Ứng dụng desktop của Google Drive cho phép bạn đồng bộ hóa các tập tin từ đám mây vào máy tính Windows hoặc Mac của bạn. Nếu bạn cần đăng xuất hoặc chuyển đổi tài khoản vì bất kỳ lý do nào, bạn chỉ cần thực hiện một số thao tác đơn giản để tìm tùy chọn. Hãy nhớ rằng bạn sẽ không có quyền truy cập vào những tập tin này cho đến khi bạn đăng nhập lại. Hướng dẫn này sẽ chỉ cho bạn cách đăng xuất khỏi ứng dụng desktop hoặc trang web của Google Drive bằng máy tính Windows hoặc Mac của bạn.
Những Điều Bạn Nên Biết
- Nhấp vào biểu tượng Google Drive, nhấp vào biểu tượng bánh răng, sau đó chọn 'Tùy chọn.'
- Nhấp vào biểu tượng bánh răng, sau đó chọn 'Ngắt kết nối tài khoản' → 'Ngắt kết nối.'
- Trên trang web Google Drive, nhấp vào biểu tượng hồ sơ của bạn ở góc phải trên cùng và chọn 'Đăng xuất.'
Các Bước
Sử dụng Ứng dụng Trên Máy Tính

- Google Drive có sẵn để tải xuống trên Windows và Mac.

- Trên Windows, tìm biểu tượng ở góc dưới bên phải trong khay hệ thống của bạn. Nếu bạn không thấy biểu tượng, nhấp vào mũi tên để mở rộng khay của bạn.
- Trên Mac, biểu tượng sẽ ở góc trên bên phải của thanh menu của bạn.


- Một cửa sổ mới sẽ mở ra.


- Khi bạn ngắt kết nối tài khoản, bất kỳ tệp nào đang phát từ Google Drive sẽ không còn khả dụng trên thiết bị của bạn nữa.

- Nếu bạn muốn đăng nhập lại hoặc đăng nhập vào một tài khoản khác, nhấp vào Đăng nhập bằng trình duyệt để tiếp tục.
- Nếu bạn muốn gỡ bỏ ứng dụng Google Drive, bạn cần gỡ bỏ chương trình bằng cách sử dụng Ứng dụng & tính năng (Windows) hoặc thư mục Ứng dụng (Mac).
Sử dụng Trang Web

- Sử dụng phương pháp này để đăng xuất khỏi trang web Google Drive.
- Phương pháp này sẽ không đăng xuất bạn khỏi ứng dụng desktop Google Drive.

- Một menu thả xuống sẽ mở ra.

- Bạn sẽ được đăng xuất khỏi Google Drive. Nếu bạn muốn truy cập vào các tệp của bạn lại, đăng nhập bằng địa chỉ email và mật khẩu của bạn.