Giao tiếp với máy tính qua giọng nói là tính năng hiện đại, máy tính sẽ hiểu rõ ý muốn của bạn qua giọng nói. Dưới đây là 2 cách đơn giản để kích hoạt máy tính đọc văn bản bằng giọng nói, sử dụng phần mềm Adobe Reader hoặc Microsoft Word.
Khám phá 2 cách độc đáo đọc văn bản bằng giọng nói trên máy tính
Kích hoạt tính năng đọc văn bản trên Adobe Reader bằng giọng nói
- Trước tiên, hãy tải về và cài đặt Adobe Reader tại đây
- Mở phần mềm, tạo tài liệu mới và nhập nội dung. Chọn View trên Menu -->Read Out Loud --> Kích hoạt đọc bằng giọng nói. (Hoặc nhấn
- Chọn đoạn văn bản muốn máy tính đọc
- Bạn cũng có thể tuỳ chỉnh để đọc từng trang (Single Page); đọc đến phần cuối (Read to end ...); tạm ngừng (Pause); dừng lại (Stop)
Trải nghiệm đọc văn bản bằng giọng nói trên Microsoft Word
( Áp dụng cho phiên bản Office 2010 hoặc Office 2013)
- Mở ứng dụng Word chứa đoạn văn bản muốn đọc. Sau đó, click vào biểu tượng như hình dưới và chọn More Commands....
- Nhấn vào Các Lệnh Phổ Biến -->Tất Cả Lệnh
- Tìm đến Đọc --> nhấn vào Thêm
- Khi đó xuất hiện biểu tượng chiếc loa phía trên trình soạn thảo. Chỉ cần chọn đoạn văn bản, làm đậm và nhấn vào biểu tượng loa là xong.
- Bạn cũng có thể điều chỉnh âm thanh bằng cách nhấn vào Bắt Đầu và nhập vào Narrator vào thanh tìm kiếm --> Click vào Narrator
- Điều chỉnh các mục trong Cài Đặt Giọng Nói. Bảng cài đặt hiện ra, điều chỉnh Tốc Độ, Âm Lượng, Độ Cao Dải. Sau đó, nhấn Đồng Ý để lưu lại cài đặt
Ở đây, Mytour đã chia sẻ với các bạn 2 cách đơn giản để thưởng thức việc đọc văn bản bằng giọng nói trên máy tính. Đây là một trong những phương pháp giúp người dùng tương tác với máy tính thông qua giọng nói cá nhân.