Trong quãng đường dài của việc sáng tạo, có những thời điểm tôi cảm thấy như đang chìm sâu, mọi nỗ lực trở nên vô ích; tôi trải qua cảm giác kiệt sức và chán nản trên con đường mà tôi đã chọn, từng đam mê bước đi; đã có lúc tôi suy nghĩ về việc từ bỏ sự nghiệp sáng tạo;…
Tuy nhiên, sau tất cả, tôi đã phục hồi tinh thần và tiếp tục sáng tạo, tôi đạt được 20.000 reach lần đầu tiên, nhận được sự thừa nhận về nỗ lực của mình; tôi trở nên tự tin và trưởng thành hơn, có nhiều cơ hội hợp tác mới, và quan trọng nhất là tôi đã học được nhiều bài học quý báu từ chính cuộc hành trình của mình. Những bài học đó đã giúp tôi thấy hài lòng và mãn nguyện hơn trong công việc sáng tạo nội dung ngày hôm nay.
Trong số đó, có ba bài học mà tôi muốn chia sẻ với độc giả của The Next Creator như sau.
1. Mỗi nội dung phục vụ một mục đích riêng của nó.
Trước kia, khi tôi sáng tạo, tôi thường làm theo cảm xúc, không có kế hoạch cụ thể, tôi viết theo ý thích, mỗi khi nghĩ ra ý tưởng là tôi lại viết, ngày nào không có ý tưởng là tôi cảm thấy căng thẳng để tìm ý tưởng mới, nhưng kết quả vẫn không được như mong muốn.
Ngoài việc nghĩ rằng nội dung sẽ mang lại một góc nhìn cho khán giả, tôi chưa từng tưởng tượng được cách mà từng nội dung của mình ảnh hưởng đến mọi người, hoặc chúng có ý nghĩa gì trong việc đóng góp vào hành trình phát triển.