- Những năm đầu hoạt động, Google nhận ra rằng họ cần dữ liệu về clickstream data để cải thiện kết quả tìm kiếm.
2500 trang tài liệu của Google bị lộ, chi tiết về thuật toán tìm kiếm, một kho báu đối với người làm SEO
Đọc tóm tắt
- - Rand Fishkin đăng tài liệu nội bộ của Google trên SparkToro, tiết lộ API tìm kiếm trực tuyến của Google.
- - Nguồn tin từ Erfan Azimi, người làm SEO, chia sẻ cho Fishkin.
- - Tài liệu mô tả cách xếp hạng kết quả tìm kiếm của Google được xác thực.
- - Google không chỉ ra yếu tố quan trọng nhất cho đánh giá link trong kết quả tìm kiếm.
- - Google không tập trung chỉ số click-through rate để đánh giá trang web.
- - Subdomain không được xếp hạng riêng, tuổi tên miền không ảnh hưởng.
- - Google cần dữ liệu clickstream data để cải thiện kết quả tìm kiếm.
- - Kết luận từ 2500 trang tài liệu Google để lộ chỉ là phần nổi của tảng băng chìm.
Rand Fishkin trên trang web SparkToro mới đăng hàng loạt tài liệu nội bộ được cho là của Google, tiết lộ API tìm kiếm trực tuyến của nhóm kỹ sư nghiên cứu dịch vụ Google Search. Nguồn tin từ Rand Fishkin, sau này được hé lộ là Erfan Azimi, một người làm SEO, sáng lập EA Eagle Digital chia sẻ cho Fishkin. Tin này khẳng định rằng, tài liệu mô tả cách xếp hạng kết quả tìm kiếm trực tuyến của Google là “hàng thật”, được cựu nhân viên nhóm phát triển công nghệ tìm kiếm trực tuyến xác thực.
Những người làm SEO và digital marketing nhất định sẽ đánh giá cao những tài liệu này. Nhưng trong việc đánh giá một đường link hiển thị trong kết quả tìm kiếm, tài liệu của Google không chỉ ra yếu tố quan trọng nhất mà dân SEO cần tập trung. Nhiều thông tin trong tài liệu này trái ngược với tuyên bố chính thức của Google. Một điều là Google không tập trung chỉ số click-through rate để đánh giá một trang web. Sự thật là trang web có nhiều lượt click sẽ được đánh giá cao hơn. Google cũng phủ nhận rằng subdomain được xếp hạng riêng, và tuổi của tên miền không ảnh hưởng...
Nội dung được phát triển bởi đội ngũ Mytour với mục đích chăm sóc khách hàng và chỉ dành cho khích lệ tinh thần trải nghiệm du lịch, chúng tôi không chịu trách nhiệm và không đưa ra lời khuyên cho mục đích khác.
Nếu bạn thấy bài viết này không phù hợp hoặc sai sót xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email [email protected]