn theo dõi những email đã gửi để bạn biết người nhận đã làm gì với email của bạn như mở email, click vào liên kết hoặc tệp đính kèm...
6. Clearbit
Nếu bạn đang cần tìm địa chỉ liên lạc, thì Clearbit là một ứng dụng Gmail bạn không thể bỏ qua.
Bạn chỉ cần click vào biểu tượng Cleabit trong Gmail, tìm kiếm Công ty + Tên hoặc Chức vụ, Clearbit sẽ tìm địa chỉ email (và hồ sơ trên mạng xã hội) để bạn có thể nhấp vào đó và soạn email cho họ.
7. Checker Plus for Gmail
Khi đăng nhập vào Gmail qua Checker Plus for Gmail, một cửa sổ pop-up sẽ hiển thị tất cả các tin nhắn mới cho bạn và cung cấp các tùy chọn để xóa, trả lời, đánh dấu và lưu trữ thư mà không cần phải mở Gmail. Ngoài ra, Checker Plus for Gmail còn cung cấp tính năng thông báo thư mới đến bằng giọng nói, giúp bạn biết ai gửi đến, tiêu đề thư là gì và nội dung thư như thế nào.
8. Inbox When Ready
Tiện ích mở rộng này giúp bạn tập trung vào một nhiệm vụ chính (như viết một thư) và hoàn thành nó. Bạn có thể ẩn toàn bộ hộp thư đến chỉ với một cú nhấp chuột, mang đến cho bạn một giao diện Gmail 'sạch sẽ', không có các yếu tố gây rối mắt.
9. Gmail Offline
Đôi khi, kết nối Internet chập chờn hoặc mất kết nối Wi-Fi có thể ảnh hưởng rất nhiều đến các công việc bạn đang thao tác trên Gmail. Tiện ích Gmail Offline sẽ bảo vệ quyền truy cập vào Gmail mà không cần kết nối Internet, cho phép bạn xem, in ấn và quản lý những thư đã gửi, đã đọc, hoặc thậm chí đã xóa.
10. Google Doc Converter
Tiện ích này rất tốt cho các email cần được ưu tiên và muốn nhấn mạnh hơn trước và trung tâm hơn sau liên kết.
Nó giữ nguyên định dạng của Google Doc và kéo tất cả vào email của bạn. Người mới cũng có thể sử dụng một cách dễ dàng.
11. HelloSign
HelloSign cho phép bạn mở, chỉnh sửa và ký tên vào các tệp đính kèm trong vòng 30 giây ngay từ hộp thư của bạn mà không cần phải cài đặt thêm phần mềm hoặc sử dụng các trang web khác.
Điều này có nghĩa là bạn không cần phải tải xuống và tải lên các tệp đính kèm mà HelloSign cho phép bạn thêm văn bản, ngày và dấu kiểm vào các biểu mẫu.
12. Send Later và Reminders
Tìm sự cân bằng đúng đắn về thời gian là một trong những thách thức lớn nhất khi gửi email. Có hai cách để giải quyết thách thức này bằng cách sử dụng tiện ích mở rộng Gmail giống nhau:
- Sử dụng tính năng Send Later giúp người sử dụng Gmail gửi thư theo thời gian định trước một cách chính xác.
- Đặt lời nhắc Reminders để cảnh báo bạn khi đến thời gian cần gửi thư.
13. KeyRocket
Vừa học vừa thực hành luôn là cách tốt nhất để ghi nhớ kỹ năng mới. KeyRocket sẽ giúp bạn nhớ các phím tắt của Gmail. Giả sử bạn muốn soạn thư mới, KeyRocket hiển thị dưới dạng một pop-up để nhắc nhở bạn sử dụng phím tắt C thay vì nhấp chuột vào Soạn thư mới. Theo thời gian, bạn sẽ nhớ được các phím tắt để sử dụng Gmail một cách nhanh nhất.
14. Unroll.Me
Bạn thường xuyên nhận được những email quảng cáo từ các kênh bạn vô tình đăng ký, điều đó làm hộp thư của bạn lộn xộn và bạn sẽ phải mất thời gian tìm kiếm những thư quan trọng trong đống thư không cần thiết đó. Vậy hãy sử dụng ngay tiện ích Unroll.Me. Nó sẽ quét toàn bộ thư của bạn và xác định các dịch vụ bạn đã đăng ký trước đó. Bạn chỉ cần hủy chúng với chỉ một cú nhấp chuột.
Salesforce Sidebar
Salesforce cung cấp các giải pháp chuyên sâu, toàn diện về bán hàng, quản lý, dịch vụ chăm sóc khách hàng. Việc nhập các hoạt động vào Salesforce hàng ngày có thể gây mất rất nhiều thời gian, do đó Salesforce Sidebar được tích hợp vào Gmail giúp bạn gửi email, cuộc gọi và lịch đến Salesforce một cách nhanh chóng và tiện lợi hơn.
16. Save Email to Box
Save Email to Box giúp bạn lưu lại Gmail và các file đính kèm trực tiếp vào tài khoản Box của bạn miễn phí mà không phải tải xuống. Tất cả đơn giản chỉ với một cú nháy chuột.
Gmail to Trello
Gmail to Trello cung cấp thêm một nút Add card trên giao diện Gmail. Bạn có thể tạo các thẻ mới từ chủ đề email bằng cách sử dụng nút Add card mà plugin đặt trong hộp thư đến của bạn.
18. Save Emails to Slack
Nếu bạn thường xuyên thông báo cho công ty về các cập nhật quan trọng bằng email thì Slack là một công cụ tuyệt vời giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian. Bạn chỉ cần viết một email, sau đó gửi nó đến kênh #general chỉ với một cú nhấp chuột.
Bạn đã tải và sử dụng được công cụ nào trong số 18 tiện ích mở rộng của Chrome được kể ra trên đây chưa? Thực sự, không nhất thiết phải sử dụng tất cả chúng mà chỉ cần lựa chọn ra một số mà bạn cảm thấy hữu ích nhất và phù hợp với mục đích sử dụng của mình nhất.