
1. Tâm lý học về quản lý thời gian
Cách suy nghĩ và cảm nhận về bản thân đóng vai trò quan trọng trong việc quản lý thời gian. Sự tự tin và lòng tự trọng của bạn ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của bạn.
Lòng tự trọng của bạn chủ yếu phản ánh qua cách bạn tận dụng thời gian và cơ hội để phát triển tiềm năng của bản thân, điều này ảnh hưởng đến hiệu suất công việc của bạn.
Khi bạn cảm thấy tự tin và hiệu quả, lòng tự trọng của bạn sẽ tăng lên, cùng với đó là khả năng và năng suất cao hơn. Mỗi yếu tố này đều hỗ trợ và tăng cường cho nhau.
Các nhà quản lý thời gian hiệu quả thường mang tính lạc quan, tự tin và có khả năng kiểm soát cuộc sống của họ.
[...]

2. Lập kế hoạch
Tất cả những người thành công trong việc quản lý thời gian đều là những người có khả năng lập kế hoạch tốt. Họ tạo ra các danh sách để hoàn thành các mục tiêu khác nhau. Khi bắt đầu một dự án mới, họ dành thời gian để xem xét mục tiêu của mình và viết ra danh sách các bước cần thiết để hoàn thành dự án đó.
Khi đã biết rõ mục tiêu của mình, hãy liệt kê tất cả công việc bạn cần thực hiện để đạt được mục tiêu đó. Hãy liên tục cập nhật danh sách với những công việc mới khi chúng xuất hiện và sắp xếp chúng theo thứ tự ưu tiên.
Hãy xem xét lại kế hoạch của bạn thường xuyên, đặc biệt khi bạn gặp khó khăn hoặc bất mãn. Hãy sẵn sàng điều chỉnh kế hoạch dựa trên phản hồi mới nhận được. Hãy nhớ rằng mọi kế hoạch đều có thể cải thiện. Bằng cách xem xét kế hoạch hàng ngày, bạn sẽ nhận ra những cách tiếp cận mới và hiệu quả hơn để hoàn thành công việc.
Hành động mà không có kế hoạch là nguyên nhân gây ra mọi thất bại. Hãy tránh hành động trước khi lập kế hoạch kỹ lưỡng.

3. Xác định các nhiệm vụ chính
[...]
Để đạt được hiệu suất cao trong công việc, bạn cần tập trung vào những việc có giá trị và quan trọng nhất trong ngày.
Hiểu rõ các nhiệm vụ quan trọng là điều quan trọng để thực hiện công việc và nâng cao năng suất. Đó là những công việc mà bạn được giao, hoàn thành hoặc đạt được. Chúng là ưu tiên hàng đầu của bạn về mặt giá trị đóng góp cho công ty. Việc hoàn thành những nhiệm vụ này quyết định liệu bạn có thực sự đáp ứng trách nhiệm với công ty và bản thân không.
Một nhiệm vụ chính có thể được định nghĩa theo ba đặc điểm cụ thể:
- - Đó là công việc bạn phải làm để hoàn thành trách nhiệm và yêu cầu của công việc.
- Đó là công việc bạn phải hoàn toàn chịu trách nhiệm. Nếu không tự làm, không ai khác có thể thay bạn.
- Đó là công việc bạn có hoàn toàn kiểm soát và không cần sự hỗ trợ hay tham gia của người khác.
Nếu bạn không chắc chắn về nhiệm vụ chính của mình, hãy tham khảo ý kiến của sếp. Hỏi họ: “Tôi được trả lương vì lý do gì?”
4. Vượt qua sự trì hoãn
Khả năng vượt qua sự trì hoãn và hoàn thành công việc đúng tiến độ có thể quyết định đến thành công trong sự nghiệp của bạn.
Mọi người đều trì hoãn, đó là sự thật. Nhưng điều quan trọng là làm thế nào để vượt qua trì hoãn. Điều này phân biệt người có hiệu suất cao và người có hiệu suất thấp.
Hãy quyết định những việc cần trì hoãn. Xác định những việc quan trọng và hoàn tất chúng trước khi tiếp tục công việc khác. Bạn cần tự chủ và không để mình bị trì hoãn.
[...]
""""--

“Khả năng tạo ra thu nhập là tài sản lớn nhất của bạn. Thời gian là nguồn tài nguyên vô cùng quý giá”.
Việc quản lý thời gian có thể quyết định đến thành công hay thất bại của bạn. Khả năng sử dụng thời gian một cách hiệu quả sẽ mở ra cơ hội lớn trong sự nghiệp của bạn.
Dưới đây là một số trong 21 phương pháp quản lý thời gian mà Brian Tracy đã đề xuất trong cuốn sách “Thuật quản lý thời gian”, được hàng nghìn người lãnh đạo trên mọi lĩnh vực đã áp dụng thành công và sẽ chắc chắn mang lại kết quả tích cực trong cuộc sống của bạn.