
'
1/ Trở thành ứng viên đáng chú ý
'

Việc được tuyển dụng không chỉ phụ thuộc vào kỹ năng, trình độ và kinh nghiệm. Rất nhiều người có thể làm được công việc đó – bạn cần chứng minh rằng bạn là người sẽ thực hiện được. Công ty sẽ tìm kiếm một ứng viên có thể: đóng góp; phù hợp với văn hóa của công ty; có động lực; gắn kết với công việc và đồng nghiệp.
Bạn phải chứng minh: khả năng được yêu thích; trí thông minh; năng lực; tính chính trực; tính tích cực; khả năng thích ứng.
Do đó, đây là cuốn sách hướng dẫn cho những ai muốn tìm kiếm công việc phù hợp với bản thân.
Cuốn sách cung cấp lộ trình chi tiết, tổng hợp kinh nghiệm và hướng dẫn cụ thể. Mỗi chương kết thúc bằng nhận xét từ các nhà tuyển dụng – những người tiếp nhận CV ứng tuyển.
Qua cuốn sách, bạn sẽ biết cách:
- Xác định đúng yêu cầu của công việc;
- Viết một CV và thư ứng tuyển xuất sắc;
- Xử lý CV mà không mắc sai sót;
- Sử dụng mẫu đơn đăng ký hiệu quả;
- Xác định chiến lược tìm việc tốt nhất và áp dụng hiệu quả;
- Sử dụng Internet hiệu quả;
- Hiểu kiểm tra năng khiếu và tâm lý;
- Tạo ấn tượng tốt trong buổi phỏng vấn;
- Trả lời các câu hỏi phỏng vấn, đặc biệt những câu hỏi khó;
- Hiểu ý đồ của người phỏng vấn;
- Chuẩn bị và điều chỉnh câu trả lời trước buổi phỏng vấn;
- Thương lượng khi nhận lời mời làm việc;
- Đối mặt với việc bị từ chối.
'
2/ 15 mẹo để thích nghi và tiến bộ trong công việc mới
'

Các ngày, tuần và tháng đầu tiên khi bắt đầu công việc rất quan trọng và sẽ ảnh hưởng không chỉ đến việc bạn tiến bộ trong công việc mới mà còn đến việc xác định liệu bạn có thể 'tồn tại' sau khi thay đổi công việc hay không! Nhiều yếu tố khác không trực tiếp liên quan đến kỹ năng chuyên môn cũng rất quan trọng.
Cuốn '15 bí kíp thích nghi và tiến bộ nơi làm việc mới' của James Innes là một nguồn tài nguyên quý báu giúp cho bất kỳ ai bắt đầu công việc mới hoặc muốn tiến bộ trong môi trường làm việc hiện tại. Tác giả sử dụng kiến thức sâu rộng về hướng nghiệp và tuyển dụng để đề xuất chiến lược và lời khuyên hữu ích nhằm giúp người đọc thành công trong công việc mới. Cuốn sách giải quyết nhiều vấn đề mà nhân viên mới thường gặp, từ việc kiểm soát lo lắng trong ngày đầu tiên đến việc xây dựng mối quan hệ, đối phó với cấp trên và cấp dưới.
Ngoài ra, tác giả nhấn mạnh về việc phát triển kỹ năng ngoại vi như giao tiếp, làm việc nhóm, thích ứng và giải quyết vấn đề.
Khi đọc cuốn sách này, bạn sẽ học được:
- Cách triển khai một chiến lược chiến thắng – lập kế hoạch và chuẩn bị cho mọi tình huống đồng thời học cách giải quyết mọi vấn đề theo yêu cầu của các sếp khó tính để giải quyết khối lượng công việc nặng nề và các vấn đề chính trị trong công ty.
- Những điểm quan trọng giúp bạn biết cách thích ứng với quá trình chuyển đổi và thể hiện tầm ảnh hưởng với sếp và đồng nghiệp mới.
- Những điều cần làm để tiếp tục tiến bộ, tăng lương và thăng chức thành công.
- Những bí kíp để thích nghi với công việc mới, môi trường mới và giải quyết các vấn đề mới trong thời gian đầu làm việc, điều này sẽ quyết định liệu bạn có thể 'tồn tại' sau khi thay đổi công việc hay không.
- Những yếu tố quan trọng không trực tiếp liên quan đến kỹ năng chuyên môn.
- Cách có được những lợi thế chiến thắng để vượt trội hơn đồng nghiệp.
Bộ sách này không chỉ dành cho sinh viên mới ra trường đang tìm kiếm công việc đầu tiên, mà còn rất hữu ích cho những người đang xem xét việc chuyển sang một công việc tốt hơn, cho dù là do sự tái cơ cấu của công ty hoặc là do làn sóng cắt giảm nhân sự.
- Mytour xin giới thiệu bộ sách này đến quý độc giả