1. Đoán từ qua hành động
Chia lớp thành hai đội. Hai học sinh đứng đầu mỗi đội sẽ tiến lên. Giáo viên sẽ thì thầm một từ hoặc chỉ một flash card cho họ, chẳng hạn như ngủ, ăn, đá bóng, đánh răng, v.v. Họ phải biểu diễn từ đó để đội của mình đoán ra. Đội nào đoán đúng trước sẽ được điểm.
2. Ghép hình với từ vựng
Trò chơi này rất hiệu quả để ôn tập từ vựng cho trẻ. Giáo viên sẽ đưa ra các hình ảnh và học sinh nào đọc to, rõ ràng và nhanh nhất sẽ được lên gắn thẻ.
3. Commando
Giáo viên đóng vai sĩ quan chỉ huy, đưa ra lệnh cho cả lớp hoặc từng học sinh. Trò chơi này giúp giải phóng năng lượng hiệu quả và là cách tuyệt vời để ôn tập các từ chỉ hành động, màu sắc, con số, và nhiều thứ khác. Ví dụ như 'Nhảy 10 lần', 'Chạm vào đầu/đầu gối/...', 'Sờ vào bảng/TV/bút...', 'Xoay vòng tròn', 'Đứng lên, ngồi xuống',...
4. Cầm cốc/thẻ (chơi nhóm)
Đặt mỗi cốc nhựa hoặc giấy, hoặc bát chơi nấu ăn lên trên từng thẻ, sau đó giáo viên đọc tên thẻ lớn và yêu cầu học sinh đi lấy cốc. Ai thu thập được nhiều cốc nhất sẽ thắng.
5. Trò chơi Nhớ/Lật thẻ
Cho trẻ ngồi thành vòng tròn. Đặt 2 bộ thẻ giống nhau úp mặt xuống. Trẻ lần lượt lật 2 thẻ và đọc từ trên thẻ. Nếu hai thẻ lật được giống nhau, trẻ giữ lại thẻ. Nếu khác nhau, trẻ úp thẻ xuống. Trẻ nào có nhiều thẻ nhất sẽ thắng.
6. Ngồi trên ghế (Chơi nhóm)
Đặt thẻ lên ghế và đọc lớn tên thẻ để trẻ chạy đến và ngồi vào ghế có thẻ đó. Yêu cầu trẻ đọc to. Trò chơi đơn giản nhưng rất được trẻ yêu thích và nên được áp dụng trong các bài học tiếng Anh cho trẻ.
7. Tàu lượn siêu tốc
Yêu cầu các trẻ đứng thành hàng sau giáo viên như một đoàn tàu. Giáo viên đưa ra các lệnh như 'nhanh hơn', 'chậm lại', 'rẽ trái', và 'dừng lại'.
8. Trò chơi Bowling (chơi cá nhân)
Đặt bát lên thẻ và chơi giống như chơi bowling; nếu thẻ bị đổ, trẻ phải đọc tên thẻ đó. Hãy tạo âm thanh hấp dẫn để thu hút học sinh, trò chơi này sẽ khiến các em rất vui thích.
9. Ai nhanh hơn /nhanh nhất (Chơi nhóm 2, 4 người)
Trò chơi này có thể được thực hiện theo nhiều cách khác nhau. Bạn có thể đặt thẻ trên sàn, chia thành 2 bên để học sinh tìm lâu hơn, hoặc đặt thẻ trên ghế để trẻ chạy nhanh lấy và trở về, hoặc gắn thẻ trên bảng để trẻ chạy đến lấy.
10. Nhảy qua thẻ (Chơi cá nhân)
Trong trò chơi này, giáo viên đặt các thẻ thành hàng hoặc hình tròn, trẻ nhảy qua thẻ nào thì đọc tên thẻ đó ngay lập tức. Cách chơi khác là xếp thẻ thành hình chữ U và cho hai trẻ bắt đầu từ hai phía, nhảy qua thẻ và nói tên thẻ đó cho đến khi gặp nhau. Khi gặp nhau, trẻ sẽ chơi oằn tù tì để quyết định ai thua và phải về chỗ, để người khác thay thế. Thích hợp với lớp lớn.
11. Đứng lên
Mỗi trẻ sẽ cầm một thẻ. Khi cô giáo gọi tên thẻ, trẻ nào có thẻ đó thì đứng dậy hoặc giơ cao thẻ và hô to tên thẻ. Cô giáo sẽ tăng tốc độ gọi thẻ để trò chơi thêm phần thú vị.
12. Trò chơi cân bằng (chơi theo nhóm)
Chia thành 2 hoặc 3 đội, mỗi đội gồm 2 bạn đặt thẻ lên một tờ giấy, sau đó hai bạn sẽ cầm mép giấy và di chuyển đến đích. Đội nào đến nhanh nhất mà không làm rơi thẻ thì thắng. Trò chơi tiếp tục cho đến khi hết thẻ và tính điểm. Hoặc cho hai bạn ôm một vật tròn và dùng bụng để giữ, không dùng tay, di chuyển để lấy thẻ về. Đội nào thu thập được nhiều thẻ nhất thì chiến thắng.
13. Vũ điệu của đà điểu
Chia các con thành từng cặp và dán một thẻ flashcard lên lưng mỗi con. Các con phải cố gắng nhìn thấy từ trên lưng bạn mình và hô to từ đó trước khi bạn làm được điều tương tự với từ của mình.
14. Vẽ tiếp sức
Chia các con thành hai đội. Thì thầm một từ cho bạn đầu tiên của mỗi đội, sau đó các bạn này sẽ chạy lên bảng và vẽ từ đó càng nhanh càng tốt. Đội nào vẽ xong trước sẽ giành chiến thắng.
