Trong GTA: San Andreas, các máy bay nhỏ có thể xuất hiện trong thế giới để bay gần người chơi. Như nhà phát triển cũ của Rockstar, Obbe Vermeij ghi nhận, 'đôi khi chúng sẽ gặp tai nạn' - kết quả của một số lỗi mã hóa mà nhà phát triển đã mô tả trong một tweet gần đây, và một trong số đó là một modder của trò chơi đã thông báo cho họ gần 20 năm sau sự kiện.
Trên Twitter, Vermeij giải thích cách các máy bay hoạt động. Trước khi xuất hiện, mã của anh ta sẽ tìm kiếm các chướng ngại vật tiềm năng dọc theo đường bay, quét trước theo hướng bay của máy bay. Để giới hạn việc sử dụng tài nguyên, quét chỉ chạy ra từ thân chính của máy bay và các đầu cánh của nó, nhưng điều đó có nghĩa là các vật thể mỏng có thể không được phát hiện, đưa các máy bay vào các con đường 'định mệnh' cuối cùng sẽ đưa chúng đâm xuống đất, có thể gây ra hậu quả tai hại cho người chơi.
Trong những trường hợp khác, các máy bay có thể mất độ cao khi xuất hiện vì tốc độ ban đầu của chúng quá chậm để tạo ra sự nâng đỡ, hoặc chúng có thể xuất hiện quá cao và lao đầu xuống một độ cao chính xác. Hoặc có thể bản đồ chỉ xuất hiện đúng sau khi máy bay đã cất cánh, tạo ra một chướng ngại vật mà không thể quét được để tìm thấy trong đường bay của máy bay.
Vermeij cho biết anh biết về tất cả các vấn đề này, và một thời điểm anh 'ngắn ngủi xem xét việc loại bỏ toàn bộ các chuyến bay.' Chúng vẫn còn trong trò chơi, cũng như các vụ tai nạn - nhưng cũng bao gồm trong GTA: San Andreas là một lỗi mà thậm chí Vermeij cũng không biết trong gần 20 năm. Modder Silent làm nổi bật vấn đề khác, giải thích rằng các máy bay thực sự rơi nhiều hơn so với những gì họ nên là do một lỗi phát hiện va chạm, một kết quả sai lệch mà sẽ cho phép các máy bay xuất hiện trên một con đường bị cản trở, nghĩ rằng con đường đó trống trải.
Đáp lại, Vermeij nói rằng anh 'không biết có một lỗi mã nguồn thực sự,' và mặc dù giải thích nhiệt tình của Silent, nhưng nói rằng lỗi đó 'đáng xấu hổ'. Cả hai đều đồng ý rằng sự tinh tế của lỗi do sự khó khăn của việc thậm chí đánh giá xem có gì đó không đúng, làm cho việc phát hiện nó cực kỳ khó khăn. Silent thậm chí còn gợi ý rằng vấn đề - được sửa chữa trong phiên bản mã nguồn của họ - là một cơn ác mộng của QA rất khó tái tạo. Không chơi San Andreas từ năm 2005, Vermeij kết luận thông điệp của mình về lỗi bằng cách gợi ý rằng việc sử dụng bản vá của Silent cho trò chơi có thể là một ý tưởng tốt.
Vermeij đã có nhiều điều để nói về quá trình phát triển GTA: San Andreas trong những tháng gần đây. Trở lại vào tháng 11, anh đã sẵn sàng để chi tiết một số cơ chế nội bộ của thời gian của mình tại Rockstar trước khi bị yêu cầu cắt ngắn, nhưng từ đó anh cũng đã nói về một số thú vị khác, bao gồm cả bí ẩn về ba mặt trăng của trò chơi.
Nói về Rockstar, đây là mọi thứ chúng ta biết về GTA 6.