Việc chuẩn bị đầy đủ giấy tờ doanh nghiệp và sản phẩm, tìm hiểu kênh bán hàng, và tận dụng hỗ trợ từ các sàn TMĐT là những điều quan trọng giúp người mới kinh doanh online tránh bỡ ngỡ.
Sự dịch chuyển của thói quen tiêu dùng sang kênh trực tuyến cùng với sự phát triển của TMĐT đã mở ra cơ hội khởi nghiệp cho nhiều người. Thủ tục đăng ký gian hàng nhỏ lẻ trên các sàn TMĐT khá đơn giản với sự hỗ trợ từ đội ngũ chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, để có chứng nhận gian hàng chính hãng, người bán cần đáp ứng nhiều yêu cầu nghiêm ngặt và có đủ giấy tờ chứng nhận, giấy phép liên quan.
Chuẩn bị sẵn các giấy tờ liên quan
Để tham gia bán hàng trên sàn TMĐT, nhà bán cần cung cấp đủ các chứng từ liên quan. Hai chứng nhận quan trọng nhất là giấy phép đăng ký kinh doanh và chứng minh về chất lượng và nguồn gốc sản phẩm.
Tùy theo ngành hàng, các sàn TMĐT sẽ có những yêu cầu về chứng từ khác nhau. Một số yêu cầu cần cung cấp đầy đủ từ bước đăng ký, số khác có thể bổ sung sau khi tạo gian hàng. Ngoài ra, nếu doanh nghiệp là chủ sở hữu hoặc nhà phân phối độc quyền thương hiệu, khi mở gian hàng chính hãng cần cung cấp thêm một số giấy tờ chứng minh thương hiệu.
Lựa Chọn Kênh Bán Phù Hợp
Tùy thuộc vào đối tượng khách hàng, doanh nghiệp có thể chọn các kênh bán hàng online như mạng xã hội, website cá nhân/tổng hợp, hoặc các sàn TMĐT.