22 chiếc xe Volkswagen được sản xuất tại Trung Quốc đã bị đòi tiêu hủy vì thiếu tính năng, đại lý phải trả giá đắt vì nhập về một cách tự ý.

Buzz

Các câu hỏi thường gặp

1.

Tại sao Volkswagen kiện đại lý nhập khẩu xe ID.6 từ Trung Quốc?

Volkswagen kiện đại lý Gregory Brudny vì tự ý nhập khẩu 22 chiếc xe ID.6 từ Trung Quốc mà không tham khảo ý kiến hãng. Sự khác biệt về tính năng giữa các xe Trung Quốc và châu Âu khiến Volkswagen yêu cầu tiêu hủy các xe này.
2.

Vì sao giá xe Volkswagen ID.6 tại Trung Quốc lại thấp hơn nhiều so với Đức?

Giá xe Volkswagen ID.6 tại Trung Quốc thấp hơn nhiều so với Đức do sự chênh lệch về chi phí sản xuất và chính sách giá cả của hãng tại mỗi thị trường. Điều này khiến cho đại lý muốn nhập khẩu xe từ Trung Quốc về Đức.
3.

Volkswagen ID.6 có sự khác biệt gì so với xe sản xuất tại châu Âu?

Volkswagen ID.6 sản xuất tại Trung Quốc thiếu một số tính năng bắt buộc tại châu Âu, như hệ thống gọi cứu trợ khẩn cấp khi xe gặp tai nạn, điều này khiến hãng Volkswagen yêu cầu tiêu hủy các xe nhập khẩu trái phép.
4.

Đại lý Gregory Brudny có quyền bán những chiếc xe nhập khẩu từ Trung Quốc không?

Mặc dù đại lý Gregory Brudny đã hoàn tất thủ tục thông quan cho 22 chiếc xe ID.6, Volkswagen cho rằng việc nhập khẩu và bán xe mà không tham khảo ý kiến hãng là vi phạm pháp luật và yêu cầu tiêu hủy số xe này.
5.

Tại sao Volkswagen yêu cầu tiêu hủy những chiếc xe ID.6 nhập khẩu?

Volkswagen yêu cầu tiêu hủy các xe ID.6 nhập khẩu vì chúng thiếu các tính năng an toàn bắt buộc tại châu Âu, đồng thời không được phép bán tại thị trường Đức mà không có sự đồng ý của hãng.