15. Vịt Vịt Gà
Các con ngồi thành vòng tròn, giáo viên đi quanh và chạm vào đầu từng học sinh, nói 'vịt'. Khi giáo viên nói 'gà', học sinh bị chạm đầu phải đứng dậy và đuổi theo giáo viên quanh vòng. Giáo viên phải nhanh chóng ngồi vào chỗ của học sinh đó trước khi bị chạm. Nếu bị chạm, giáo viên tiếp tục trò chơi như trước, còn học sinh bị mất chỗ sẽ thay thế giáo viên. Có thể sử dụng các từ như 'mèo, mèo, chó' hoặc 'vịt, vịt, chó' để các con luyện phân biệt âm 'u' với 'o', 'g' với 'ck'.
16. Diễn Kịch Flashcard
Chọn một hoặc vài học sinh đứng ở phía trước. Cung cấp một thẻ flashcard hoặc thì thầm một từ cho các bạn đó để họ diễn tả từ đó. Học sinh nào ngồi dự đoán đúng từ đầu tiên sẽ nhận phần thưởng. Trò chơi này có thể áp dụng cho các chủ đề như thể thao, hành động, động vật, v.v.
17. Đi Vòng Flashcard
Xếp các thẻ flashcard thành một vòng tròn lớn. Các con đi xung quanh vòng tròn khi nghe nhạc. Khi nhạc dừng, giáo viên gọi tên một thẻ flashcard, và bạn nào đứng gần thẻ đó sẽ giành chiến thắng.
18. Theo Người Dẫn Đầu
Các học sinh xếp hàng sau lưng giáo viên và thực hiện theo các động tác của thầy. Trò chơi này có thể được dùng để ôn tập từ vựng về đồ dùng lớp học hoặc các động tác. Để tăng phần hấp dẫn, có thể cho học sinh thay phiên làm người dẫn đầu.
19. Tiếp Sức Lấy Thẻ / Đua Đến Chạm
Đặt một số thẻ flashcard ở cuối phòng, chia các bé thành các đội. Khi giáo viên đọc tên một thẻ, bé đầu tiên trong hàng của mỗi đội sẽ chạy lên lấy thẻ và đưa về cho đội mình, sau đó xếp vào cuối hàng. Người tiếp theo tiếp tục chạy theo hiệu lệnh của giáo viên. Đội nào thu thập được nhiều thẻ hơn sẽ chiến thắng.
20. Cái Gì Đã Mất?
Đặt từ 8 đến 10 thẻ flashcard trên bàn hoặc trên tường. Cho các học sinh nhìn vào các thẻ trong 1 phút, sau đó yêu cầu các bé nhắm mắt lại và lấy đi một thẻ. Sau khi mở mắt, các bé phải đoán thẻ nào đã bị lấy đi. Học sinh nào trả lời đúng sớm nhất sẽ là người chiến thắng.
21. Thẻ Chủ Đề
Giáo viên chọn một chủ đề, chẳng hạn như trái cây. Học sinh phải chạy quanh phòng để tránh bị giáo viên bắt. Khi một học sinh bị bắt, em đó cần phải nêu tên một loại trái cây trong vòng 5 giây. Nếu không thể nêu tên hoặc tên trái cây đó đã được nêu trước đó, học sinh sẽ thua và trở thành người đuổi bắt tiếp theo.
22. Ném Rổ
Trò chơi này có thể chơi theo nhóm hoặc cá nhân. Đặt câu hỏi cho từng trẻ, và nếu trẻ trả lời đúng, em đó có cơ hội thực hiện một hành động như ném bóng vào rổ, quăng vòng vào mục tiêu, hoặc ném đổ lon. Nếu thực hiện thành công, trẻ sẽ được ghi điểm.
23. Đi Bộ Đi Bộ (chơi theo nhóm)
Bài hát 'Walking walking' là một trò chơi dành cho trẻ em, giúp cải thiện kỹ năng nghe tiếng Anh. Trò chơi có hai cách thực hiện:
- Đặt flashcard lên ghế hoặc dưới ghế đối với lớp lớn hoặc nhỏ
- Đặt flashcard thành vòng tròn trên sàn
Bài hát sẽ được phát trong khi các trẻ tham gia trò chơi.
24. Đua Xe
Xếp các thẻ flashcard thành hàng dài, một đầu là điểm xuất phát và đầu kia là đích đến. Mỗi trẻ sẽ có một vật đánh dấu, ví dụ như ô tô đồ chơi nhỏ. Trẻ đầu tiên tung xúc xắc và di chuyển theo số chấm trên xúc xắc. Trẻ phải nói đúng từ trên flashcard tại vị trí mới. Nếu trả lời đúng, trẻ đứng lại ở vị trí đó. Ai về đích trước sẽ thắng. Nếu trả lời sai, trẻ phải quay về vị trí trước lượt tung xúc xắc và bắt đầu lại. Đặt một tờ giấy màu để đánh dấu vị trí quay lại. Một mặt của xúc xắc, ví dụ số 4, có thể quy định là 'crash number'. Nếu tung được mặt này, trẻ phải quay về điểm xuất phát và chơi lại từ đầu.
25. Gõ Thẻ Flashcard (chơi theo nhóm)
Đặt các thẻ flashcard trước mặt lớp và gọi một học sinh lên làm người dẫn chương trình, đọc to tên thẻ. Sau đó, 2 hoặc 3 người chơi sẽ dùng tay hoặc một vật dụng tạo âm thanh để chạm vào thẻ. Ai nhanh hơn sẽ giành chiến thắng.